Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Số 33-2013: Mồng tám tháng ba mà bị... Vợ giận...!



 THỜI SỰ 7 GIỜ TỐI…?

Lão đang nhậu, vợ lại bật… TV? 

Bà tắt ngay cho tôi. Đang ăn mà bà mở TV, còn thấy gì là ngon nữa chứ…!? 

Hả… TV đang tuyên tryền theo chỉ đạo… “định hướng dư nuận” của đảng tới toàn dân ta. Thì ra xưa giờ ông toàn… phản đảng hở. Bà bác sỹ đỏ mặt tức tối, mắt rực sáng như Sao Hỏa, hùng hổ trong tư thế rất chi là… đảng diêng. Sống với bả cả mấy chục năm, Lão chưa bao giờ thấy qua bả… nổi máu như vậy nên có hơi… chột dạ. Bà bác sỹ khoa sản quắc mắt ngẩng mặt hiên ngang, coi như trên giời chẳng có ai, mồm liên tục tụng kinh lảm nhảm: “Tôi yêu đảng, tôi nguyện suốt đời theo đảng của tôi. Tôi nguyện toàn tâm toàn ý, tôi phấn đấu cho sự nghiệp cách mạng của đảng. Tôi kiên định lập trường. Tôi ngàn vạn lần quyết tâm xây dựng cái XHCN của đảng. Tôi kiên quyết đợi tới muôn năm để cũng có ngày lên tới… “chủ nghĩa cộng sản”. Đứa nào đòi sửa hiến pháp, đòi bỏ cái này cái kia… đều là bọn phản đảng hết. Mịa… chúng mày hãy coi chừng nhá…!?”. Nói rồi bả chỉ tay lên giời. Bả vạch áo, bả thề nguyền: “Con lạy ông giời. Ông hãy vặn cổ hết lũ phản đảng kia đi…”. Ặc… ặc. 

Lão Đồ vội vã chắp tay vái lia lịa thêm 10 cái nữa. Ối ông giời ơi… ! Ông mau mà trốn đi kẻo mang tội phản đảng là ông chết tới... ba đời nhà ông bi giờ. Ối giời đất bố mẹ ơi! 

Lão quay lại chắp hai tay lậy vợ Lão. Ối Bà bác sỹ khoa sản ui. Bà có bị thần kinh  không chứ. Bà mần kiểu đó làm tôi sợ chết khiếp đi. Bà không biết tôi bị... yếu tim à?

Bỗng thấy bà bác sỹ bật khóc rưng rức, nước mắt ràn rụa. Bả bật vùng dậy. Người nghiêng về phía trước trong tư thế tiên phong của… (Ủa… bà mẹ nó đéo biết ví với cái gì cho nó trúng nữa). Lão dụi mắt ba lần mới nhìn rõ. Vợ Lão đang thong thả…  bước đi trong khung cảnh phiêu linh, lẳng lơ, lả lướt… Chời ui chời… Lão thương vợ Lão quá đi…!? 

Mới hay, đoảng diêng cộng sảng giờ có nhiều đứa vưỡn… cuồng tín thế. Nhất là khi sắp ngã ngựa, nó càng trở nên hung hăng tàn bạo như con thú không biết chừng mực nào mà lần nữa. Hù…!? 

Lão túm chai rượu tự nấu, lần mò ra quán. Lão biết rượu quán toàn… hàng Tàu. Lão đâu chịu chấp nhận chết. Chết vì rượu Tàu là cái chết hơi bị…. ngầu. Hôm nay ngày tám tháng ba… Lão càng không thể chết dù vợ Lão lại giận nữa rồi. Hu hu hu…!?

1 nhận xét:

Unknown nói...

Có vợ là đảng viên cũng ... vui phải không ạ ? Có chuyện để bàn lựng :))