Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

Số 11-291-2014: Câu chiệng cúi từng... OBAMA đi gặp Thánh ngài.

Ô BÀ MÁ ĐI GẶP THÁNH NGÀI


Nhân ngày giỗ tổ nước Mỹ. Ngài Ô Bá Mà lên thánh đường xin gặp thánh ngài. Lệnh cho FBI canh vòng ngoài. Đám CIA canh vòng trong. Ngài Ô phán rằng: Đây là chuyện “bí mật cuốc ra’ nên phải chấp hành nghiêm chỉnh lệnh cấm. Bất kể ai… Nội bất xuất ngoại bất nhập.

Ra lệnh xong, ngài Ô quỳ lạy trước thánh ngài xưng tụng thánh kinh. Ngài ra dấu thánh đủ ba lần mới khấn rằng: Kính thưa Thánh Tổ ngài. Ngày trước ngài Ních có chia cho bọn Tàu lá bài. Cho đến nay chúng đã trở nên giàu có hàng thứ hai thế giới. Hơn nữa chúng còn là con nợ chính của nước Mỹ… Điều đó gây bao nhiêu khó khăn cho nhiệm kì 2 của con. Hiện con đã tìm ra cách trị nó. Nhưng muốn thỉnh thị Thánh ngài đôi điều ạ.

Được… cần gì mày nói đi.

Dạ thưa Thánh ngài. Con đã lên kế hoạch sẵn. Đặng kính ngài thưởng lãm và xin chỉ đạo ạ.

Thánh ngài mở ra xem thật lâu. Thi thoảng thấy đầu ngài lắc lắc. Thi thoảng lại thấy đầu Thánh ngài gật gật. Vốn đây là quy củ nước Mỹ, nên ngài Ô vẫn quỳ gối, khoanh tay ngồi đợi…!

Ta coi xong kế hoạch của mày rồi. Nhưng có điều ta chưa thỏa mãn. Cớ sao chúng mày chi tiêu thâm hụt nhiều ngân sách thế?. Để đến nỗi bọn đảng đối lập nó gây sức ép lên quyền lực của mày. E rằng mày đang đói tợn…

Dạ thưa thánh ngài. Thật ra là con đang giải quyết nợ nần cho bọn đảng đối lập đấy ạ. Lại còn lo dẹp yên dư luận nội bộ nước Mỹ. Rồi cơn khủng hoảng tầm thế giới… con cũng phải lo nữa. Con đang rất sáng suốt đấy ạ…!. QH căt giảm hơn 10% ngân sách nên cũng có hơi khó khăn ạ.

Mày tính cách nào?

Dạ con xin được trình bày hoàn cảnh ạ…

Hiện nay kinh tế suy giảm toàn cấu. Con lại bị chúng nó cắt ngân sách nhiều thế. Nên kế hoạch xoay trục của con có cơ…

Mày yên tâm. Nhìn toàn cục thì mày đang đúng. Chỉ có về mặt chiến thuật thì cần cân nhắc chút.

Dạ thưa thánh ngài. Hiện tại về tương quan quân sự thì tiềm ẩn nhiều vấn đề nhậy cảm. Còn đang trong giai đoạn thăm dò.

Ý mày muốn nói cái vụ tàu chiến Mỹ phải tránh đường cho cụm Liêu Ninh của nó chứ gì. Mày xử lý quá chuẩn đó… Đây chính là đòn cảnh báo trước. Chúng mà nhiều ảo tưởng sẽ dính. Bởi chúng vốn đa nghi Tào Tháo mà.

Dạ nhưng về kinh tế nước Mỹ lệ thuộc nhiều với nó. Hơn nữa lại đã là con nợ của nó… Chúng con xuay trục mà bị… thiếu tiền nên gay quá…

Mày nói thì tao hiểu rồi.

Dạ xin thánh ngài chỉ bảo ạ…

Thánh ngài vuốt chòm râu bạc chậm rãi. Thôi được, ta cho mày mấy lời khuyên: Thứ nhất mày xoay trục là trúng đòn rồi. Thứ hai về kinh tế, mày chỉ cần ra đòn "tiền tệ" phát là nó… hoảng ngay ấy mà. Tiền nhiệm của mày bậc thầy vụ đó. Mày khôn thế bộ không nghĩ ra sao?

Dạ thưa thánh ngài. Cứ như thánh ngài nằm trong bụng con vậy. Nhưng còn một chuyện rất khó ạ…

Mày nói đi.

Dạ bao năm con lên kế hoạch tiêu diệt “cộng sảng toàn thế giới”. Chúng thật ra là đã chết hết rồi. Chỉ còn mấy thằng theo đuôi thằng Tàu Khựa làm “cộng sảng giả hiệu” nữa thôi. Nhưng nó đang mạnh ạ…!

Thánh ngài cả cười. Mày có nhớ thằng En_Xin bên Nga nó nói câu gì không. “Cộng sảng không thể thay đổi. Chỉ có thể thay thế”?

Dạ nhớ nhưng con chưa hiểu ý thánh ngài ạ…

Được tao chỉ cho mày đây. Chúng nó hơn một tỷ dân. Nguyên lo đủ cái ăn cái mặc cho đám dân côn đồ khố rách áo ôm đó đã quá khốn nạn rồi. Mấy năm nay nó giàu là giàu nhà nước thôi. Chứ dân nó nghèo hơn chó mà... Cũng bởi chúng mày nuông chiều nó quá. Mày mua toàn hàng đểu của nó nên nó thu về nhiều tiền. Bây giờ mày phanh mẹ nó cái đó lại. Được không.

Dạ thưa con đang phanh từ từ ạ.

Được.

Nhưng còn cái tiềm năng quân sự của nó ạ.

Chuyện đó dễ ợt. Nó là thằng mới nổi. Một con nghé mới ra ràng, được mấy hơi sức chớ?. Hai ba mươi năm nữa chúng cũng chưa thế đấu thẳng với mày. Khi mày xoay trục là nó tự… về mo rồi. Mày chỉ cần chẹn con đường ra biển là nó hết cửa. Nó phải quay về nhà mà nghĩ kế. Nó có quậy tung cái biển Đông cũng chẳng sao. Mày đã quây nó kín bưng rồi đó thôi. Mấy thằng tép riu đó đang câu kẹo nhờ mày. Thằng nào thiệt tình thì chơi. Mấy thằng theo Tàu đều là bọn "làm một đằng, nói một nẻo" cả. Tin được thằng nào chớ. Trong khi thày nó với hơn một tỷ dân đang đói khát. Nó chịu chờ sao? Hàng làm ra không bán được. Dân thì nghèo chả có tiền mua sắm.. Hàng cất kho mãi thành đống rác hả?. Mày giả vờ thua nó...  một lúc. Nó thua mày cả đời hiểu chửa?. Một ngày nào đó khi nó rối loạn. Mày chơi quả “vịnh bắc bộ” mới. Cho một tàu ngầm bỗng dưng nổi lên trước mặt tàu nó. Rồi thả cái phao gì đó gây ra một vụ va chạm dẫn đến nổ tung cái “Liêu Ninh” cùng đám hộ tống. Mày tố cáo thế giới. Mày công bố thiệt hại thật to… Rồi từ đó mày cho tàu ngầm của mày chốt các hướng. Hễ bất cứ tàu ngầm tàu nổi nào của nó ra khỏi cảng là bỗng dưng biến mất không tăm tích. Mày làm được không.

Dạ… quá được ấy chứ ạ..

Kế cuối cùng mày nghe đây. Mày dồn nó về sân nhà của nó. không cho nó ra khỏi nhà là nó sẽ tự tan vỡ. Với hơn một tỷ dân đói khát ngu dốt kia. Không loạn mới là lạ… Cứ ngồi nhậu Uýt ki chờ đi. Chúng nó tự giết nhau mà chết thôi.

Dạ thưa còn mấy thằng đàn em thì sao.

Thầy nó tan chì chúng nó dựa vào ai mà phải lo…!?


Dạ... Thánh ngài dạy bảo đúng là "chuẩn không cần chỉnh" ạ. Con tạm biệt thánh ngài. Con tin rằng chưa hết năm 2016 thì thằng Khựa nó quay trở lại thời “tam quốc diễn nghĩa” thôi ạ… Xin cám ơn thánh ngài. A men…!


Không có nhận xét nào: