Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Số 78-2013: Chuyện hài: "Gặp nhau hàng ngày..."

NHỮNG CHUYỆN THẬT MÀ NHƯ BỊA

1. Trong bài “Nặng kiến thức, nhẹ thực hành” (Tuổi trẻ 16/7/2013). Có đoạn: “Theo báo cáo giám sát, tỷ lệ đạt chuẩn đào tạo của giáo viên phổ thông hiện nay ở mức rất cao, từ 99,6% đến 99,63% tùy theo bậc học. Nhưng bất cập lớn nhất và nan giải nhất lại ở năng lực sư phạm, phương pháp, cách thức tổ chức dạy học số đông giáo viên ở mức yếu…”

Sống dưới chế độ XHCN tươi đẹp, văn minh hiện đại như nước ta hơn 60 năm mà mãi bây giờ Lão Đồ mới biết “năng lực sư phạm, phương pháp, cách thức tổ chức dạy học…” của giáo viên phổ thông xứ ta nó hoàn toàn không nằm trong “chuẩn đào tạo”

2. Mới đây mấy anh lãnh đạo cũng tại cái “bộ học” cho ra cái QĐ rằng: “cộng thêm 2 diểm thi vào đại học đối với những người có công với CM năm 1945 và bà mẹ Việt Nam anh hùng…”

Lão Hồ Đồ nghĩ: Cứ theo cái QĐ (mả mẹ) này thì những người trong đối tượng được cộng điểm này đều đã trên 80 tuổi. Tiếc quá… tiếc quá, Lão mới hơn sáu sập. May nữa là Lão không phải là “bố VN anh hùng”… Lại càng tiếc hùi hụi.

3. Nghe đồn có ngài quan bộ còn nghĩ ra cái quy định “cấm gọi điện thoại ở trạm bán xăng dầu”. “Người có ngực lép không được cấp bằng lái các loại xe…”. Hay là  “những người bán hàng vỉa hè phải qua lớp tập huấn…" (gì đó đéo biết)”. Ngộ nhất là quy định “cấm xây nhà kiến trúc kiểu Pháp”. Chắc ngài quan bộ này vẫn căm thù giặc Pháp từ hồi "kháng chiến 9 năm" đến tận bi giờ. (Ồ... đủ má sắp nhỏ)?

Và còn rất… rất nhiều những quy định… oái oăm khác nữa...!?

Lão Hồ Đồ nghĩ: Làm quan xứ XHCN ta sướng thật. Muốn nói ngược nói xuôi gì cũng được tuốt. Quyền hành ông đang nắm … chặt trong tay. Ông là ông… ứ có sợ thằng nào con nào nhá. Ông cứ thoải mái ông đưa ra các loại “quyết sách” ấm ớ thế đấy. Cùng lắm là ông “xin nhận trách nhiệm chính trị, ông nghiêm túc rút kinh nghiệm, nhận kiểm điểm sâu sắc…” là cùng. Và ông cũng đéo chịu từ chức đâu nhá…!?


Đ… con mẹ nó. Hài vãi… Ấy thế mà mấy bác "trí thức đồng chí" nhà ta cứ lên blog bảo “nghi ngờ cái… quan trí xứ ta”. Thật rỗi hơi quá đi mất…?


2 nhận xét:

Unknown nói...

Đồng chí Ldc lại thọt nửa...sao hỏng thấy đội quân tuyên truyền mạng sang đối thao5i với Lảo nhỉ?

Unknown nói...

Lão có... đâm thọt ai bao giờ đâu?. Oan quá... Hé hé.