Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Số 134-2013: Truyện ngắn hài...?



CUỘC HỘI KIẾN “BÍ MẬT CUỐC RA”



Nhận chỉ đạo của Ngọc Hoàng. Diêm Vương làm chuyến di hành kiểm tra việc thực thi nhiệm vụ được giao. Ngài dùng phép “Cân đẩu vân” để triển khai dạ hành. Đến gần cái hồ lớn, sóng lăn tăn vỗ vào bờ rộp roạp. Trăng thanh tĩnh lặng, gió hiu thổi... Bỗng ngài Diêm vặn vẹo thân hình, dừng lại bảo thằng thơ kí: Mịa… tao đi từ Bắc tới Nam thấy toàn chuyện giết người không hà. Thảo nào cả ngàn năm nay Diêm Phủ ta vất vả đầu tắt mặt tối mà vẫn không hoàn thành nhiệm vụ trên giao. Phía bắc thì gặp thằng họ Sít. Thằng này quả thật tàn bạo độc ác số một. Hèn chi nó cầm đầu bọn CSQT. Chỉ riêng thằng này đã giết tới gần trăm triệu mạng người. Thật tao chưa từng thấy. Tiếp đến thằng họ Mao cũng chẳng kém. Nó cậy dân nó cả tỷ người nên cũng giết người như ngóe. Không trăm triệu thì cũng cả nhiều chục triệu sinh mạng qua tay nó mà biến thành thây ma. Bao năm thấy chúng kêu oan dữ quá mà chưa hiểu vì sao. Phen này về phủ. Tao giở hồ sơ coi lại. Đứa nào oan thì “xá tội vong nhơn” cho chúng nó được đầu thai…. Ua mệt quá. Tao muốn nghỉ chân chút. Mày coi đây là đâu?



Gã thư kí giở “IPas” bấm bấm một hồi: Dạ thưa sếp. Đây chính là “Miếu Ba Cô” đấy ạ.



Hả… Sao giờ chỉ có hai là sao?



Dạ sau lưng ngài chính là “Miếu Ba Cô” ngày trước. Từ ngày có cái “sở hữu tập thể” nên người ta phá đi xây thành một cái cho nó “nâng cao tính giai cấp” đấy ạ.



Thế còn cái gì lù lù đen xì phía bên kia?.



Dạ đó là cái miếu mới xây, có tên là “sở hữu toàn dân” ạ…



À thì ra là vậy. Đây chính là nền “dân chủ gấp vạn lần bọn giãy chết” thật rồi. Mày bảo thằng Thổ Địa triệu mấy thằng cầm đầu ra tao gặp. Chỉ một cái chớp mắt đã có bốn gã “ăn mặc chỉnh tề, đầu đít láng bóng” lố nhố trước mặt ngài Diêm. Một thằng coi mòi già nhất, tóc bạc, kính trắng mọp đầu thưa: Dạ thưa Diêm Chúa. Chúng con xin có mặt ạ.



E hèm. Ta nghe nói chúng mày có cái gọi là “sở hữu toàn dân” nên tao thấy ý tưởng này nó… đầy sáng tạo. Gọi tụi bay đến để tìm hiểu. Đặng mai mốt về phủ tao bắt chước, tao mần phát sáng tạo cho nó máu.



Dạ thưa Diêm Chúa. Tụi thần đâu dám ạ. Nhưng xứ tụi thần có câu “Tốt đẹp phô ra, xấu xa đậy kín”. Nên xin có một đề nghị ạ.



Nghị gì?



Dạ xin Diêm Chúa cứ coi đây là cái “Hội Nghị Thánh Đổ”. Ngài… “bí mật cuốc ra” cho ạ. Nếu lộ ra thì chúng thần biết ăn nói làm sao?



Làm sao là làm sao. Cái “sở hữu toàn dân” trên thế giới này mỗi chúng mày có. Chúng mày quả là sáng tạo tột đỉnh rồi còn sợ gì đéo gì thằng nào con nào chứ.



Dạ thưa… Chúng thần đâu có sợ ạ. Thằng nào ho he là chúng thần đập chết ăn thịt ngay ạ. Cùng quá thì quy nó tội “trốn thuế”, đằng nào cũng đi tù cả  thôi. Nhưng có bí mật có hơn, đỡ mất công… bao biện ạ



Thôi được, ta chuẩn y. Thế thằng nào tấu trước.



Dạ thần là Tổng Đại. Thần xin tâu trước ạ.



Được, mày tấu đi.



(còn nữa)

Không có nhận xét nào: