Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Viết ngắn 10



HỘI CHỨNG… MÓC ĐÍT !? 

Cách nay tới gần 70 năm. Chẳng biết ở đâu lòi ra một thằng lạ hoắc. Thằng này có tài ngửi. Nó ra giữa chợ tụt quần ngồi móc đít… rồi đưa lên mũi ngửi. Sắc mặt tỏ vẻ nghiêm trọng, mồm chúm chím, đầu gật gù vẻ khoái chí. Có người hỏi: Thơm hay thối?. 

Mày coi đây. Đít tao đã được tô vẽ thêm rất nhiều màu sắc cho nó… mới lạ, khó nhận ra đó là đít. Mới ngửi thì thối, ngửi mãi khắc thơm, thơm một cách “toàn diện tuyệt đối”…!? 

Mấy hồi gần đây, xuất hiện nhiều thằng khác giống thằng “Thơm Thối” ngày trước. Cả lũ dẫn nhau ra giữa chợ, thi nhau móc đít rồi đưa lên mũi ngửi. Thằng nào cũng tự khen: Ua… thơm… thơm lắm. Ai đi qua cũng dừng lại ngó nghiêng rồi nhếch cười bỏ đi. Một hồi sau thấy cả lũ chuyển sang chiêu mới lạ. Thằng này móc đít thằng kia, đưa lên mũi ngửi, rồi ha hả khen… Thơm… thơm lắm… thơm như múi mít. 

Vụ móc đít giữa chợ đồn khắp đó đây. Các nhà khoa học thế giới cho đây là sự việc rất nghiêm trọng, bèn tổ chức một đoàn đi thực tế sang xứ ta tìm hiểu. Họ phát hiện ra một điều rất lạ. Đó là tất cả đám “Thơm Thối” kia đều là các quan chức… thích mần thơ!? 

Dân xứ ta gọi đó là “Hội chứng móc đít”. Hội này đang nở rộ và càng ngày càng có đông hội viên.

Không có nhận xét nào: