Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Số 76-2013: Đừng có giàu chí tưởng bở nhá...?

Chém gió

MỜI HẢ… ĐÂU CÓ DỄ THẾ?.

Nhà tổng thống Pháp vốn ba đời thân cộng sản. Một ngày nghe bà Doang, phó chủ tịch xứ Vịt Ngan ra bản tham luận chính trị. Đọc kĩ toàn bài chỉ thấy mỗi câu: “Đất nước ta do đảng lãnh đạo. Là nhà nước pháp quyền XHCN. Một nhà nước của dân do dân và vì dân…” là thấy hơi bị có trí tuệ nhất.

Tổng thống Pháp nghe xong mấy câu này thấy phê lòi như vừa uống ba ly Uýt Ki. Ngài gọi ngay thư kí vào bảo: Cả xứ Vịt Ngan chúng nó quan lại đông như kiến, bằng cấp tiến sỹ giáo sư đông như mản. Nhưng toàn là bọn trí thức lớp ba trường làng học ở trường… trong rừng. Tao chỉ phục mỗi con mẹ này. Mày thảo ngay công văn mời con mẹ này sang thăm hữu nghị nước ta. Nói rõ là đích danh tổng thống Pháp mời cho nó… trịnh trọng.

Nhận được lời mời qua đại xứ quán tại Pháp “meo” về. Bộ ngoại giao xứ Vịt vô cùng ngạc nhiên bèn họp khẩn cấp nghiên cứu kĩ lời mời kẻo tin nhầm đồ giả thì mất hết cả... "thể diện cuốc ra". Đồng thời lên sẵn kế hoạch cụ thể chuyến thăm Pháp của bà phó chủ tịch?

Trước ngày hẹn một tháng, bộ ngoại giao xin chỉ thị của BCT. Sau một tuần nghiên cứu cân nhắc, BCT ra quyết định nêu rõ: “Cái bằng tiến sỹ của con mẹ đó là được chúng tao ban cho chớ cái đầu của nó thì đặc như phân ngựa, làm gì có tý chữ nào. Cái câu đó người ta nói mãi, tuyên truyền mãi mấy chục năm qua trên truyền thông. Nay thấy nó… đểu quá nên dù mặt dày đến mấy cũng phải thấy ngượng, đành lặng lẽ bỏ đi. Giờ nghe nó nhai lại mà thấy… ngán. Cả cái quả đất này làm (đéo) gì có nhà nước nào là “của dân do dân vì dân” đâu chứ. Cho cái thứ đó sang bọn tư bổn để nó phát ngôn bừa bãi làm xấu mặt ban đại diện ra à. Thôi nó cũng già yếu rồi. Để nó ở nhà nghỉ ngơi cho nó lành…!?

Bộ ngoại giao gửi thư phúc đáp:… Xin cám ơn lời mời của quý ngài tổng thống nước Pháp vĩ đại. Bà phó chủ tịch xứ chúng tôi tuổi đã cao, sức đã yếu. Đang sống nguây nguẩy bỗng chuyển sang… mắc bệnh truyền nhiễm, nên không thể đến thăm nước quý ngài theo lời mời của ngài được. Xin cám ơn thịnh tình của ngài tổng thống, và xin hẹn vào một dịp khác?


Tổng thống Pháp đành nuốt nước bọt ngậm ngùi: Đúng là đất nước của các  “đỉnh cao trí tuệ” có khác. Mình mời long trọng thế mà vẫn chưa được tiếp nhận. Mới hay nước Pháp già cỗi chúng ta đúng là “bọn tư bản giãy chết” thật rồi.


4 nhận xét:

Đinh Công Tử. nói...

LĐH chỉ được cái chửi xéo, đá má là giỏi .

Unknown nói...

Lảo học nghề của bà BS mà

Unknown nói...

Dinh Công Tử ôi... Đâu dám đâu dám... Hu hu hu!?

Unknown nói...

Chuẩn không cần chỉnh. Bà BS nhà Lão chuyên chơi dao mổ không hà. "Chuyên khoa cấp một" mà lỵ. Hẹ hẹ hẹ.