Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Số 430-2016 - Chuyện nồi cháo và con cá gỗ

NỒI CHÁO VÀ CON CÁ GỖ

Tại sao dân xứ Nghệ lại có cái mỹ danh “Cá Gỗ”.

Cũng bởi cái nghèo mà ra. Nghèo thì không được đi học, thành ra không biết chữ. Mà không biết chữ thành ra ngu. Nói vậy là nói láo rồi. Pác “Ái Cuốc” nhà ta sinh ra từ xứ đó, lại con một nhà quan của bọn đế quốc, nên đâu có ngu. Dưng mờ thằng sư “Thích Thích Quang Quang” đéo gì đó, bỗng dưng nó xưng xưng nhận họ… nhà Pác Hù là sao?. Đkm thằng sư chó đểu này nhá. Bỗng dưng mày ở đâu mày dám nhận… xằng vậy chứ. Cái nhà thờ đó đúng là họ Hồ thật. Nhưng đó là đền thờ họ nhà ông “Hồ Sỹ Tạo”…!?. Chớ đâu phải nhà thờ dòng họ “Nguyễn Sinh”… đâu chớ?. Không lẽ mày là con cháu dòng họ… “Con Hoang” thiệt sao…!?.

Trở lại cái sự ngu, thì dân ta vưỡn bẩu: “Ngu thì tự nhủ tại mình mù chữ nên mí… ngu!”. Nhưng VN ta là một nước XHCN đầy văn minh. Luôn tự  hào rằng tỷ lệ người biết chữ Việt vào hàng “đẳng cấp thế giới”. Nói thế là phỉ báng dân tộc Việt ta rồi. Biết chữ hẳn hoi làm sao lại ngu… Bọn nào phát ngôn thế đúng là “phản động chăm phần chăm’ rồi còn gì nữa?

Trải qua hơn 70 năm cầm quyền, 41 năm đổi mới dưới bàn tay cai trị của đẻng. VN ta vẫn càng ngày càng thụt lùi về kịnh tế, XH, chính trị… Đến nỗi thua cả hai thằng đàn em Cafuchia và đồng chí Lào em XHCN? (Cứ nghe bài phát biểu của anh Vinh thì rõ)

Vậy… Dân VN ta có ngu không?

Phải nói thẳng là dân ta không có ngu… Đi tham gia các cuộc thi của thế giới. Thí sinh ta đều đoạt giải cao…!. Thế tại sao nước ta lại ngu ?.

Nói đến cái sự ngu thì rất nhiều vấn đề. Ngu thì không phân biệt người có học hay không biết chữ. Ngu thì không phân biệt được phải hay trái… Nhưng cái ngu của nước Việt ta lại mang tính… đặc thù. Đặc thù rằng: “Trái ý TAO thì đều là phản động, phải tiêu diệt”. Nhưng đẻng chỉ có ít nhất 4,5 triệu/90 dân thôi. Số còn lại thì có ngu nhất đi chăng nữa, cũng đéo có đứa nào nó còn tin vào điều mà 4,5 triệu kia vưỡn giữ khư khư đó đâu…!

Chuyện kể rằng: Một ngày mưa gió chập chùng. Nhà hết thứ để ăn. May mà còn chén gạo nấu cháo. Nấu xong rồi bầy lên mà cả lũ con đều ngồi im. Cháo đã loãng, lại nhạt hoét thì làm sao mà ăn? Bà vợ vốn thông minh, nên lén cầm cái tô ra bờ biển múc một tô nước biển mang về. Ông bố còn cực kì thông minh hơn. Ông lén ra sau nhà, vớ cây rựa với khúc gỗ. Ông hì hục nửa giờ thì đẽo gọt xong một con cá bằng gỗ hình dáng gần... như thật!?

Khi bà vợ mang bát nước biển quay về đổ vào nồi cháo. Ông chồng vừa kịp đem con cá gỗ treo lên xà nhà bằng một sợi chỉ mảnh. Con cá gỗ lơ lửng trước mâm… cháo. Ông hùng hồn tuyên bố: “Cứ húp một miếng cháo, các con lại nhìn lên con cá… gỗ. Các con sẽ thấy mùi vị của cá. Và các con sẽ thấy tương lai tươi sáng của “Thế giới đại đồng”. Cho đến khi các con ngửi thấy mùi cá thật thì lúc đó “Thế giới đại đồng” sẽ ở trước mặt các con…”

Một thằng “con ngu nhất” trong nhà bỗng bật dậy hỏi: Bố có biết ngày đó là ngày nào không?. Ông bố bỗng cất giọng mếu máo: Thì… bố cũng đâu có biết… !?

Thằng “con ngu nhất” bỗng dưng vụt đứng thẳng dậy khẳng khái tuyên bố: “PHEN NÀY CON NHẤT ĐỊNH ỨNG CỬ VÀO QUỐC HỘI…”!?

Thì ra, năm 2016 họ vẫn chơi bài cũ. Mọi thứ vốn chẳng có gì ngoài đem nước biển mặn với con cá gỗ về… rồi khoe rằng « ĐH XII sắp… đổi mới đến đít rồi. Đám dân chúng mày cứ chờ đấy và hy vọng đi… !? »

Lão Độc chơi hết nửa lít lá chuối, nên có phần… tức khí. Cứ chửi bâng quơ vậy đó. Đứa nào chạm nọc cứ việc chửi lại «thoải con gà mái… ngay và luôn» nha !.


Không có nhận xét nào: