Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Số 428-2016- HÀI KỊCH ĐÃ... HẠ MÀN.

CHUYỆN TRIỀU ĐÌNH

Lão là một tên già vô học. Nên không dám nhận mình là trí thức. Nhưng trong khi mấy ngày qua, ngoài trời rét chết trâu mà trong hội trường thì vưỡn nóng hôi hổi. Dù Lão đã "vui thú điền viên" mà vẫn cứ thấy hơi bị... nóng. Số là “cuộc chiến triều đình” đang đến hồi quyết liệt. Kết quả cuối cùng vừa được “thông báo chính thức”: Tể tướng đã “bó giáo quy hàng"... trong danh dự. Bỏ mặc tướng sỹ ngoài trận tiền đang bị vây hãm khôn cùng, có nguy cơ tan rã hàng mảng… Mặc dù trong hội trường, cũng có ít nhất hơn 50% các quan triều đình cố “đút vào”… lại. Nhưng đến phút chót thì đành… “chấp nhận cho rút ra”!?. Còn nhớ mới cách nay vài tháng. Tể tướng đã thâu tóm đến 70% lực lượng trong tay, khi đánh chết tướng Phùng Trư phe địch. (Theo đánh giá của một số sân sau nhằm nâng bi cho ngài ý). Nếu điều đó là “có cơ sở” thì có nghĩa là có ít nhất tới hơn 20% tướng sỹ dưới tay Tể tướng tới phút chót đã… trở cờ (còn gọi là phản chủ). Tể tướng vốn là kẻ gian hùng số một xưa nay, nên cũng cảm nhận được sự phản bội này. Và ngài càng hiểu thế của ngài đã tận. Việc ngài “bó giáo quy hàng” là quyết định khôn ngoan. Nhưng xét về lịch sử của triều đình thì đây là sự kiện sẽ mang mầm mống đại họa khó lường… Hãy chờ xem, phe Triều đình sẽ trả thù những trò bẩn thỉu gian manh của Tể tướng và “nhóm lợi ích” của ngài ra sao?

Trong những ngày nóng bỏng của “ĐH XII” tính theo nhiệt độ trong hội trường thì kết quả đã khá rõ ràng. Phe Triều đình đã thắng. Bây giờ chỉ còn một việc duy nhất là “Ổn định triều chính. Chia ghế phe nhà. Truy diệt đối lập…” nữa mà thôi. Việc Tể tướng “xếp giáo quy hàng” dù là trong danh dự cũng cho thấy một điều hiển nhiên là đám tàn quân của Tể tướng đã hỗn loạn và sẽ bị phía Triều đình truy diệt như đã từng truy diệt “bên thua cuộc” trong lịch sử cận đại. Lão tin chắc rằng việc đó sẽ đến. Chỉ có điều ở thời hiện đại. Người ta chơi... bẩn kiểu gì thôi. Và sẽ có một cuộc tháo chạy hoặc đầu hàng vĩ đại sắp xảy ra.

Nói vậy thì có nhiều đồng chí đâm… lo. Không biết số phận mình ra sao. Khi trong lúc “nóng hôi hổi” này, liệu mình có sơ ý hoặc do quá nhiệt tình… mà để lộ chân tướng là “cùng phe” với ngài ấy không?. Cứ chờ xem. “Chính trị luôn bẩn thỉu và vô cùng tàn khốc…!”

Lạy Giời lạy Phật mong được sự tốt lành. Chớ để xảy ra cảnh “trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết” như hồi CCRD, cải tạo công thương miền Bắc, miền Nam, Phong trào kinh tế mới. Rồi “nhân văn giai phẩm”. Cuộc chiến chống xét lại. Trả thù đối với cán binh “bên thua cuộc”, và những cuộc "thanh trừng nội bộ" lừng danh lịch sử xứ Vịt thời cận đại đang bị che giấu, tuyên truyền định hướng, xuyên tạc nhằm phi tang tội ác… như đã xảy ra xưa nay. Chỉ có điều, hy vọng về một cuộc “thay đổi chắc không thể xảy ra”. Tể tướng dù có đắc cử hay chịu quy hàng đi chăng nữa. Thì cơ ngơi của ngài để lại cho Triều đình là một đất nước tan hoang tàn tã bởi tham nhũng, phá hoại. Tài nguyên, đất đai bị vơ vét cướp đoạt tới cạn kiệt. Dẫn đến đội ngũ "dân oan" ngày càng đông đảo. Là lực lượng khiến Triều đình phải dùng đến 5.500 quân, với trang bị tận răng vô cùng hiện đại để bảo vệ "hội trường". Một nền kinh tế lệ thuộc hoàn toàn vào TQ. Lãnh thổ bị gặm nhấm hàng ngày hàng giờ đến hao mòn. Biển đảo quê hương bị mất vào tay giặc mà không có khả năng lấy lại…

Điều đau đớn cuối cùng là dân tộc ta vẫn còn phải chịu đựng cảnh bị tước đoạt “Quyền làm người”. Bao gồm cả quyền Hiến định và Pháp định, quyền chính trị… như hiện nay, chưa biết đến bao giờ?”. Cơ hội vào “bãi gửi xe TPP” đã mất đi  quá nửa, mặc dù đã mua được vé vào cửa!


Đau xót thay cho thế hệ chúng tôi và cả con cháu chúng tôi. Ô hô hô… Ai… ai tai…!?


Không có nhận xét nào: