Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Số 341-2014 - Thư rãng cúi từng đơi. - TỘI TUYÊN TRUYỀN... ĐỂU!?

TỘI TUYÊN TRUYỀN… ĐỂU!?
  
Thằng Ghẹ hốt hoảng chạy vào quỳ mọp. Dập đầu chan chát xuống nền nhà đến… chảy máu. Mồm liên tục kêu: Ối… anh Đại ui, anh Đại ui… hỏng cả rồi…!?

Anh Đại khoan thai bảo: Tao cả ngày lo việc nước. Vừa về đến phủ, người mệt rã rời, chưa kịp nhấp chén Mao Đài bên anh Tập vừa gửi sang biếu. Mày có vụ gì mà khóc lóc kêu la dữ vậy. Bộ không cho tao được nghỉ ngơi chút sao?

Dạ, nhưng mà… gấp lắm rồi ạ, nên…!

Anh Đại nhủ thầm (nhưng cái con mẹ mày). Anh nhẹ giọng: Có gì thì đồng chí cứ báo cáo đi

Dạ… em xin báo cáo cụ thể đây ạ. Số là khi cái “Đèn Cù” nó ra đời. Nó bóc trần cái thối tha ghê tởm, cái bẩn thỉu tanh máu chuyên giết người hàng loạt kiểu "phát xít cũ"… của chế độ ta. Thậm chí còn chưng cả tội ra lệnh giết người của Thánh Ngài, khiến dân tình xôn xao. Cứ đi từ quán nước vỉa hè đến tận làng quê hẻo lánh. Đâu đâu chúng nó cũng đều lắc đầu ngán ngẩm: “Đcm nó. Chỉ vài giọt nước mắt cá sấu mà hơn 172.000 người chịu chết oan ức. Thế mà “tuyên truyền định hướng” ngày nào cũng ra rả đòi… “học tập và mần việc theo gương… tên sát nhân” mà cũng cứ tin. Nay thì… thối khắm cả rồi còn đâu?…


Vào thời điểm này thì trách chú cũng có ích gì đâu. Nhưng chú có phương án khả thi nào đặng “khắc phục hậu quả” không?.

Dạ thưa anh Đại. Từ ngày anh cử em đi sứ sang bọn giãy chết đến giờ em mới sáng mắt ra. Em cứ nghĩ mãi. Thì ra cái XHCN của ta chỉ là món… giả cầy thôi. Nhưng nghĩ…  đại Ca đã tin dùng thì em phải cố mà gồng hết sức thôi ạ.

Chú đúng là cánh tay phải của anh. Bởi thế anh mới cử chú sang thằng cầm đầu bọn giãy chết tính chơi trò “mặc cả, đi đêm”. Chú đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao. Vậy là đáng khen rồi.

Dạ thưa… em xin thề là sẽ tuyệt đối trung thành. Em quyết tâm “còn đảng còn mình” đến cùng ạ.

Chú nhầm.

Dạ thưa…

Cái đó chỉ dành cho bọn… cảnh khuyển thôi. Chú thì hoàn toàn khác. Là sau này chú sẽ thay anh trị vì quốc gia. Lo mối quan hệ “4/16” và cái “3 điểm” của thằng Thanh nó mới mang về… Làm sao lo việc của bề trên được chu toàn như anh đây cơ?

Dạ em đã hoàn toàn thấm nhuần chỉ đạo của đại ca rồi ạ.

Xì… cái vụ “đèn… ự cù” phải gió đó mình xử lý dễ ợt. Mình tuyên bố đình bản, thu hồi. Mình phạt gấp 10 lần mức phạt theo luật. Coi thằng nào con nào nó còn dám…

Dạ không phải ạ. Nó phát hành bằng tiếng ta, nhưng... tận bên bọn giãy chết cơ ạ. Nó đang lan truyền đến… chóng mặt trên cái “In tẹc lếch”. Nó tràn vào xứ ta như vỡ đập thủy điện, không gì ngăn nổi. Chẳng lẽ nó cũng... "đúng quy trình" hay sao chớ?. Chúng nó đâu có thèm đăng trong cái “văn đàn kách mệnh” của xứ ta đâu mà bảo... cấm. Chúng nó còn bảo: “Đéo thèm đăng ở cái xứ chết đến đít nhưng không còn sức để… giãy" đâu ạ.

Thế ý chú giờ sao?

Dạ nhận được chỉ đạo của anh Đại. Em cho mở cái triển lãm CCRĐ. Em chỉ đạo bọn “lá cải” tuyên truyền định hướng thật hoành tráng. Lá cải bé được phép tẩm thuốc kích thích của Tàu chỉ qua một đêm biến thành lá cải to vật vã luôn. Thậm chí em còn cho thằng “GĐ bảo tàng lịch sử” lên đài phát ngôn oang oang rằng đó là "thành tựu lớn lao của cách mạng XHCN vĩ đại…". Em tính chơi trò xập xí xập ngầu đánh lận con đen. Dưng mờ.

Dưng sao?

Khi cái bọn nông dân mất đất, còn gọi là “dân oan” ý ạ. Chúng nó đến đòi coi triển lãm thì em mới vỡ ra chuyện…

Chuyện gì?

Dạ thưa anh Đại: Nghe chúng nó bảo: Ngày xưa, thời CCRĐ nghe Pác Hù bảo đi cướp ruộng của nhà giàu chia cho nhà nghèo, thì ra là bị lừa… Nay ta đi cướp đất của nông dân để bán cho đám…dự án. Vậy là giờ đéo còn chỗ nào để cướp thì mình đi cướp của bọn nghèo luôn thể… Lòi mẹ nó bản chất ăn cướp ra rồi…!

Thế chú có cách nào giải thích không?

Dạ em chỉ đạo đóng cửa cái triển lãm luôn rồi ạ.

Đây là kế hoạch của chú. Bi giờ chú nói đóng là đóng… khơi khơi vậy sao?

Là em lo cho đại cục đó anh. Để đến lúc thế giới nó nhìn vào. Cái đám "dân oan" nó tràn vô là mình không ngăn nổi thì... vỡ mặt luôn. Chả gì thì anh cũng nhắm em sẽ thay anh. Nên em mới tính… liều một phen. Dung mờ bỗng em nhớ lại vụ thằng Ngọ, thằng Tư… Và nhất là cái vụ ĐH XI vừa rồi. Thằng Bá được anh nhắm vào ghế. Ai ngờ chịu phận… chầu rìa, nên thấy… nản quá đi ạ?. Tự dưng em cứ thấy thiêu thiếu cái sự tin tưởng ạ…!?


Đcm thằng Ghẹ chó kia nhá. Mày mà còn thế thì ông biết tin ai bây giờ…!!!???


2 nhận xét:

Đinh Công Tử. nói...

Triển lãm CCRĐ bị đóng cửa vì thiếu ánh sáng mà ? Hãy chờ lắp thêm đèn cho sáng là mở lại cho nông dân chàn vào coi cả ngày lẫn đêm ?

Unknown nói...

He he he... Cái lý do nó vụng hơn bọn Tàu rút cái HD981 là do ảnh hưởng bão... nhiều. Với lị lúc này chỉ có bão... dân oan thôi.