Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Số 05-2013: Chuyện anh... Thanh.


ANH THANH RA… KINH

Ua… phen này sáng tỏ ý chí của đảng rồi đấy nhá…!

Có gì mà bà reo lên sung sướng thế hử. Nồi cá kho đang kêu lọc bọc trên bếp kia, cẩn thận kẻo khét…?

Chả lo, tôi vừa đổ thêm nước rồi.

Bà đang làm gì vậy

Đọc tin tức.

Bà lại tranh máy tính của tôi hử.

Chả thèm…

Hả… Lão Đồ lật đật chạy vào nhà, trố mắt ngạc nhiên nhìn bà bác sỹ đang chúi mũi vào cái Laptop mới cứng trên bàn.

Bà lấy đâu ra vậy?

Mua chớ lấy đâu ra. Bộ ông khinh tôi không biết gì về vi tính hả. Tôi vừa nhận chứng chỉ tốt nghiệp lớp vi tính bằng A hẳn hoi nhá. Lại được bè bạn chỉ dẫn, giờ tôi “lét lủng” ngon lành rồi nhá. Ông đừng hòng bíp tôi nữa nhá.

Tôi đâu có bíp bà hồi nào đâu. Dưng mờ giờ thì bà cũng “lét liếc” được rồi, cấm tranh máy vi tính với tôi nữa đấy.

Chả thèm. Đây chơi máy xịn thì tranh làm gì cái máy bàn cũ rích kia chớ?

Lão Đồ lục cục quay đi.

À này…

Hử. Vào cái trang “Quan làm báo” ở chỗ nào ấy nhẩy?

Bà là đảng viên mà đi coi “Quan làm báo” là sao? Thứ đó chỉ để cái loại “dân trí thấp” như tôi coi thôi. Bà đọc nó là không chấp hành chỉ đạo của thủ tướng. Mà thủ tướng tức là đảng đấy nhá.

Cấm nhưng mà nó lại đưa tin… đúng mới chết chứ.

Thôi… khỏi coi nó làm gì. Lão Đồ quay ra sân sau tưới mấy chậu cây cảnh.

Ông vào ăn cơm thôi.

Rồi, tôi rửa tay rồi vào đây.

À này ông, chuyến này anh Thanh ra kinh rồi đấy nhá.

Kinh gì… bộ cái thứ… hàng tháng của đờn bà đó hả?

Là anh Thanh từ Đà Nẵng ra kinh thành làm trưởng ban nội chính trung ương.

Tưởng chuyện gì…?

Nhưng đây là việc hệ trọng. Ban nội chính trung ương cầm đầu công cuộc chống tham nhũng của đảng, ông hiểu chưa?

Hiểu… cả đảng và nhà nước quyền sinh quyền sát trong tay còn chả chống được tham nhũng. Ông Thanh mần được cái chi chớ.

Cái ông này… Anh Thanh hôm nay ở Đà Nẵng đã tuyên bố rõ rồi, sẽ… “hốt” tất cả đó…

Tôi biết rồi.

Biết rồi là sao?

Là biết rồi chớ sao. Cả BCT cả TW đảng mà chả kỉ luật được đồng chí Ếch. Cái thứ trưởng ban nội chính thì mần được gì chớ. Có chăng chỉ là việc BCT đang tìm cách tạo thêm vây cánh, thế lực để lấy lại cái đã bị… hao mòn, bị rơi vào tay đồng chí Ếch mà thôi. Nhưng cái điều ẩn ý mà ai cũng thấy đó là sau bao năm đổi mới họ đã không thể lãnh đạo nổi, đã để “sự việc” nó đi quá đà, giờ đang làm một cuộc “lội về lối cũ”.

Đây là công cuộc chống tham nhũng vĩ đại của đảng, là trách nhiệm trọng đại của toàn dân ta…

Bà nói lạ. Bọn tham nhũng đều là đảng viên có quyền có chức. Chống tham nhũng phải dùng quyền lực nhà nước, cùng với việc thực thi luật pháp nghiêm minh, một nền tư pháp minh bạch… Xưa giờ ai không nghe câu “đảng lãnh đạo tuyệt đối toàn diện”. Chẳng có thằng “thế lực thù địch” hay thằng dân nào có đủ sức làm nên sự suy đồi cả một chế độ XHCN do đảng ta lãnh đạo sáng suốt tài tình được. Chỉ khi người dân không còn tin vào đảng thì họ mới không theo nữa mà thôi. Do vậy chống tham nhũng phải là nhiệm vụ của chính đảng và nhà nước, không phải trách nhiệm của dân. Nói như bà là kiểu “đánh bùn sang ao”, là cố tình đổ trách nhiệm về phía dân. Thằng dân nào lớ ngớ thử chống tham nhũng cái coi… Biết liền.

Nhưng anh Thanh ra kinh phen này là thể hiện quyết tâm của đảng và nhà nước.

Này tôi chả muốn tranh cãi với bà. “Chớ nghe người ta nói, hãy coi việc người ta làm”. Ai không biết “đồng chí Ếch” có tội rất to. Cả BCT rồi cả… TW còn chưa kỉ luật được thì đừng có chém gió làm gì nhá. Chẳng ai tin đâu. Anh Thanh ra kinh, chớ có lên trời thì đám dân cũng chả được cái lợi ích gì sất. Miễn bàn…

Cái ông này sao bữa nay gàn dữ vậy kìa.

Bãi trào…

Hả… ực… hự!?


Không có nhận xét nào: