Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Số 137-2013: Nhảm bố nó rồi...!?




PHÊ QUÁ THÀNH RA...!?



Dạ… cháu chào cụ cố ạ.



Lão già đang nhậu vội ngẩng lên nhìn thấy một thằng mặt mũi phương phi, dẫn theo một thằng nhóc dáng cao nhớn. Nó chắp tay: Dạ chắt xin kính chào cụ cố tổ ạ. Thằng cháu thưa: Dạ thưa cụ cố. Hôm nay cháu dẫn thằng con đến ra mắt cụ cố ạ.



Chuyện gì.



Dạ thưa… Cháu vui mừng báo tin rằng chắt cụ vừa tốt nghiệp “đại học an ninh” bằng đỏ đấy ạ.



Hả… bằng đỏ hả. Thứ này hiếm đó nha.



Dạ thưa… bữa nay cháu dẫn con đến chào cụ cố đặng báo cáo thành tích ạ…



Ừa… Ta coi thằng nhỏ cao nhớn đẹp giai… cỡ 70 cân không chắt.



Dạ chắt cụ 72 cân, “Tây Côn Đô hạng nặng”, lại học thêm được mấy tinh túy của dòng “Vo Vi Nam” nữa đấy ạ.



Thằng chắt giỏi. Dòng họ ta xưa giờ nhiều người văn võ toàn tài, có công giúp nước. Vậy ráng lên nha. Tiện đây ta mời chén rượu nút lá chuối do ta tự cất, đặng thưởng công học hành chăm chỉ của chắt…



Dạ chắt cám ơn cụ cố ạ



À này, ta nghe nói trước mặt tiền cái bộ của chắt treo một cái “ba-lô” to vật vã. Trong đó có mấy đứa cầm súng. Phía dưới bên phải có dòng chữ cũng to vật vã. Ừa… để ta nhớ coi. Hình như là “Công an nhân dân chỉ biết còn đảng còn mình”. Cái khẩu hiệu đó thật là “toàn tâm toàn ý”. Nhưng ta thấy nó hơi bị… sượng.



Dạ thưa… xin cụ cố chỉ dạy ạ.



Ừa… Ta còn nghe đồng chí tổng bí thơ nói rằng “CAND là lưỡi gươm sắc bén của đảng”. Ta nghe một lần mà cứ nhớ mãi.



Dạ thưa… tức là công cụ bạo lực đấy ạ.



Ừa… thằng chắt nói thế thì ta hiểu…. Tức là các chắt đang là con người hẳn hoi, bỗng nhiên thành lưỡi gươm sắc bén, một thứ đồ vật. Ta nghe mà không hiểu gì cả.



Dạ.. thưa cụ cố tổ. Trong trường chắt cụ được dạy thế ạ. Kẻ nào nói khác ý đảng đều là ‘kẻ thù giai cấp” hết. Thời nay chúng đã đông tới 95% dân số rồi. Chắt cụ hiện đang mang trong mình trọng trách nặng nề đấy ạ…



Này thằng chắt. Mày nói thế là sao? Bộ bây giờ đảng ta đang coi dân là kẻ thù rồi hả?. À thì ra là như vậy. Ta hơn 40 năm tuổi đảng. Giờ mới hiểu ra cái “tính giai cấp” nó mặt mũi như thế. Nhưng cha con nhà mày nghe cụ hỏi đây: Nếu chỉ có biết “còn đảng còn mình”. Còn các thứ khác nữa thì sao?



Chúng cháu là “lưỡi gươm sắc bén”, là công cụ bạo lực của đảng, chỉ biết toàn tâm toàn ý theo đảng. Nghĩ điều đó chẳng có gì sai ạ…



Ta có nói nó sai đâu. Nhưng qua vụ đó cụ cố càng hiểu rõ hơn. Những đứa chỉ răm rắp nghe lệnh chủ một cách vô thức thì chẳng có gì để nói nữa. Ý cụ cố tổ muốn hỏi coi các chắt nhận thức về chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, tính dân tộc, chủ quyền lãnh thổ và nhiều thứ khác nữa… đến đâu thôi. Đúng là “con hơn cha nhà có phúc” thật. Thế giới này làm gì có cái giống người vô tri đến thế chứ. Thằng cả đâu rồi. Đưa cụ cố đi nghỉ. Hôm nay tiếp mấy thằng này, tao mệt quá…!?


3 nhận xét:

Đinh Công Tử. nói...

Chỉ dám xin Lão con tem thôi ! Lão cũng già rồi chỉ muốn ở nhà với vợ, với con, với bạn bè cho yên thân, để còn thỉnh thỏang ghé nhà LĐH coi những lời châm biếm cho vui chứ .

Đinh Công Tử. nói...

Chỉ dám xin Lão con tem thôi ! Chứ mình cũng già rồi chỉ muốn ở nhà với vợ, với con, với bạn bè cho yên thân, để còn thỉnh thỏang ghé nhà LĐH coi những lời châm biếm cho vui chứ .

Unknown nói...

Lão lên hàng "cố tổ" bộ không già sao. Dưng mờ nhìn nó xốn con mắt quá. Nhân rượu vào nhời ra xả xì tréc, đặng nhắc nhở con cháu nhà mình. Nghĩ vậy là việc trong nhà, trong họ, chả đụng đến ai... He he.