Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Số 93-2013: Chiến lược và... toàn diện...?

CÔNG VĂN KHẨN…?

Ba X vào chầu báo cáo: Dạ thưa anh Đại. Theo tin từ Thông tấn xã… Phương Tây cho biết. Hiện  nước ta đã có hơn 500 doanh nghiệp FDI bỏ trốn, nợ tiền lương công nhân và tiến thuế TNDN cả tỷ đô la. Bọn chúng đều là công dân TQ… Theo tin mật từ Bộ An Ninh Quốc Gia thì chúng đều trốn qua cửa khẩu DongDang và Laocai. Dân ta có câu “nhập gia tùy tục”. Chúng hiện đang vi phạm pháp luật nước ta, cần bắt khẩn cấp về trị tội… nhằm truy thu thuế đảm bảo nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Đồng thời góp phần bảo vệ quyền lợi của giai cấp công nhân, giai cấp lãnh đạo cách mạng XHCN của chúng ta…!

Đại Lú vung tay chỉ đạo: Lợi dụng quan hệ “hợp tác chiến lược toàn diện” trên tinh thần đồng chí anh em 4/16 vĩ đại mà chúng ta đã tiến hành lập nhiều "đường dây nóng" từ BCT đến các ban ngành từ TW đến địa phương… BCT nước ta đã đánh công văn kính gửi tới các đồng chí anh em bên đó. Nội dung nêu rõ: Đảng và nhà nước xứ Vịt Ngan van xin các đồng chí bên đó truy tìm tung tích các đồng chí… xù nợ bỏ chạy mất dép kia để… trị tội.

Ngay lập tức bên bạn 4/16 trả lời rằng: Trên tinh thần đồng chí anh em 4/16 vĩ đại… Chúng tôi sẽ quan tâm hiểu biết và chia sẻ những thiệt hại của các đồng chí. Được biết, bọn chúng học tập mấy trăm ngàn quan chức nước chúng tôi bỏ trốn, ẵm theo hàng trăm tỷ USD ra nước ngoài. Chúng tôi cho rằng bọn chúng hiện mang tiền trốn đi đâu đó chứ không về chính quốc. Nên các đồng chí yên tâm chờ đợi. Chắc chắn 50 năm nữa sẽ tìm được xác chúng, đưa về trình diện các đồng chí.

Anh Đạị cười tươi phán. Đúng là có “hợp tác chiến lược toàn diện” cũng có hơn. Các đồng chí ấy ra tay ngay tắp lự… Thôi ta cứ yên trí chờ kết quả…!?


Ủa… Đụ má xắp nhỏ. Có “hợp tác chiến lược toàn diện” cũng có khác. Có thế mới đẻ ra cái “Kế hoạch 50 năm” được chớ…!?


Không có nhận xét nào: