Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Giật tít kiểu “cướp giết hiếp”


 NHÀ NƯỚC, BÁN NƯỚC

Ông coi xem đã có nước chưa?

Ô hay, cứ 5 phút bà lại giục tôi là sao?

Là tôi cần có nước để tắm.

Tôi làm việc ở công ty kinh doanh nước. Đó là công ty nhà nước. Nói tóm lại là “nhà nước chuyên buôn nước và bán nước”. Bà hiểu chửa.

Tôi biết. Dưng mờ điện đâu có mất cớ sao lại mất nước.

Đó là vì ta mua điện của đồng chí TQ.

Tôi nghe bảo giá điện mua của bọn Tàu đắt hơn cả giá điện sản xuất trong nước. Cớ sao lại cứ phải mua của Tàu cơ chứ.

Đây là chủ trương lớn của hai đồng chí anh em với nhau. Ta là đàn em, ta thực hiện theo chủ trương “bốn tốt và 16 vàng”. Bên đó chỉ thị, ta phải chấp hành nghiêm.

À… thì ra là vậy. Dưng mờ tôi hỏi ông. Hôm nay là thứ mấy.

Thứ năm

Là ngày gì?

Là… là… ngày… Ua… mả mẹ nó là ngày gì đây ta?

Là ngày ông nộp thuế đó. Tôi cần tắm giặt cho sạch sẽ thơm tho. Để chút nữa chỗ nào cũng… thơm tho hấp dẫn. Đặng truy thu thuế cho đủ, cho ngon… Ông hiểu chưa?

Tôi hiểu. Nhưng hiện nay vẫn chưa có nước…

Vậy là sao. Cái “Nhà nước chuyên buôn bán nước” các ông để đến nỗi ‘điện” thì còn mà “nước” thì vẫn mất. Vậy là sao?

Đây là bí mật cuốc ra. Đờn bà tóc dài đầu ngắn, miễn bàn.

Vậy hả. Mả cha cái thằng “nhà nước chuyên bán nước” kia nhá. Mịa… bữa nay mà nộp thuế không xong là bà cho ba đời nhà thằng “bán nước” chúng bay tiệt giống luôn nhá.

Bà vợ xăm xăm đi ra nhà bếp. Chỉ nghe tiếng mài dao xoèn xoẹt càng lúc càng… to dần.



Không có nhận xét nào: