Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Số 26-306-2014 - CUỘC CỜ TÀN (tiếp)

Phần 2: NƯỚC THÍ XE…!

Bà đã hiểu chưa. Vậy là xe chết hay xe chưa chết…!?

Tôi vẫn còn bán tín bán nghi.

Đòn này hơi bị cao. Tôi chờ mấy thằng cầm đầu “nhóm lợi ích” đó nó thở phào, nó hơn hớn nghĩ rằng vận hạn đã qua. Tâm lý thằng nào vừa thoát chết cũng đều hay nổ hết. Lời qua tiếng lại. Dù có úp úp mở mở đi chăng nữa. Máy ghi âm sẽ ghi đủ. Và…

Và sao?

Là nó sẽ được báo cáo tận tay tôi… Và tôi chỉ còn mỗi việc…

Việc gì?

Nghiên cứu và nghiên cứu theo bài của bên anh Tập chỉ bảo… Ha ha ha.

Vậy là  chú Ba chuyến này tèo thật hả anh. Em thấy chú ấy xưa nay vưỡn tốt với nhà mình cơ mà.

Nó vốn rất tốt mà. Nhưng trên bàn cờ thì thằng nào cũng chỉ là quân cờ. Chỉ có tướng mới làm chủ bàn cờ thôi. Bà hiểu chửa?

Nhưng…

Nhưng gì?

Nếu chúng chết hết thì anh được gì chứ?

Ha ha ha… vụ này anh vừa xử lý xong. Nếu cần thằng nào phải chết. Tức là thằng đó sẽ chết thật. Nhưng mà… có gì phải vội đâu. Kịch vẫn đang diễn mà…!

Sao cái chế độ của anh toàn làm những chuyện bí hiểm đến vậy. Còn đám tang của nó thì tính làm sao?

Bà đúng là… chậm hiểu. Cái xác vào phút chót sẽ được thay bằng một khối… sáp giống y hệt nó, từ Thái Lan mang về bằng chuyên cơ bí mật. Rõ mặt thằng… Ngựa đó chưa. Cho mai táng cẩn trọng theo tiêu chuẩn… “cuốc gia” vì đồng chí ấy có công với… chế độ hiểu chửa. Và rồi…

Rồi gì?

Tại một nơi bí mật nào đó. Thằng Ngựa đó được chăm sóc y tế rất tốt. Nó sống khỏe như… thiên thần trở lại. Nó được bảo rằng có đồng chí X nào đó định… giết mày bịt miệng. Giờ mày tính sao… Ha ha ha. Bà bảo nó có khai hết ra không.

Chắc chắn sẽ khai hết…


Tôi lại khởi tố tiếp vụ án. Và rồi…!?

(còn nữa)

Không có nhận xét nào: