Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Số 414-2015 - BẬT MÍ...

LÃO ĐỘC HÀNH… BẬT MÍ


Năm 2015 đã đến tháng 8 cách mạng “nong chời nở đất”. Liềm tự hào đỉnh cao chói nọi của đẻng CS Vịt Ngan vĩ đại muôn năm và… muốn nằm cùng… xyz”. Lão Đồ là người không màng chánh chị. Nên có vài nhời cầu xin các đ/c “đối nập” đừng có mời Lão tham gia hội hè làm gì cho nó mệt. Hơn 40 năm làm việc trong cơ quan nhà lước. Lão đã chán ngán vụ họp hành lắm rồi. Xin miễn cho nhá…!

Bữa nay nhân vụ giời mưa bao trùm toàn miền Bắc, gây lũ lụt, chết người, thiệt hại… Ngồi buồn một mình thấy thương… nhân noại, thành thử cứ nghĩ ngợi lung tung. Nên nẩy ra cái ý điên rồ rằng: “Mình là người ngay thẳng, không chống đối, không phản động… (chỉ không đồng tình), nên cũng có đôi bài viết có ý ngả về… cánh trái. Mong được các đ/c thông cảm.

Bởi vì cái sự “bức văn xúc” (Vừa chơi gần 1 lít lá chuối xong) không phải vì thời cuộc, mà vì một cái thứ vớ vẩn có tên là “văn chương”. Năm nay là năm 2015, năm bản lề của chế độ. Lão cũng thấy mình cần phải… “bản lề” phát cho nó thức thời. Bởi vậy mới có vụ “BẬT MÍ” dư lày…

Lão vốn là đệ tử không chính thức của ông thày họ Châu tên Bá Thông. Từng bị “tẩu hỏa” nên  tính hơi bị nông nổi, bông phèng. Nhà thì nghèo chỉ ham chơi, ham nhậu, ham… Lão chơi mạng từ hồi YH360, rồi đến Mul… và bi giờ là Blogger và Face.

Lão Đồ vốn sinh trưởng trong một dòng họ có tên “địa chủ”. Cụ cố nhà Lão từng bị “tòa án nhân dân” xử tử trong cuộc cải cách ruộng đất “lẫy lừng thế giới, vang danh địa cầu… vùng hoang đảo", ngay trên thửa ruộng chưa đầy mẫu Bắc Bộ (360m2), với gần 40 miệng ăn từ người già đến trẻ nhỏ. Bố Lão là một người ham học. Năm 1959, ông đã học xong lớp 7 bổ túc... Nhớ câu “ con hơn cha là nhà có phúc” nên Lão cũng tỏ ra rất ham học. Mấy chục năm theo đảng. Năm nào Lão cũng đệ đơn xin đi học… mà chẳng thấy hồi âm. Mãi đến năm 1995. May nhờ đ/c giám đốc giả nhời thẳng rằng: “Đảng không có nhu cầu đào tạo anh. Bởi vì anh không phải là… “đẻng dziêng”. Kết cục, Lão phải tự đi học bằng tiền của mình và… đã tốt nghiệp đại học dưới chế độ XHCN vạn lần tươi đẹp của chúng ta… một cách đàng hoàng.

Khởi điểm, Lão Độc Hành có bút danh là “Bắc Hà”, một người viết văn. (chả dám nhận là nhà văn). Cũng có một vài truyện ngắn được bạn bè quý mến tán thưởng… Nhưng vẫn thấy mình còn… sơ khai. Rất cám ơn anh QL và một số bè bạn thân quý khác đã động viên giúp đỡ… Lão mới dám mạnh dạn viết… Bởi không muốn được đ/c biên tập cắt xén theo cơ chế... định hướng, nên đành chờ chế độ đổi thay theo phần tích cực… Có một ngày Lão sẽ in truyện của mình. Lão năm nay mới ngoài 60, nguyện sống chừng… vài ba chục năm nữa mới chịu về đoàn tụ với tổ tiên nhà Lão. Nghĩ vậy nên Lão vẫn tiếp tục viết. Và sẽ có ngày được dâng hiến thành quả của mình cùng bạn bè thân quý của Lão.

Đôi lời “Bật Mí”. Mong bạn bè thể thứ cho. Rât vui được bè bạn ghé thăm và ủng hộ. Cám ơn nhiều.


Không có nhận xét nào: