Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Số 438-2016 - CÔNG BỐ- tin mới đơi

MÈO GIẤU CỨT

Các cụ ta xưa có câu “Giấu như mèo giấu cứt”. Mà quả thật. Loài mèo ỉa xong bao giờ cũng bới đất để cố giấu cứt. Cũng bởi mèo là giống máu lạnh. Nên cứt nó quá thối. Để bảo đảm vệ sinh môi trường và bí mật quốc gia của nền văn minh XHCN vô cùng vĩ đại, nên cần phải giấu cứt. Tuy nhiên dù có giấu kiểu gì thì mùi cứt mèo vẫn cứ nồng nàn trong không khí, không thể che đậy nổi. Không những thối trong nước (do được bao che, bưng bít, cấm báo chí đăng bài…). Nó còn thối ra đến tận xứ Đài. Thế là bọn Đài nó kêu toáng lên. Nó làm mình làm mẩy. Nó tố cáo. Nó bắt bọn chủ cứt phải nhận tội, phải bồi thường… này kia kia nọ…

Thế là tại xứ Vịt ta, cực chẳng đã đành đánh tiếng rằng... sẽ công bố, sau tới hơn 2 tháng bới đất lấp cứt mèo… Chứ cứ để cho bọn Đài nó tung sự thật ra cho cả thế giới nó biết, thì có mà mặt cứt à. Có mà đeo mo vào mặt. Và cái bi tín của đẻng ta xưa giờ vưỡn giấu dưới lớp đất mỏng kia càng thối um lên gấp bội. Mau mau mà chữa cháy thôi.


Tại sao giờ mới vội công khai "cứt mèo giấu ở đâu…". Nhưng tin rằng với kịch bản hiện nay dù có “công” thì vẫn không thể “bố” được. Họ đang cố tìm cách để xí xóa, làm nhẹ sự việc. Những thằng đ/c mau mồm mau miệng, tâng công với đẻng, xui dân tắm biển ăn cá chết còn nghĩ cách chối tội, đổ thừa... chứ. Bởi sự thật được minh bạch thì thằng đ/c nào phải chịu tội đây. “Kỉ luật hết thì lấy ai làm việc” nữa chứ?. Phỏng ạ…!?

Ngoài mùi cứt mèo thối hoắc ra còn thêm cả mùi... rắm xịt nữa. Góp thêm cho nó nồng nàn mùi XHCN nha.

Không có nhận xét nào: