Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Số 138-2013: Câu chiện cúi từng...

BỌN CON BÒ


Thằng Bò đi dự hội nghị trên về. Thấy trong lòng phấn khởi, tràn đầy tin tưởng, bèn rủ thằng bạn cùng hội đi nhậu. Nào nâng ly chúc mừng tao vừa được vinh dự làm đại biểu dự hội nghị tận thủ đô. Nào một hai ba… dzô…!

“Bọn Con Bò” chúng ta vốn trời cho khôn lanh. Xưa giờ bọn Trâu đần đụn kia toàn bị xơi nước đục. Các cụ dạy thiệt là… chí ní quá đi.

Mày chỉ được cái… nói đúng. Bởi nhanh chân nên kì nào tao cũng trúng đại biểu. Cái bọn chuyên uống nước đục quanh năm, thân hình kềnh càng chậm chạp thế kia, sao chen kịp chứ.

“Bọn Con Bò” chúng ta xưa giờ đều mang tiếng “cổ cày vai bừa, ăn no vác nặng”. Tuy là do “lịch sử để lại”, nhưng giờ thì cái gì cũng của chúng ta hết.

Ha ha ha… Từ ngày có cái thứ gọi là “cách mạng” đến giờ, tao với mày còn kiếp kéo cày nữa đâu. Cả cái đất nước này đều của tao hết. Thách thằng nào dám trái ý đấy?.

Tao cũng đã nghĩ như mày lâu rồi. Nhưng dù sao thì tao với mày cũng giống nhai lại thôi. Bản chất loài chúng ta vẫn là thứ đó mà?

Mày nói đúng. Do được đi họp nhiều nên tao mới vỡ nhẽ ra một điều căn bản.

Căn bản gì.

Tao phát hiện ra rằng dù tao với mày cùng giống nhai lại cũng chỉ nhai lại một lần là thành… cứt. Nhưng tao vừa phát hiện ra vị cao thủ bậc nhất giống nhai lại cơ

Hả… thế thì làm “Thánh tổ” mẹ nó rồi còn gì…?

Chuẩn không cần chỉnh. Thánh này tuy mới mà lại… rất cũ.

Mày cứ úp mở thế ai biết vụ gì chớ?

Thánh của chúng ta nhai lại tận… 7 lần vẫn chưa nuốt. Tưởng đến lần thứ tám thế nào cũng có khác tí. Ai ngờ vẫn nhai lại… như cũ.

Thật vậy sao?

Nhai lại một lần thành cứt như bọn mình là đương nhiên của loài nhai lại. Nhưng nhai lại đến… tám lần thì đúng là sư tổ loài nhai lại rồi còn gì.

Đúng là “đỉnh cao trí tuệ loài người” có khác. “Bọn Con Bò” nhà mình hãnh diện quá, phấn khởi tự hào quá đi. Nào… Một hai ba… zô…!?. Một hai ba… zô…!?




Ha ha ha. Cả “Bọn Con Bò” cùng… bò ra cười nghiêng ngả. Tự sướng đến vãi cả… cứt ra luôn. Cứ bảo tại sao cánh đồng xứ ta thối um hết ráo, éo ngửi nổi nữa rồi.


Không có nhận xét nào: