Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Số 13- 293-2014: Thế thằng nào là "Goóc" với là "En" ở đây?

EN XIN…!

Anh Bá mở cửa bước vào: Dạ thưa anh Đại. Từ sân bay em về thẳng đây để báo cáo. Tình hình nói chung là ổn. Bên anh Tập nhất trí 90% kế hoạch của mình ạ.



Hả… thế còn 10% kia là cái giề?

Dạ là vụ của thằng Ba ạ…

Ừa… mấy hôm chú đi xin chỉ đạo. Anh ở nhà cũng suy nghĩ lung lắm.

Dạ thưa… Bên anh Tập cũng đang chơi trò “Úm ba la ra… ma quỷ” như bên ta ạ. Thằng họ Vương được mức án nhẹ. Thằng Họ Bạc tù chung thân. Nhưng nó ra đòn phản công là sẽ… công khai cái “bí mật cuốc ra”. Thành thử…!

Cỡ như thằng Rương Trí Rũng bên ta chứ gì… Tao đã tiên liệu rồi…

Dạ… Lúc về anh Tập tiễn em ra tận của. Ảnh thủ thỉ: Coi chừng thằng Ba nó muốn làm En-Xin đó…

Ha ha ha… Anh Đại cười phá lên. Vụ đó mà anh Tập cũng quan tâm thì quả là ảnh rất sâu sát rồi. Nhưng tao nhắc cho chú nhớ. Muốn có En-Sin thì phải có Gioóc-Ba-Chốp. Chú hiểu chưa…?

Dạ em hiểu ạ. Nhưng Xứ ta đào đâu ra thằng Gióc đó chớ?.

Từ từ rồi thằng Ba sẽ bị chặt hết vây cánh. Tức là các nhóm lợi ích đó. Và vài năm nữa, nó sẽ được về quê “vui thú điền viên” như thằng Sáu thôi. Và sẽ được giám sát chặt chẽ cho đến lúc… chết!?

Vậy ai sẽ là En-Sin của xứ ta ạ…!?

Ha ha ha…! Anh Đại cười ngất: Đã không có thằng “Goóc” thì là gì có thằng “En” được chứ. Sẽ cứ như thế này đến…  muôn năm thôi. Chú hiểu chưa?

Anh Bá cáo từ ra cửa… Thảo nào… Ngày trước anh Ba cũng đã từng mơ làm… tổng thống. Mình được anh Đại chọn đưa vào cuộc đấu. Ảnh bảo: Chú cứ cố hết khả năng đi. Cái chức tổng bí thì chưa nói. Chớ Thủ tướng thì chú cầm chắc trong tay rồi. Chỉ vài năm thôi mà… Nhưng cái cách anh ý chơi thằng Ba thế… Ngộ nhỡ…!?. Nhưng thôi, đã trót đâm lao phải theo lao. Mình cũng tranh thủ vơ thật nhanh. Đợi đến cuối đời bỗng dưng bị “rối loạn phát ngôn” như anh Sáu. Mình về xứ Đà “vui thú điền viên” cho nó lành. Ừ… cứ vậy đi. Anh Bá cúi đầu thong thả bước vào xe. Chiếc xe đen bóng trườn nhanh ra khỏi phủ… Ua… mà đậu má nó, cớ sao mình lại đi xe màu đen chớ. Mai mình phải đổi xe màu đỏ cho nó ngon hàng mới được… Hừ.


Đcm… cả bọn chúng nó rầu… Anh Bá không hiểu điều đó thì bộ… khinh trình của anh Bá quá chứ hử?


Không có nhận xét nào: