Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Số 44-2013: Quyền được... phát biểu...?


CẤM….

Cấm những người không có thẩm quyền được phát ngôn trước truyền thông. Đồng chí nào không có trách nhiệm mà phát biểu lôm côm là “vi phạm pháp luật”. Sếp vung tay chỉ đạo: Nói theo chủ trương là như thế. Nhưng thằng nào phát ngôn vớ vẩn là đi tù mọt gông. Bộ chúng mày định “nối giáo cho giặc” hả. Chúng mày dám tiếp tay cho bọn lề… mạng nó xuyên tạc, nó nói xấu chủ trương đường lối của trên sao?. Ở xứ ta thì việc chấp hành “nghị quyết” là tuyệt đối. Cái vụ động viên chúng mày “nói lên ý chí nguyện vọng” kia chỉ là trò chơi chính trị thôi nhá. Đừng có giàu chí tưởng bở mà tèo có ngày đó. Nhớ chửa?


                                                             (Đừng thấy nó chào sai tay mà... tưởng bở nhá.)

Bỗng có thằng đồng chí kia bị bắt quả tang đang giơ gậy phang rất máu… Phóng viên vội đến hiện trường phỏng vấn: Thưa anh, anh không nằm trong lực lượng thi hành pháp luật. Cớ sao anh… vung gậy chặn đường giao thông?

Là tại cái… chỉ tiêu 50 triệu đó đó.

50 triệu là cái gì.

Là mức khoán cho mỗi người. Có nghĩa là mỗi tháng mỗi anh CA phải phạt được 50 triệu mới đủ chỉ tiêu trên giao. ( Nghĩ: Địt mẹ thằng này phóng viên mà chậm hiểu đéo chịu được)

Nhưng anh chỉ là dân phòng thôi. Cớ sao anh dám… vung gậy?

Một chú… áo xanh vội thanh minh: Là tại em. Mấy tháng rồi em không chung đủ lên... trên, nên có nguy cơ… bị?

Phóng viên: Thưa đồng chí bộ trưởng. Tại sao có vụ “khoán chỉ tiêu phạt giao thông” mỗi người 50 triệu/tháng vậy chớ?

Bộ không bao giờ có chủ trương giao khoán chỉ tiêu phạt như thế.

Vậy thì sao có cái vụ…?

Các đồng chí phải nhận thức cho đúng chủ trương đường lối của trên. Không bao giờ có chuyện giao khoán chỉ tiêu phạt cho các đồng chí CA. Bộ chỉ quy định là mỗi người phải phạt được 50 triệu/ tháng theo đủ yêu cầu trên giao. Cái này là do anh em nó hiểu chưa đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Bộ. Chúng tôi sẽ nghiêm khắc chấn chỉnh. Cá nhân nào cố ý làm sai chỉ đạo của trên. Khuyết điểm đến đâu sẽ “nghiêm khắc kiểm điểm” đến đấy. Bộ sẽ chỉ đạo… quyết liệt vấn đề này để răn đe…!?

Theo “thông tư liên bộ XYZ”, tại điều Y thì có tới 70% số tiền phạt được ngành CA giữ lại tùy nghi sử dụng…!?

Cái này… cái này… là căn cứ theo quy định của CP. Nếu giả sử   chỗ nọ chỗ kia có hiện tượng giao khoán chỉ tiêu đối với các cá nhân, cũng là để kích thích tinh thần “chí công vô tư” cho các đồng chí đang thực thi nhiệm vụ. Đồng thời cũng là để cho anh em nó có động cơ, nó cố gắng phấn đấu hết lòng vì lợi ích chung của toàn ngành thôi. Chuyện nhỏ ý mà…?

Ua… Đủ má sắp nhỏ… Vậy thì cái đéo gì mới là chuyện nhớn đây chớ?


2 nhận xét:

Từ Thức nói...

Dụ má sắp nhỏ nhà mình thì là chuyện nhỏ, nhưng
Dụ mà sắp nhỏ của nhà đồng chí X thì lớn đó bác.

Unknown nói...

Há há há... Đủ má sắp nhỏ nhà anh... X phát luôn thể. Ặc.