Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Số 330-2014 - ĐẠI DỊCH...!

VI RÚT VÀ VÁC XIN


Xin lỗi chị Tiến Kim Tiêm… Nói đến Vi-rus hay vác-xin thì 90 triệu dân Nam ta đều tuyệt đối tin tưởng vào bàn tay từng “khuấy trời đạp đất” của chị. Nhưng dù “con gỉ là cái con dù gi” đi nữa, thì nó vưỡn cứ hay bị… quậy. Có đôi điều muốn “đối thoại” với chị. Nhưng coi mòi chị không biết đối thoại nên thôi. Thôi thì đành... nói với cái... đầu gối vậy!

Năm 1917. Lê Nin đã lãnh đạo nước Nga chống Phát xít thành công. Nhưng ngay sau khi giành được chính quyền vào tay thì chính Lê Nin đã nhận ra cái “sai lầm chết người” của lão Mác. Ông bèn đẻ ra cái “chính sách kinh tế mới” (Viết tắt là “NEP) tính thúc đẩy nền kinh tế Nga theo hướng kinh tế thị trường nhằm phục hồi đất nước sau chiến tranh. Và chính vì cái NEP đó mà ông bị đám đồng chí ám sát, bị thương. Cùng vợ trốn về náu thân ở vùng rừng Tai Ga… nghe nói, ông chết vì vết thương nhiễm trùng… Khốn khổ thân ông, gặp thời chưa tìm ra thuốc kháng sinh. Kết luận: Vậy là Lê Nin đã nhận dạng được con vi rút “độc tài toàn trị” từ hồi đó.

Thằng Sít lên nắm quyền cai trị với bàn tay tắm máu hàng triệu đồng chí, đồng đội và nhân dân… Đến thời thằng Giooc thì đất nước hoàn toàn kiệt quệ. Thấy rõ con “vi-rus độc tài toàn trị” chỉ đưa chế độ đến… âm phủ. Thằng Giooc vội tìm cách cải tổ. Nhưng do cái bản chất nền kinh  tế tập trung kiểu Mác chỉ là thứ ăn đong. Cái con vi-rus độc tài đã gậm nhấm đến tàn tạ đất nước. “Hội chứng suy giảm miễn dịch” đã xuất hiện và nhanh chóng tàn phá đến mục ruỗng nước Nga xô viết. Các đồng chí Đông Âu rã đám hàng loạt. Giooc tính chế vac-xin gấp nhưng không còn kịp. Nước Nga xô viết tan vỡ hoàn toàn. Quyền lực rơi vào tay thằng Pu. Cứ tưởng nước Nga sớm theo con đường dân chủ tiến bộ hòng mở mặt mở mày với thế giới. Ai ngờ mới qua khỏi ách “độc tài toàn trị CS” thì rơi vào cái ách “độc tài kiểu KGB” còn tàn ác hơn nữa. Dưới tay thằng Pu, nước Nga trở thành tên buôn vũ khí quốc tế và bán tài nguyên quốc gia để tồn tại… Chờ cơ hội lập lại cái vị thế “độc tài toàn trị” ngày xưa.. Thằng Pu cứ việc… mơ ước. Nhưng trước hết, hãy về nhà, bình tĩnh mà coi lại cái “Phim hoạt hình hay nhất của nước Nga xô viếtđi, và… “Hãy Đợi Đấy”!?

Họ Mao bao năm cai trị, đã tạo cho “TQ vĩ đại” con vi-rus có tên “độc tài toàn trị”. Con vi-rus này bao năm đã ăn sâu bám rễ vào máu của chế độ toàn trị. Chúng liên kết thành bè phái, thành nhóm lợi ích. Nương nhờ cái cơ chế “độc tài toàn trị” mà phát triển lớn mạnh như bây giờ… Ngày anh Tập nhậm chức. Đất nước TQ vĩ đại đã nhiễm con vi-rus nguy hiểm đó tới mấy chục năm. Đã ngấm sâu, đóng kén đóng ngai vào lục phủ ngũ tạng… tạo nên hội chứng “Suy Giảm Miễn Dịch”. Còn gọi là “Ếch”.

Anh Tập vốn người giỏi giang, bèn cùng đồng bọn chế ra một loại vác-xin có tên “chống tham nhũng” nhằm chống lại con vi-rus tệ hại kia. Mấy năm cầm quyền. Anh Tập từng triệt hạ hàng chục đối thủ cộm cán, cầm đầu các nhóm lợi ích… Nhưng  hội chứng “suy giảm miễn dịch” đã đến thời kì cuối nên sức đề kháng mà con vac-xin tạo ra không mấy tác dụng, còn phát sinh phản ứng nhờn thuốc. Anh Tập đang lâm vào thế tiến thoái lưỡng nan, tứ bề thọ địch. Bọn lợi ích nhóm… “quyết tâm quyết liệt” chống đối đến cùng. Để bảo vệ tiền bạc ăn cướp của dân của nước bao năm. Chúng họp nhau lại thành một lực lượng ngầm vô cùng mạnh mẽ, bất khả xâm phạm. Anh Tập có đánh tới tận… ông nội bọn tham nhũng thì chỉ khiến anh Tập càng ngày càng bị cô lập. Cái be sườn của Anh Tập lúc nào cũng trong tình trạng… hơi lành lạnh. Anh vội vàng khép nách mà vẫn thấy… run. Anh biết cái thứ vac-xin rởm của mình chế ra mà đi cùng với thể chế chính trị độc tài thì cũng chỉ gãi ghẻ cái con vi-rus kia thôi. Chúng đã… nhờn thuốc. Không những vậy, càng đánh anh càng thấy bí. Anh bèn dí cái “981” ra Biển Đông hòng xuất khẩu bế tắc chính trị nội bộ. Nhưng anh gặt phải trái đắng. Nói cho vuông là kế hoạch của anh Tập đã hoàn toàn phá sản.

Anh Đại bên ta nghe đồn bên anh Tập chế được vác-xin bèn phấn khởi nhập về. Anh Bá đang từ xứ Đà được lôi về kinh, giao tận tay “thượng phương bảo kiếm” cùng mật lệnh  “tùy nghi hành sự…”. Nhưng khi  thấy bên anh Tập lâm vào thế bí. Anh Bá thì toàn vung gươm chém vào… không khí, đành nằm im.


Nghe bảo 3X muốn mần cái… “thổng tống” kể cũng hay hay. Nhưng tài hèn sức mọn như ảnh thì chỉ là nằm mơ thôi. Coi thằng Pu nó “độc tài KGB” thế nào đi rồi mà… liệu cái thần hồn. Anh Tập giỏi giang thế còn chả ăn ai. Thằng Pu cố giương vây quẫy đuôi đến mấy cũng chẳng còn tồn tại mấy ngày nữa. Thôi thì “theo anh Sáu về quê vui thú điền viên” cho nó lành. Cứ tiếp tục cưỡi ngựa luyện Giu-dô… như anh Pu thì hết đường luôn. Khỏi cần “quyết tâm quyết liệt, quyết làm đến cùng” chi cho nó mệt. Cách anh mau bảo nhau cùng “lượn đi cho nước nó trong”. Rõ chửa?


1 nhận xét:

Đinh Công Tử. nói...

Lão nói giống nhà sưu tập tin tức lịch sử quá ?