Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Số 441 - 2016 - Thối quá đéo chịu được...!

Truyện ngắn

CÁI XÁC KHÔNG BAO GIỜ BIẾT… THỐI

Bản Tó náo loạn nghe tin Thành Hoàng băng hà. Con cháu chắt chút chít đi làm ăn xa được thông báo, đều tức tốc khẩn trương trở về, đặng nghe... Thánh phán. Theo tục của làng. Thành Hoàng là người cõi trên. Nên phải được xây lăng mộ hoành tráng, đặng con cháu đời sau đến “tổ chức thăm viếng” và được… thành kính ngưỡng mộ một vĩ nhơn tới… muôn đời.

Ngày thứ 5, cháu chắt chút chít đã tề tựu đông đủ. Lễ tang cấp nhà nước được ban ra. Ngài tổng bí đọc điếu văn. Tiếp tới ngài đọc di chúc với giọng đọc rất thành kính trang trọng… Cả làng từ kẻ già người trẻ đều khóc nức nở, mặc dù bố mẹ của họ không có ai vừa chết. Trời thì đổ mưa tầm tã. Có một nhà thơ gạo cội còn viết bài thơ nổi tiếng khắp nước. Có câu rằng “Đời tuôn nước mắt trời tuôn mưa…!!!???”

Thế là thi hài của Thành hoàng đành phải để trong lăng mộ. Theo chỉ đạo của trên. Ngài đã “Cạ cuộc đời vì nược vì dân”. Nên thi hài của ngài sẽ không được chôn cất theo truyền thống. Các bô lão tuyên bố: “Thành Hoàng là vĩ nhơn, là…XYZ gì đó”. Và toàn làng phải “học tập và làm việc theo tư tưởng và đạo đức của… Thành Hoàng”. (Cuộc học tập đã hơn 40 năm mà chả đứa đéo nào nó chịu học…!)

Bỗng  một ngày, có thằng cháu vượt biên năm 1975,  mò về quê thăm quê. Nó từng hàng năm gửi tiền đô về xây dựng đất nước (theo nghị quyết 36 của Thành Hoàng). Thế là trưởng làng tung hô dữ dội. Nào là “Vịt Kìu iu nác”. Nào là “khúc ruột ngàn rặm”. Thế là hàng năm. Tiền đô hơn 10 tỷ liên tục gửi về, mỗi năm một tăng… đặng nuôi một bọn báo cô, chỉ biết phá, không hề biết xây…!!!???. Nó còn bẩu: Đó là một hành động thể hiện lòng iu nước. Nó góp sức để xây dựng đất nước...!!!???. Đèo mẹ. "Ngu mà vẫn cố tỏ ra nguy hỉm"...!?

Một ngày…  cả làng bỗng bất ngờ. Không biết tại sao từ làng trên xóm dưới tràn ngập mùi thối. Mỗi ngày một thối thêm. Càng ngày càng thối quá không chịu được. Trưởng làng bèn phái đám “dân vệ” đi điều tra. Thì ra, mùi thối xuất phát từ cái lăng của Thành Hoàng.

Dân chúng đổ xô đến chất vấn trưởng làng chuyện… “ này kia kia nọ”… Trưởng làng chả biết giả nhời sao bèn tính bài cùn, phất tay áo lui vào trong.

Cả làng họp lại, ra nghị quyết. Nếu xác Thành Hoàng không được chôn. Thì nguy cơ xảy ra ô nhiễm môi trường tới cả làng, cả xã, cả huyện, cả nước, cả biển miền Trung xứ Việt Nam ta chứ chả chơi. Bởi vậy… Trưởng làng lại một lần nữa phất tay áo, rồi lui vào trong trong, dứt khoát không chịu giả nhời…

Dân chúng kháo nhau: Địt mẹ cái gã trưởng làng này nhá. Xác chết mà không chôn để phơi ở đó. Dù có ướp “phoóc môn Tàu” thì rồi cái thối cũng chỉ ủ bên trong được một thời gian. Đến bây giờ đã thối ra ngoài tới hàng tỉnh, tới toàn quốc, rồi toàn thế giới rồi. Thì có “phảy áo không thèm giả nhời” như lão Tổng thì cũng đã quá muộn. Thôi thì… Làng ta cứ… tự xử đi thôi. Chứ “cái giáo lý Ma –Le” do Thành Hoàng mang từ Liên Sô, Tàu Cộng về, giờ đã thối đến thế thì làm sao mà chịu nổi. Không lẽ lại theo bọn phản động, bọn ăn bơ thừa sữa cặn của lũ “tư bản giãy chết”, liều thân vượt biên tất ráo cả một lần nữa sao…!?

Lập tức một đám “Dư luận viên” được chỉ đạo từ “Bộ chăn trâu (BCT)” tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ phản đối quyết định của dân Bản Tó… Nhưng thối quá ai mà chịu được. Đợi thêm mấy ngày nữa thì cả làng đành kéo cả nhà đi di tản như năm 1975 chắc. Trong nhiều ngày làng xóm trống trơn. Chó đói quá nên đi cắn càn. Bọn dư luận viên bị cắn, nhiều thằng sau đó lên cơn dại cứ suốt ngày chửi bới linh tinh. Rốt cuộc chẳng có ai không ngửi thấy thối. Thực tế thì khắp nước đều thối, cả thế giới cũng thấy thối quá, đéo thằng nào muốn chơi với bọn… Bản Tó nữa.

Thành ra… cái gì cũng thế… Thành Hoàng thì cũng chỉ là… Thành Hoàng thôi. Ông ta cũng chỉ là con người. Ổng cũng có con cu. Mà mỗi khi cứng lên thì ổng cũng phải tìm chỗ để… chọc. Cho dù thời “kách mệnh” khó khăn. Thôi thì méo mó có hơn không.  Bạ đâu ổng chọc đó. Nếu nhỡ có cho ra sản phẩm, thì ông xử lý sau. Miễn là giữ được cái danh “Cha rà dân toọc” là được roài. Thôi thì….!


Hậu quả thì dù có tuyên truyền đến đâu thì ổng cũng chỉ là cái thứ “Thành Hoàng tự tô vẽ thành thánh”. Còn cái gã trưởng làng, vốn chỉ là loại Giáo Làng tầm thường thôi… Có gì phải xoắn… Phải hông bè bạn của Lão Đồ.

Không có nhận xét nào: