Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Số 365-2014 - Truyện ngắn - MÓN VỊT NƯỚNG 2

MÓN VỊT NƯỚNG 2.

Em đang làm gì đấy.

Dạ… tại em thấy anh thích món Vịt nướng nên sáng nay đi chợ em mua nguyên một con vịt…


Ối giời đất ơi. Xứ ta có tới  hơn 3 triệu con vịt. Cộng thêm vợ con gia đình ba đời họ Vịt nhà chúng nó tính sơ sơ cũng cả… chục triệu. Mịa… đem nướng chúng nó lên. Anh nhậu tới mút mùa vẫn chưa hết… !

Là tại em thấy anh thích nhậu món… Vịt nướng mờ…?

Đcm nó thôi rồi. Ai bảo đi mê cô giúp việc trẻ khỏe, đa râm lại… xinh quá mạng đi chớ. Miềng cố gắng cả tháng vẫn không đạt yêu cầu… !?

Nè… em lại gần đây anh nói nhỏ nha. Từ giờ mỗi đêm anh chỉ đá được một hiệp thôi à… ?.

Thì vưỡn. Một hiệp của anh nó đáng ra một hiệp lắm… Anh cấm được cho ai biết kinh nghiệm đó nha. Cái cách mà chỉ một hiệp là đến… gà gáy luôn đó?

Nè… em còn chưa biết thì thằng chó nào nó biết. Bộ em tính anh dễ dàng khổ biến kinh nghiệm mần Kách Mệnh sao chớ. Đcm nhà chúng nó. Cái văn minh tiến bộ thì đéo có học. Lại đi theo cái thằng Mac, thằng Ăng, thèng Lê… Đến nỗi năm 1991 nó đổ vỡ hàng loạt. Thế là cuồng cuồng lên đéo biết dựa vào ai. Sau khi bị thằng họ Đặng nó dạy cho bài học nên thân năm 79. Cả lũ run như chó phải bả, bèn xin họp cái “hội nghị thánh đổ”, xin cúi đầu làm chó cho bọn Tàu từ đó… Đcm… thiệt tình!

Dạ… anh vừa lẩm bẩm gì thế?. “Món vịt nướng 2” đã được 99%. Có nhậu không thì bảo. Hay là anh lại… mềm nhũn rồi?

(Nghĩ: Đcm nó. Cô giúp việc chỉ được cái nói đúng là không ai bằng. Giờ có nhậu phê tới… rốn thì thằng đó cũng vưỡn… mềm nhũn bố nó rồi. Hừm…!?)

Đâu có. Mềm thì anh sẽ cố. Nó cứng được hay không là do tài của em đó?

Hả… xưa giờ anh bảo chơi toàn rượu xịn. Cái tẩu nó cứng ngắc 24/24 cơ mờ…!

Cứ đợi đấy. Anh chơi quả rượu xịn này xong cái là… “năm bờ oăn” ngay…!

Thiệt không?

Thử cái biết ngay. Em mau mang mồi lên đi.

Anh ơi… có một điều em không hiểu.

Hiểu gì?

Anh vốn là là “SIÊU QUYỀN LỰC” mà sao anh nhậu suốt ngày suốt tuần suốt tháng… Bộ anh không dành ra mấy phút, đặng anh động não suy nghĩ đặng... đặng nghĩ kế gì đó đặng… để ra quyết định cho cả thế giái vậy?

Em đâu có biết. Cả 16 thằng trong BCT nó có bao giờ nghĩ đâu. Hễ thằng Đại nó bảo sao thì 15 thằng kia đều gật hết. Dưng mờ thằng Đại nó cũng có nghĩ gì đâu. Nó nhận chỉ đạo thẳng từ bên thăng Tập, nó về truyền đạt nguyên văn thôi mờ…!?. Em hỏi câu hơi bị… ngu lâu. Anh không nhậu thì biết mần cái gì. Em coi TV đi. Các quan chức xứ ta hễ thằng nào phát biểu thường rất hoành tráng nhưng lại rất chung chung, rất bâng quơ. Khi bị chất vấn thì loanh quanh lo co, không giả nhời thẳng vào vấn đề… Rồi sau đó tạt bóng… lung tung, rồi lên TV nổ tanh bành luôn. Mờ nó vưỡn làm nãnh đạo… muôn năm đấy thôi.

Nổ gì vậy anh?

Bản chất nhà chúng nó là vậy. Nổ thì tanh bảnh, nổ vĩ đại luôn. Dưng mà đéo biết chúng nó nói cái gì?

Ủa… vậy sao?. Chắc họ không dám nói ra thôi chớ bộ. Nói quan điểm hay suy nghĩ của mình thì có khó chi mô.

Bởi dzậy. Khó cái là chúng nó đéo có cái chính danh. Bao năm nay toàn “tuyên truyền định hướng”. Tức là “tao nói thế, dưng mờ chúng mày phải hiểu theo ý tao là… thế này cơ”!?. Giờ mới lòi mặt nạ lừa bịp dối trá. Đến Thánh Ngài mà có tới hơn 4 ngày sinh với hàng chục cái tên… Đéo biết tên nào là tên thật nữa thì…?.

Ủa vậy sao. Thì ra họ đều là “Người cõi trên” hả anh?. Anh ơi theo em biết thì người cõi trên đều là tiên là phật hết đó anh ờ…?

Không phải. Ổng có vợ có con đùm đề mà. Có đếm trên đầu ngón tay hết cả bàn tay luôn cũng chưa đếm hết vợ ổng đâu. Dưng mờ…!

Mờ sao?

Nhưng BCT không cho nhận… con.

Vậy là sao chớ?

Thánh mờ… Thánh thì phải không vợ không con, hoặc có vợ con đùm đề  thì cũng phải coi như… “vưỡn còn zin 100%”, đặng mới thánh được chớ?

Thánh mờ đa râm như thế thì là…  thánh đểu à?

Ủa… sao em biết hay dzợ ta…?

Cái gì giấu mãi rồi thiên hạ cũng sẽ biết. Cái kim bọc trong núm giẻ, lâu ngày rồi cũng lòi ra…

Anh thì khác nha. Anh đâu có thánh chó gì đâu. Anh chỉ có một vợ. Và  em là… vợ thứ thôi hà. Có câu: “Làm trai hai vợ phải thương… vợ nhì!?. Nghe mà có lý đó nha…

Reng… Reng…!

Ủa thèng nèo gọi đó…?

Dạ.. em nghe tiếng thấy lạ hoắc à. Hình như không phải người xứ ta…

Hăn nói tiếng gì?

Dạ… em đâu có biết?

Dưa máy cho anh…

Dạ đây ạ…

Mày là thằng… buồi nào vậy?

Dạ em… “buồi đen” đây ạ.


(còn nữa)

Không có nhận xét nào: