Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Số 378-2014 - TƯ BẢN LÀ CÁI CON MẸ GÌ?

TƯ BẢN LÀ CÁI CON MẸ GÌ…!...!?

Tư bản là đám chuyên đi cướp đoạt tài nguyên của thiên hạ để tích lũy. Theo đồng chí Mác thì đó là thứ “tư bản hoang dã”.

Tư bản bóc lột giá trị thặng dư. Là thứ tư bản phát triển. Đi theo nó là “tư bản công nghệ” (bao gồm khoa học, kinh tế, chính trị, xã hội, giáo dục…. cùng phát triển)

Tư bản thứ ba là “tư bản thịnh vượng”. Nó tạo nên trật tự xã hội loài người. Đó là tư bản hiện nay. Mỹ và EU đang… dẫn dắt.

Thực tế đã chứng minh. Tư bản hay cộng sản đều đi… cướp. Thằng tư bản nó cướp trước. Thằng cộng sản tức quá cũng rủ nhau đi cướp. Với khẩu hiệu lừa bịp rằng: “Giai cấp công nhân bị bọn tư bản bóc lột. Hãy vùng lên cướp chính quyền, có chính quyền là có tất cả…” (Quốc tế ca). Xét về bản chất thì đều… như nhau. Nhưng khác mỗi cái là “cộng sản” luôn tự nhận mình “cướp chính nghĩa”.

Qua cả hàng trăm năm sau. Thằng nào chả tham nhũng. Thằng nào chả cố bám chặt lấy quyền lực…?. Vậy là các chế độ xã hội loài người đều có chung một bản chất là một lũ… cướp như nhau thôi.

Nhưng… Tại sao bọn cướp tư bản nó giàu có, văn minh, tiến bộ về các mặt khoa học, chính trị, kinh tế, xã hội, giáo dục…?

Các đồng chí xứ Vịt ta đã làm những gì sau khi cướp được chính quyền?. Xin trả lời ngay rằng: Chúng ta vưỡn còn đang tiếp tục đi… cướp. Có trong tay quyền lực, ta cướp hết. Từ lập pháp, hành pháp, tư pháp. Đến quyền lực thứ tư là truyền thông báo chí. Đến đất nước dân tộc, đất đai rừng vàng biển bạc… hễ có tiền là chúng cướp lấy rồi bán hết. Thế thì người dân còn cái gì nữa. Nói chi đến “dân chủ với nhân quyền…”

Thế kỉ 21 đã bước qua hơn 10 năm. Có ai đó nói: “Mọi sự so sánh đều khập khiễng”. Lão thấy đúng. Dưng mờ… vưỡn cứ thắc mắc mãi. Chả thèm so sánh làm gì. Chỉ hỏi các đồng chí ta một câu thôi: Thưa các đồng chí. Liệu đã đến lúc “sang tên bìa đỏ” cho đám “tư bản cá mập” chưa dzợ?

Không có nhận xét nào: