Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Số 149-2013: Điều bất ngờ đáng... sợ!?

GIẬT MÌNH…!?

Tại sao lượng truy cập vào trang blog của Lão Hồ Đồ đột nhiên tăng vọt một cách bất thường? Đó là câu hỏi được Lão đặt ra khi ngày 3/11/2013, Số lượt truy cập vào Bloggr Lão Độc Hành tăng tới 160 lượt, trong khi thường ngày chỉ vài chục lượt. Lão đi tìm câu trả lời, và nhận được như sau:

Người vào blog của lão đông nhất là từ trang: 

78
44
thứ đến là trang:
20



Điều khó hiểu là có tới: 190 từ Mỹ và chỉ có 33 từ VN. Tìm hiểu cụ thể các trang thì nhận được kết quả như sau:

1. Vampirestat domain and site appraisal!

Trang web này là một trang web đầy đủ tính năng thống kê và dịch vụ thẩm định tên miền. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra giá trị trang web của bạn trong vài giây. Phần mềm của Vampirestat thu thập thông tin về các lĩnh vực từ các nguồn khác nhau và tiện ích hơn cho người sử dụng. Hãy thử và tìm kiếm các tên miền của bạn ngay bây giờ bằng cách nhập địa chỉ blog/website của bạn vào khung bên dưới.

Troll Là Gì?

Nguyên gốc, từ troll trong tiếng Anh có nghĩa người khổng lồ độc ác, hoặc trong thần thoại Bắc Âu là chú lùn ranh mãnh. Trong truyện cổ tích Anh-Mỹ, con troll thường sống dưới gầm cầu, và thường nhảy ra đòi ăn thịt người qua đường.



Troll bắt nguồn từ kĩ năng "trolling" khi câu cá, tức là dùng mồi di chuyển để bắt các loại cá.
  • Theo Luật Pháp: Các hành vi kiểu trolling là các hành vi PHÁ HOẠI, chủ động và cố ý nhằm làm xáo trộn hoạt động của những người soạn thảo, bản quản viên, và những người khác - Hành vi troll là sự cố ý vi phạm các quy tắc được hiểu ngầm trong các không gian xã hội Internet. Để xác định điều này, cần đến sự đánh giá của người này về giá trị các đóng góp của người khác.
  • Troll trong các diễn đàn hay các cộng đồng ảo là từ dùng để chỉ những người thường xuyên gửi những bài có tính chất đả kích người khác hoặc gợi lên những cuộc tranh cãi từ những vấn đề nhạy cảm, khiêu khích mọi người gửi bài tranh cãi, nói cách khác, troll là loại người thích "gây chiến tranh".
  • Còn Theo cộng đồng MEME : Troll là để cho vui, mang tính chất giải trí, châm biếm, cười là chính,...


Đặc điểm của troll:


  • Trước hết phải nói đến đặc điểm của bài viết của Troll, dĩ nhiên những bài viết này sẽ có tính khiêu khích, nhưng với troll chuyên nghiệp điều này có thể được che giấu rất bài bản, troll có thể post 1 bài hoàn toàn bình thường, nhưng lại gợi cho người tiếp theo trả lời (đồng tình hoặc ko đồng tình) gây ra 1 cuộc tranh cãi mới. 1 điểm thường có trong bài viết của Troll là nó hoàn toàn ko mang 1 chút thông tin hữu ích nào (mặc dù vậy cần phân biệt troll với flamer).
  • Một đặc điểm khác để nhận ra troll là cảm xúc được diễn tả trong bài viết, 1 người lúc nóng giận hoặc bị xúc phạm hoàn toàn có thể hành xử như một troll, bởi vậy chúng ta cần xem xét kĩ trước khi kết luận 1 người là troll.


Kiểu tấn công của troll:

Nói chung cái này thì có nhiều, tuy nhiên với thực tế chúng ta có 2 kiểu hay gặp này:
  • 4 fun: dìm hàng, tạo gió, lừa tình nhìu thể loại... khá được hoan nghênh.
  • Quấy rối: động chạm đến các vấn đề nhạy cảm bị cấm trong nội quy 4rum, lôi các vấn đề vốn ko có j nghiêm trọng hoặc bẻ sai suy nghĩ về các vấn đề nghiêm túc để gây tranh cãi, làm mất đoàn kết.
 DMCA.com

TÁC GIẢ HUY CÒ VIP

Huy Cò Vip đã viết 719 bài trên Troll Vl .

2. Và đây là Bản dịch từ tiếng Bồ Đào Nha:

Bóng ma đang truy cập Blog của tôi!

 

Tôi đã đọc blog này: http://spamspoiler.blogspot.com.br/

Và điều đó có nghĩa tôi theo nghĩa đen dịch những gì ông nói, chỉ bao gồm một số thông tin cá nhân và bổ sung những gì đã nói trong các ý kiến, bởi vì tôi thực sự nghĩ rằng cực kỳ quan trọng để truyền bá thông tin này:

"Nếu bạn có một blog và trong abinha" thống kê "và" Nguồn Truy cập "sẽ kiểm tra nơi giao thông bắt nguồn từ blog của bạn. Bạn có thể xem các trang web lưu lượng truy cập được gọi là: Vampirestat.com, Adsensewatchdog.com, Villainstat.com, Uglystat.com và / hoặc Zombiestat.com.

Đầu tiên, không bấm vào chúng để tìm hiểu lý do tại sao họ đang gửi lưu lượng truy cập. 

Không vampirestat.com, cũng không phải bất kỳ ai khác có hoàn toàn không có gì để làm với Google hoặc Google AdSense!

Và tất cả trong số họ là các trang web cơ bản thư rác sử dụng giao thông tự động để blog để thu hút nhấp chuột vào các trang web riêng của họ. Một khi bạn đang ở trên trang web của họ, bạn sẽ có ít nhất là quảng cáo cho ăn. Tại tồi tệ nhất, bạn có thể là một nạn nhân tìm kiếm các mã độc hại lây nhiễm máy tính của bạn với Thiên Chúa biết những gì.

Họ đang cố gắng "nhà máy" một cái gì đó trên máy tính của bạn.

Tránh xa!

Lưu lượng truy cập từ các trang web này sẽ không ảnh hưởng đến vị trí thực tế của bạn với Adsense, sau đó chỉ cần bỏ qua chúng!

Chắc chắn bảng điều khiển của blogger của bạn sẽ nói cho họ biết làm thế nào để tham quan, nhưng chắc không có sai lầm, họ không có gì hơn spam bots.

Nếu u có một trang web nghiêm trọng hit counter hay thống kê sẽ quan sát sự khác biệt về số lượng. Điều này là do các trang web spam bots, nghiêm túc bỏ qua.

Và mỗi khi bạn cập nhật một bài hoặc gửi một trang mới cho một số con đường vô, họ được thông tin và "tấn công" blog của bạn. Tôi tin rằng họ theo dõi chúng qua các robot khi chúng ta làm một bản cập nhật ...

Thăm của họ vào blog của tôi xảy ra đều đặn. Nhưng kể từ khi c heguei nhận hơn 50 lần trong vòng một phút sau khi bạn đã cập nhật một bài!Đó là, khi chúng tôi cập nhật bài viết của chúng tôi, chúng tôi đã phản bội hơn chạm vào những kẻ bất lương.

Tôi đọc mà một người đàn ông nhấp một trong các liên kết và bắt gặp một loại virus đáng sợ, cho đến khi bạn đã đánh cắp danh tính của mình.

Vì vậy, tôi hỏi: nếu bạn nhấn vào liên kết họ trình bày những rủi ro tiềm năng, bởi vì họ không được coi là bất hợp pháp, có thể khóa hoặc bị cấm từ internet thay vào đó, kể từ khi chúng ta đã biết về sự tồn tại của họ "?



Và còn rất nhiều nữa…!?

Kết luận: Vậy là Lão Đồ đã trả lời được câu hỏi tại sao và mục đích của những người trên từ mấy trang Web này. Chỉ có chưa hiểu được tại sao họ lại toàn có địa chỉ ID tại Mỹ và số ít ở VN nữa mà thôi.

Vậy là Lão Đồ đã  được đưa vào tầm ngắm của ai đó rồi. Và ID và Blog của Lão đang bị đe dọa mất quyền sở hữu.

Một điều rất mới dù đã có từ lâu đang rình rập các trang bè bạn trên Blogpost. Mong các bạn lưu ý và thận trọng khi sử dụng blog của mình. Bạn nào có khả năng IT nếu biết điều gì kĩ hơn thì vui lòng chia sẻ với Lão Đồ để có thể phòng tránh nhé. Nhất là người có chuyên môn cao như bạn “Lão Còi” trong G+ với Lão đó. Chân thành cảm ơn, mong được điều an lành cho bè bạn của Lão.


4/11/2013

2 nhận xét:

Griet nói...

Vậy là cùng chung số phận rồi. Hôm nay lên Google hỏi "Đây là trang web gì: http://www.vampirestat.com; http://www.7secretsearch.com?" thì dẫn đến entry này.

Unknown nói...

Ủa... Vậy là các đ/c "Dư nhợn dziêng" ta là đã... quá đông rồi. Còn có khả năng cấy virus vào máy tính của bọn Mỹ để giám sát lại cánh blogger bên ta. Họ giỏi thật đấy. Nếu sau này có bị tấn công DDOS thì không còn bất ngờ nửa nhể. He he he.