Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

Số 429-2016 - Viết khi đang... say.

NHÀ VĂN VỚI CHẢ… NHÀ BÁO

Ối giời  ơi. Bớ cái bọn nhà văn với nhà báo… ơi… ời…!?

Nghe bà vợ la làng về chuyện văn chương mà Lão tôi buồn quá. Chả lẽ đang lúc tết nhất thế này mà cũng không được chút “tự do tư tưởng” sao chứ…!?

Bả bỗng dưng lẫm chẫm mò lên tận tầng thượng, vung tay vung chân cất mồm lu loa lên tận… không trung. Mới đầu là chửi bọn nhà văn: 

Ừa… thì cứ bảo… Nhà văn thì thích gì viết nấy…!. Mả bố chúng nó nhá…!. Nhà văn thì bà đây ở với hắn mấy chục năm rồi. Bà đây toàn phải đi kiếm mồi về mớm cho nó với cả… bầy con lít nhít. Nó còn bảo: “Anh chỉ cần ăn ít nhất có thể như con tằm. Và anh nhả tơ vàng ra khắp cả bầu trời..”!?. Đkm nó… Đây biết thằng chả đểu “chăm phầm chăm” rồi nhá. Vậy mà sao mình vưỡn mê lão ta cho được chứ…!?. Ối giời ơi… là… giời!?.

Lão ta lại bảo: “Nhà báo thì phải viết theo sự thật…!”. Ô, cái này hay nha. Bởi báo chí có quy định rằng: Mày đăng bài thì phải "có đủ căn cứ”. Có nghĩa là đám PV mà viết lớ ngớ là… toi với PL ngay!?. Ấy thế mà mả mẹ nhà chúng nó. Khối thằng viết nhăng viết cuội, viết bố láo rõ ràng mà vưỡn... chả sao...!?. Ờ dưng mờ. Ở xứ Vịt Ngan ta luôn tự hào có “một nền báo chí cách mạng rân trủ nhất thế giái…”!. Một “nền báo chí XHCN văn minh và vãi… địa”. Nhưng hễ... bất kể nhà văn hay nhà báo nào. Nếu trái ý đẻng là đẻng cho đi tù luôn. Ví dụ như “Nhà văn NQL”… Hay nhà báo “Ba S…” chẳng hạn. Mặc dù các anh ý chẳng có tội gì. Các anh ý phần nào đó cũng có cái tâm với dân với nước. Hay chí ít cũng là sân sau chính chị của ông bà nào đó. Dù là… 3X hay 3S là cũng… như nhau cả mà. Nếu 3X chít thì 3S cũng tiêu thoai…!?

Là « Nhà báo ». Mỗi khi đưa tin là phải… “có cơ sở”. Cái này bà vợ tui chửi là… « đúng quy trình » rồi. Nhưng khối nhà báo đăng tin có cơ sở hẳn hoi mà vưỡn bị đi tù như… ai. Tại sao ?. Bởi cái chó gì thì ai chả biết. Chỉ có bọn « CUỒNG NGA » hay bọn « CUỒNG ĐẺNG » là cố tình không chịu hiểu thôi. Còn toàn bộ dân ta đều… hiểu hết. (Hoặc có hỉu mờ đéo dám nói ra)

Ấy thế mà có một vài bạn của Lão lại đi ngược lại « Quy trinh ». Quy trình bảo rằng, phải « làm văn » rồi mới « làm báo ». Nên mới xảy ra cái vụ có không ít lỗi chính tả trong các bài báo. Lại có rất nhiều lỗi chính tả trong các Pa-nô quảng cáo, khẩu hiệu… Thậm chí đến cả một số các văn bản pháp luật của các đồng chí tân quan chức gần đây cũng đều bị… phạm luật. Điều đó nói lên cái gì ?. Xin thưa rằng : Các quan chức có quyền ở ta đều mắc căn bệnh cố hữu của chế độ. Đó là bệnh « ngộ nhận quyền lực ». Nên đều… « sai lỗi chính tả ». Về vấn đề này, anh « Tổng Nú »  nghĩ sao khi « nhúp » mấy thằng đồng chí đó vào ghế cho bằng được vậy… !?


TPP đã kí xong. (Có bàn tay của Mỹ mới được vào chỗ đó. Các anh chớ quên nha). Nếu có… « Ham sống sợ chết » thì đừng có ngọ ngoạy. Nó cho củ Cà-Rốt, nhưng tay nó đang giữ « Cây Gậy » đó. Thưa mấy cha… !?

Tuy TQ là người đồng chí cùng ý thức hệ xưa nay, mà từ thời anh « Nói Và Làm » cho đến tận thời anh « Tổng Nú » bây giờ từng dùng mọi thủ đoạn để giữ bằng được cái XYZ đến cái ĐH XII… Nhưng liệu anh còn giữ được mấy ngày !?. Dù các anh cố tình sắp đặt kiểu gì thì cũng không còn theo nổi bài của TQ nữa rồi. Thày các anh đang… giãy mạnh lắm. Dù chưa chết ngay. Nhưng mà lúc chết… cái bản mặt nó đéo giống xác chết nào trên trái đất này đâu.

Các anh vưỡn vô cùng quyết tâm và quyết liệt… theo "chủ nghĩa Ma-Le vĩ đại » đến tận cuối cùng. Vậy xin hỏi : Cái « Chủ nghĩa Ma-Le » của các anh là thứ chủ nghĩa đéo nảo vậy ?. Cả thế giới nó đều biết cái thứ « Giáo lý đểu » đó nó chết từ năm 1991, ngay tại nơi nó sinh ra rồi mà. Không lẽ cái thứ rác rưởi của loài người mà các anh đang quảng bá là « muôn năm », là "vĩ đại" đó, nó là thứ nằm… ngoài trái đất hả?

Đkm… nhà các anh nhá. Nhân Dân nhà chúng em bao năm bị các anh đầu độc, bị lừa... Giờ đã sợ vãi cả … cứt vì cái chủ nghĩa của các anh rồi đấy… !?


Thôi đéo thèm nói chính chị nữa. Say bố nó rồi… !?


1 nhận xét:

Dinh Cong Tu nói...

Cứ nghe các phát thanh viên trên đài truyền hình thì biết ! Các phát thanh viên nói nhiều câu vô duyên, vô nghĩa, vẽ rắn thêm chân và lịch sự dởm. Các phóng viên cùng làm việc trên đài thì cũng như các công nhân cùng làm việc trong một xưởng sản xuất .....thế mà cứ người này nói xong thì người kia lại cảm ơn, chỉ làm mất thời gian, trong khi đó khán giả coi truyền hình thì chỉ muốn nhận được nhiều thông tin trong một chương trình phát sóng ? Ôi các học viện báo chí ?