Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Số 382-2014 - CHÍNH TRỊ BẨN THỈU (tiếp)

QUYỀN LỰC

Bản chất của chính trị là tham vọng quyền lực. Khi chưa chiếm được quyền lực. Họ dùng rất nhiều thủ đoạn bẩn thỉu nhằm đạt được mục đích. Kể cả lợi dụng quan hệ bè bạn, đồng chí, người thân… Để đạt mục tiêu, họ sẵn sàng vứt bỏ mọi thứ một cách lạnh lùng. Khi nắm được quyền lực tối cao trong tay. Họ nắm chặt truyền thông để “tuyên truyền định hướng” nhằm tạo ra niềm tin, kể cả những điều xuyên tạc, bịa đặt nhằm lừa đảo… Những kẻ đi theo họ trở thành công cụ, thành vật phẩm bị khống chế…!?

Bất cứ một thể chế chính trị nào cũng đều áp đặt một "nền cai trị" kiểu của họ…!. “Truyền thông định hướng” gần trăm năm nay đã rất thành công. Hiện ước có tới hơn 70% dân số xứ Vịt ta vẫn còn u mê, vẫn tự thỏa mãn, vẫn tự hào…(về những thứ không thuộc về mình) trong nỗi sợ hãi thường trực bởi sức mạnh độc tôn của quyền lực cai trị. Họ luôn tự dặn mình là “không nói chuyện chính trị”. Họ đâu biết rằng “mọi con người sinh ra đều có quyền chính trị”. Họ đã tự tước bỏ cái quyền đó của mình. Vì sợ hãi nên họ phải cúi đầu trước quyền lực “chính trị bẩn thỉu”. (Cụ thể: Nếu họ không vào đảng thì không bao giờ được tham gia chính trị). Họ tin vào chế độ đến nỗi khi bị oan ức thì còn rủ nhau đi khiếu kiện… Mà không hiểu rằng dưới chế độ "độc tài CS" thì chỉ là kiện con củ... khoai. Kiện họ chính là đụng vào cái quyền lực bất khả xâm phạm của của chế độ CS?.

Khi nắm quyền lực, các nước khác trên thế giới bắt đầu hướng đến sự phát triển, dù sớm hay muộn…Trong khi ở xứ Vịt ta, họ vẫn thỏa sức... “cướp giết hiếp”. Chế độ CS hoàn toàn có thể phát triển theo trào lưu vận động của thế giới, nếu nhà nước của họ được phân quyền minh bạch. Có nghĩa là “LẬP PHÁP, TƯ PHÁP, HÀNH PHÁP” đều độc lập với nhau, nhằm giám sát lẫn nhau. Dưới sự điều hành của một “nhà nước pháp quyền đích thực, bằng một nền pháp luật minh bạch, chặt chẽ, nghiêm minh…". Lúc đó đảng cầm quyền (bất kì là đảng nào, dân chủ hay CS) sẽ đứng ở vị trí "thống soái”. Họ chỉ cần ra chủ trương và làm chính trị thuần túy (dù là chính trị luôn bẩn thỉu). 

Tuy nhiên, Chế độ CS hoàn toàn không có khả năng làm được điều đó?. Xin đừng đổ lỗi tại nhân dân đấy nhá. Nhân dân xứ Vịt ta chưa bao giờ có quyền chọn thể chế chính trị cho mình.


Không có nhận xét nào: