Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Số 432-2016 - cuộc điện đàm lịch sử

CUỘC ĐIỆN ĐÀM LỊCH SỬ

A… nô! Đkm thằng nào gọi đới…!

Dạ thưa Đại ca. Em vừa đi nhậu với đám đệ. Chúng em vừa trúng quả đậm ạ…

Quả gì…?

Dạ Đại ca. Chúng em vừa thu được 10 nghìn tỉ ạ…

Chúc mừng mày. Nhưng nghe tao hỏi đây. Có phải chúng mày vừa nhắn tin khuyến mại không?

Dạ thưa Đại ca. Đúng ạ?

Tao cũng vừa mua thẻ nhà chúng mày . Nhưng không có khuyến mại gì là sao?

Dạ thưa đại ca. Có mà…

Nhưng tao mua thẻ mà đéo có khuyến mại thật đây nè. Đkm chúng mày… Vậy là sao…!?

Thưa đại ca. Chúng em có khuyyến mại thật mà.

Ừa… Thì tao đọc cho nhà mày toàn bộ tin nhắn nhá: “(QC) Tặng 50% giá trị thẻ nạp trong ngày 24-25/2 khi nạp thẻ và đăng kí cuộc gọi 3G mới…”!. Thế là tao vội đi nạp thẻ. Nạp xong kiểm tra lại thì thấy đéo có khuyến mại… Vậy là sao?

Dạ… để em về kiểm tra lại coi sao. Chớ xưa giờ chúng em luôn tự hào mình kinh doanh minh bạch mà. À, phải rồi… Là tại Đại Ca không đọc kĩ. “Chúng em khuyến mại 50% thẻ nạp đồng thời đăng kí 3G mới cơ… »!

Hả… Thế ra chúng mày nhắn tin kiểu lập lờ đánh lận con đen à. Nếu “đồng thời” thì nói là “đồng thời”. Dùng từ “và” thì không rõ nghĩa là “đồng thời”. Tao hiểu rồi. Đây là chiêu lừa quen thuộc thời độc tài kiểu “kinh tế thị trường định hướng XHCN” đây mà. Thảo nào mình thấy nghi nghi… Này, tao hỏi lại lần nữa : Có phải chúng mày vừa nhắn tin khuyến mại đó thật không ?

Dạ, đúng ạ. Nhưng “nói thế mà không phải thế” đâu, thưa Đại Ca…

Đkm… nhà mày nhá. Thế sao mày không nhắn rằng « Nạp thẻ “đồng thời” phải… mà mày lại nhắn tin là “và”… chứ hử?.

Dạ… cái này là lỗi của «Thằng đánh máy vi tính» thôi ạ. Để em về em trừng trị nó ngay. Đại Ca chớ phiền ạ.

Đkm… nhà mày nhá. Cái vụ đổ tội cho thằng đánh máy vi tính nó cũ quá rồi. Không xài được nữa đâu. Thằng nào kí thì lỗi của chính thằng đó. Thằng GĐ kinh doanh hay thằng GĐ điều hành ?. Nọc cổ nó ra mà trừng trị đi.

Dạ thưa Đại Ca. Mấy thằng đó dù là cấp dưới của em. Nhưng em chỉ dám nhắc nhở nhẹ nhàng và rút kinh nghiệm nội bộ thôi ạ. Chứ em không dám kỉ luật nó đâu ạ. Em …sờ vào nó một cái là có thằng trên em nó «hái cà» của em ngay . Mong Đại Ca thông cảm cho đàn em còn làm việc ạ…

Dưng mờ.

Dạ… vụ này em biết là có thật mà.

Vậy tao hỏi mày. Mày nhắn tin khuyến mại tại sao lại không được khuyến mại.

Dạ thưa đại ca. Là em có kiểm tra lại mấy thằng đệ rồi. Nó trả lời rõ ràng là «nếu mua thẻ thì đồng thời phải đăng kí 3G thì mới được khuyến mại ạ»

Ua… Đkm nhà mày. Vậy là mày thừa nhận là mày lập lờ đánh lận con đen rồi. Ngôn từ VN ta ví dụ "A"… đồng thời với "B» Tức là phải A và B cùng có mới được khuyến mại. Thế mà mày… «Và» một cái thì mày đã thu cả tỷ tiền cụ của khách hàng. Vậy là rõ ràng mày lừa đảo bịp bợm rồi…

Dạ thưa đại ca. Để em về em kiểm điểm nội bộ đã ạ. Chớ cơ chế «đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý» xưa giờ nó vốn chặt chẽ lắm mà…!

Dưng mờ tao đéo tin. Cái chính là tao mua thẻ mà đéo được nhận khuyến mại. Trong khi chúng mày vừa gửi tin nhắn khuyến mại đến máy cùa tao?

Dạ thưa đại ca. Em… !

Mày vẫn biết tao có tính «nhớ lâu thù dai» mà. Mấy năm trước đây khi mày mới ló mặt ra thương trường. Mày bị thằng đồng nghiệp đi trước nó chèn ép đủ điều. Đến nỗi chính phủ phải đứng ra can thiệp. Trước đó nó giở thói độc tài. Nó gian lận tiền cước. Nó tự tính cước rất chi là… vô tư. Nó thu khống của khách hàng rất nhiều… Đến nỗi khi báo chí, thanh tra vào cuộc nó mới chịu xin lỗi và bồi thường… Đến giờ thì sao. Chúng nó đang đói như cẩu. Phải nhận thêm việc trả lương hưu để kiếm chút hoa hồng. Rồi còn bắt cán bộ của nó bán kèm cả sách xem bói, sách dạy cúng, sách tử vi… để kiếm chút tiền còm mà ăn… Cái kiểu mần ăn đểu như chúng nó chắc chắn đến hậu quả như vậy. Mày giờ khỏe rồi. Mày lại dẫm lên vết xe đổ của thằng đó. Vậy là chúng mày theo nhau cùng «xuống hố cả nút » không lâu đâu.

Sao Đại Ca lại mắng em thậm tệ thế. Em nghĩ xưa giờ chúng em luôn làm ăn đúng đắn… chớ bộ.

Tao cũng đã tưởng thật. Thế mà vừa rồi nó lòi ra cái thằng «Liên Kết Việt» chuyên bán hàng đa cấp lừa đảo. Và rồi đến cái cú «nhắn tin khuyến mại» lừa của chúng mày… Thế thì ra… !

Dạ em nghi lắm. Quả này chắc là do bọn phản động, bọn «thế lực thù địch» nó chui vào nó phá hoại uy tín của chúng em đấy ạ…


Hả… Thôi bỏ mẹ rồi… ! «Bí mật quân sự» là bí mật bậc cao nhất của mọi quốc gia. Thế mà bọn phản động, bọn thế lực thù địch nó còn chui vào được thì chắc chúng quá giỏi rồi. Mà đáng sợ nhất là chúng tao giao cho chúng mày nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc mà đến nỗi này thì... Ối nhân dân ơi là nhân dân. Thế này thì mất nước đến… đít rồi còn gì. Hu hu hu.

2 nhận xét:

Dinh Cong Tu nói...

NGhề bịp của chúng nó mà lão thắc mắc làm chi cho mệt ?

Unknown nói...

Lão thắc mắc chi đâu. Vạch mặt nó ra thôi mà...!