Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Số 67-2013: Truyện của em họ ngài Azit-Nexin.

HỘI CHỨNG RUỒI NHẶNG

Truyện của Na-xỉn - em họ của "Azit Nêxin”

Nó sinh ở nước Lọa. Ngày đó nó được giáo chủ Ma-Le dạy rằng: “CNCS là đỉnh cao trí tuệ loài người”. Nó luôn chắc mẩm là thế nên tận tâm tận lực mà xây. Có ai đó hỏi: Mày xây kiểu đó đến bao giờ mới thành?. Nó ưỡn ngực giả nhời: “CNXH là thời kì quá độ của CNCS. Chúng mày cứ chống mắt lên mà coi. Chúng tao sẽ xây dựng thành thế giái đại đồng” là cái chắc.

Hỏi: Xây bao lâu mới thành. 

Nó bảo tại thời nay ruồi nhặng nhiều quá nên không thể tập trung trí tuệ mà xây được. Nhưng với ý chí quật cường của bọn tao, chắc chắn chỉ vài ba chục năm là thành.

Ba mươi năm sau hỏi: Ba mươi năm qua rồi. Mày xây cái ‘thời kì quá độ” đến đâu?

Mả mẹ nó. Nhiều ruồi nhặng quá nên hiện sự nghiệp XHCN đang gặp nhiều trở ngại. Chắc phải mấy mươi năm nữa không chừng…?

Mấy mươi năm sau hỏi: Mày xây đến đâu rồi?

Tại nhiều ruồi nhặng nó quấy nhiễu, nên anh cả Le-nin của tao đành bỏ cuộc rồi. Giờ chúng tao đang hè nhau xây kiểu khác.

Kiểu gì?

Là kiểu “định hướng XHCN”.

Ha… cái này mới nha. Nhưng xây cách nào, bao lâu thì xong?

Tại nhiều ruồi nhặng quá nên hiện đang rất khó khăn. Chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành được “thời kì quá độ”. Hiện nay chúng tao đang cố gắng, đang quyết liệt đây. Nhưng coi mòi hơi bị khó rồi.

Là tao hỏi cái “thời kì quá độ” của chúng mày xây đến bao giờ thì xong?.

Cũng chưa biết đến bao giờ. Đành thì cứ bảo nhau phải… kiên trì mãi thôi. Cũng tại nhiều ruồi nhặng quá…

Bỗng ngài Ne-xỉn bật cười ha hả. Tao biết tỏng cái trò chơi tù mù đó của chúng mày rồi. Nhưng cái hay của chúng mày là biến cái thứ chỉ là trò bịp bợm, biết là nó chẳng ra cái đéo gì mà chúng mày cứ bám vào cái đó để lòe thiên hạ. Nhưng đó là thời bao cấp thôi. Chứ thời Internet bi giờ lừa được ai chứ?

Cũng tại nhiều ruồi nhặng quá, nên không thể dễ dàng mà xây dựng CNXH được…

Ruồi nhặng sinh ra giòi bọ. Nhưng nó sinh sôi nhanh quá đến nỗi bây giờ thành “cả một bầy sâu bọ” rồi. Cái tốt chả thấy đâu, chỉ thấy chúng mày đục khoét hết của cải tài nguyên của dân của nước chúng mày mà thôi. Sao chúng mày không chịu mở mắt ra để mần cái khác tiến bộ hơn, sáng láng hơn cho dân tộc chúng mày được rạng danh với năm châu bốn biển chứ?

Dù gì thì dù, chúng tao vẫn cương quyết xây dựng cái đó. Dù cái đó biến chúng tao thành một lũ giòi bọ. Cái ý chí kiên trì quyết liệt cách mạng của chúng tao nó "chân lý sáng ngời" là ở cái chỗ đó… đó.


Thì ra là vậy. Nước Thổ chúng tao hồi đó giờ cũng độc tài gàn dở như chúng mày. Sắp tới cũng biết sáng mắt ra mà theo cái bọn My-an-ma mà thay đổi rồi. Bọn chúng mày vừa ngu vừa láo thế thì cứ… tự sinh tự diệt đi, chả đứa nào nó thèm quan tâm đến mày nữa đâu. Thôi tao cũng… bái bai chúng mày luôn cho rồi.

Không có nhận xét nào: