Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Số 348-2014 - Những câu chuyện... - ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ TÌNH YÊU (tiếp và hết)

ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ TÌNH YÊU 

Hôm nay là thứ bảy, mọi người nghỉ cả. Hồng vẫn đến cơ quan như thường lệ. Ngồi một mình trong phòng làm việc, vẩn vơ trước màn hình vi tính. Ngay cả Hồng cũng không hiểu mình đến đây làm gì. Nhưng Hồng vẫn đến như một thói quen, một sự chờ đợi khắc khoải… Chiều đổ vội. Vệt nắng tắt lịm sau những dãy phố xô bồ, ồn ã. Chiếc xe màu đen bóng êm ru dừng gấp phía cửa sau căn nhà lớn. Hưng mềm nhũn trên đôi tay của anh lái xe. Đặt Hưng nằm trên chiếc giường trong phòng khách. Anh lái xe quầy quả… May quá, gặp chị ở đây. Anh nói nhanh trong tiếng thở gấp. Em phải về nhà vì cháu nhà em đang bị sốt, cần đưa đi bệnh viện ngay. Chị giúp em với… Giám đốc đang say, chị lo cho sếp giùm em nhé. Xin cám ơn chị…! Chưa hết câu, anh lái xe vụt biến mất khỏi khung cửa phòng…

Nhìn Hưng mê mệt thở dốc từng hồi. Hồng thấy ái ngại. Chị hoà nước ấm ra chiếc khay nhỏ rất đẹp bằng pha lê vẫn để trên mặt tủ thấp đầu giường. Với bàn tay khéo léo của phụ nữ, Hồng lau mặt, lau người cho Hưng bằng chiếc khăn bông mềm. Phải vất vả lắm mới cởi được chiếc áo Veton ra khỏi Hưng. Sự cố gắng làm Hồng thở hổn hển. Chị ngồi cạnh mép giường thật lâu. Căn phòng ngột ngạt quá. Hồng mở tung cánh cửa sổ. Một làm gió mát đem theo cả hương Ngọc Lan ngoài của sổ ùa vào phòng, xoa dịu cái bức bối tù túng của căn phòng kín. Đây là lần đầu tiên Hồng bước vào căn phòng này. Nó được bài trí khá cầu kì. Những khoảng rèm màu hồng rực. Mảnh ga trải giường cũng một màu hồng nhạt. Ngọn đèn màu hồng. Nền nhà lát bằng gạch men màu sáng sang trọng, cũng đồng loã phản chiếu ánh sáng lung linh. Căn phòng rực rỡ ánh sáng và sắc màu. Đâu đâu cũng một màu hồng bao bọc. Hồng liên tưởng đến căn phòng hạnh phúc ân ái vợ chồng. Vậy mà cái xác người mềm nhũn kia nào có cảm nhận được đâu. Sắc hồng của căn phòng còn nói lên sự mạnh mẽ, đa tình của chủ nhân nó… Dù được gọi là phòng khách, nhưng nó chỉ dành riêng cho Hưng. cũng chỉ Hưng mới chính thức là chủ nhân của chốn này. Ngay cả cô bồ trẻ cũng mấy khi dám tự bước vào đây. Thế còn Hồng thì sao, một diễm phúc hay một cơ hội…?

Hồng ngồi lặng. Đã mấy năm qua, Hồng vẫn là “Q” trưởng phòng tổ chức hành chính. Nhưng với nhiệm vụ của mình, Hồng phải có trách nhiệm chăm lo cho Giám đốc. Sự chăm sóc giống như là bổn phận. Bỗng Hưng buột miệng kêu ú ớ. Tiếng kêu nghe lạc lõng thất thanh như tiếng con thú hoang bị thương, gần về cuối chìm đi, rên lên như một tiếng nấc. Hồng cảm thấy nao lòng. Vì đâu mà Hưng phải cô đơn và bất lực đến như thế?. Ở cơ quan này, mọi chuyện đều không thể qua mắt được Hồng. Trong trách nhiệm lãnh đạo phòng tổ chức. Hồng tận tâm chăm chỉ và trung thành. Đâu đó những ánh mắt ghen tỵ, những lời xì xào thoảng qua. Nhưng Hồng không hề quan tâm.

Cánh tay bất chợt vung mạnh vào không khí, rồi lại bất lực thả rơi thõng xuống mép giường. Hồng khẽ khàng đỡ cánh tay Hưng đặt vào chỗ cũ. Ngồi bên cạnh giường trong đêm tĩnh mịch. Hồng thả lỏng tâm tư, mê mải nghĩ ngợi về những mảnh sáng tối của đời người. Những bon chen, giành giật. Những trò lừa đảo dối trá ngổn ngang khắp đó đây đã khiến con người trở nên nhỏ bé, yếu ớt và vô vọng trong cuộc mưu sinh. Đã mười giờ tối. Tiếng chuông đồng hồ lớn đỉnh tháp Bưu điện thành phố bính boong thả nhịp. Hồng làm sẵn một ly cam vắt chờ giải rượu cho Hưng. Hồng chợt rùng mình thảng thốt khi một bàn tay nóng sực, mềm ấm nắm chặt tay Hồng. Đôi mắt Hưng nhắm nghiền, mặt tái nhợt. Hưng thều thào: “Đừng đi… Đừng bỏ anh. Đừng!... !”. Hình như Hưng vừa gọi tên ai đó trong cơn mê sảng. Bỗng cánh tay Hồng bị kéo mạnh. Vòng tay Hưng bỗng trở nên rắn chắc ghì chặt ngang lưng. Hồng ngây người. Dù rất ngạc nhiên nhưng cũng thấy rúng động với những cảm giác mới mẻ ngỡ ngàng trong vòng tay của một người đàn ông lạ. Hồng im lặng. Toàn thân cứng đờ vô lực. Hưng như một con thú chồm lên Hồng. Những tiếng gầm gừ trong cơn cuồng nộ, bị kìm nén không thoát ra được. Hưng cuống cuồng nhay xé tấm thân người đàn bà trong vòng tay. Những mảnh áo quần bay tứ tung. Hồng muốn kêu lên cầu cứu. Nhưng cái miệng nhỏ nhắn của Hồng bị bịt kín bằng một nụ hôn dài bất tận. Hưng gồng mình buông thả. Tất cả nỗi đè nén trong vô thức bùng lên, trút đổ cuống cuồng. Một luồng hơi nóng ngần ngật đang trào sang thân thể. Hồng cong người đón nhận. Giây phút ấy Hồng mới cảm nhận được mình là đàn bà…?

Hưng đổ vật xuống bên cạnh. Vòng tay vẫn như một sợi dây rắn chắc trói chặt thân thể người đàn bà. Hồng ngẩn ngơ run rẩy, nỗi sợ hãi hoà tan cùng khoái cảm vẫn cứ mỗi lúc rung lên trong tâm khảm. Một giọt nước mắt lặng lẽ lăn trên mặt Hưng chầm chậm. Ôi, tại sao cái con người giỏi giang hào hoa kia lại cô đơn và đáng thương đến thế. Mấy chục tuổi rồi mà vẫn khóc âm thầm như một đứa trẻ. Hồng âu yếm lau nhẹ giọt lệ với sự trìu mến khác thường. Thế này là sao chứ. Những suy nghĩ quẩn quanh lẫn lộn rời rạc, miên man trôi mãi về xa tít. Giấc ngủ ngọt ngào vừa chợt đến như bám chặt dính dấp, lôi kéo trái tim mù loà vào cõi si mê hoan lạc. Hồng chìm vào giấc ngủ chập chờn mộng mị… Những đam mê mới mẻ đã chấm dứt những ràng buộc cuối cùng của Hồng với chồng.


Nhận quyết định ra một phòng giao dịch xa trụ sở, Hồng đổ bệnh sau nhiều đêm khóc xưng cả mắt. Đôi mắt mơ màng đầy quyến rũ làm mềm lòng bao chàng trai. Ngày nào Hải thường hãnh diện mỗi khi giới thiệu Hồng với bè bạn. Mí mắt xưng mọng thâm đen vì khóc nhiều, khiến đôi mắt mờ dần. Hải xin nghỉ phép, vội về đưa vợ nhập viện. Những ngày ở bên Hồng. Hải muốn bù đắp chút thiếu hụt trong lòng vợ. Chút ân tình giành cho người đàn bà mà Hải đã từng yêu tha thiết. Giành cho Hồng tất cả những gì tốt đẹp nhất mà anh có được. Xin trả cái ơn cho những rung động đầu đời, những năm tháng hạnh phúc mà Hồng mang lại cho cuộc đời anh. Để những chuỗi ngày tha hương sau này sẽ không còn những tơ vương dính dấp, làm ngập ngừng mỗi bước chân. Hải không biết những ngày đó sẽ ra sao. Nhưng lòng anh đã lạnh. Ngọn lửa trong trái tim đã lịm tắt. Nhìn Hồng thiêm thiếp trên giường bệnh, Hải vừa thương vừa giận. Em ơi… Tình yêu đâu phải là món hàng đem ra để trao đổi, để đặt giá… Em thì đa cảm, nhút nhát. Em đâu có đủ nhẫn tâm để xông vào cuộc đua chen… Có lẽ sau này em sẽ nhớ. Nơi đó chỉ có quyền, tiền và những trò lường gạt. Đó không phải là tình yêu.
Mùa hè đã về đến mang cái nóng thiêu đốt mặt đất. Những cơn mưa đổ xuống quay cuồng vội vã. Cánh cửa sổ màu xanh chỉ mở vào ngày cuối tuần. Người đàn bà vẫn ngồi lặng lẽ như một pho tượng. Khuôn mặt đẹp hướng về cuối con đường thưa người qua lại. Ánh mắt lặng buồn và cam chịu. Quá khứ êm đềm đã tuột khỏi vòng tay. Lẩn vào đâu đó cùng những cay nghiệt của thói đời. Chùm Tigon rải từng cánh hoa nhỏ trên ban công. Những cánh hoa vụn vỡ héo tàn ngả màu xám rải đều dưới những cánh hoa vẫn còn đỏ tươi vừa rơi rụng. Thời gian trôi êm ả lặng lẽ. Có phải nỗi cô đơn đã làm chiều thêm hoang vắng?. Biết rằng, sự chờ đợi bao giờ cũng mong manh…

Quê hương 5/2008



Không có nhận xét nào: