Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Số 103-2012: Câu chiện cúi từng...


HỎI… CÁI MIỆNG GIẾNG!?

Cả họ có “đồng chí Ếch” là người sáng giá nhất, thường đi du ngoạn nước tư bản giãy chết, nói là để “học tập kinh nghiệm cai trị quốc gia”. Bữa nay họp tổng thể họ hàng nhà Ếch lại chém gió: Sau những chuyến đi tây về, điều tôi thấy rõ nhất là bọn tư bản giãy chết đúng là có… đang giãy thật. Nhưng chúng nó vốn khỏe nên giãy mãi mà chưa chịu chết. Không những thế chúng còn luôn tìm cách nói xấu chế độ XHCN tươi đẹp của chúng ta. Chúng rất chi là thâm độc, không những phá ta về kinh tế, chúng cố tình không hiểu nhân quyền XHCN và nhà nước pháp quyền XHCN của ta nó tươi đẹp đến mức nào. Chính đồng chí “Ếch tổng” đã từng tuyên bố như đinh đóng cột ba cái “dứt khoát” rằng: “Dứt khoát không bỏ điều 4HP. Dứt khoát không có tam quyền phân lập. Dứt khoát kiên định lập trường theo chủ nghĩa Ma –Le…”. Chúng mày không nhớ hay sao?

Thế ngài Ếch đi học được gì…

Học hả… nhiều lắm, nhưng chúng mày cần hỏi về vụ gì?

Thôi… hỏi ra ngoài thì e ngài chưa có chuẩn bị. Thì hỏi theo các câu hỏi của các bác nghị vậy…

Ồi… tưởng gì, tao trả lời được tuốt. Chả gì có học cũng có hơn, tư duy cũng có đổi mới được vài phân. Được, chúng mày cứ hỏi “thoải con gà... sống” đi.

Nghe nói ngài thống đốc Ngân hàng khi được hỏi rằng “tiền ở đâu để thâu tóm ngân hàng”?, thì ổng trả lời gọn lỏn là: Chưa nhận được báo cáo nên… chưa biết?. Làm người lãnh đạo cao nhất của ngành quản lý tiền tệ quốc gia mà trả lời “không biết” chính cái nhiệm vụ của mình thì… 

Ông ta không những không nắm được chắc chắn về tình trạng nợ nần quốc gia mà còn không phân biệt được thế nào là "nợ xấu". Khi đề cập đến tình trạng nợ nần của các tập đoàn nhà nước và các ngân hàng mà càng nghe ông nói, người dân càng thêm mù mờ không hiểu là số nợ chính xác của đất nước là bao nhiêu. Ví dụ như tổng số nợ của Vinashin thì mờ mờ ảo ảo trong mức từ 86 đến 100 ngàn tỷ, trong khi vụ phá sản này đã được thụ lý và điều tra suốt hơn 2 năm qua. Và vụ Vinalines cũng có chiều hướng được báo cáo một các tương tự và vô tư như… cô gái hư?.

Đến ngay cả giới quan chức, những vị đang có những học vị học hàm cao ngất ngưởng, lại loay hoay tranh cãi về định nghĩa của hai chữ "nợ xấu". Trong khi người bình dân dù ít học cũng biết rõ rằng nợ nần vốn không phải là điều gì tốt đẹp cả. Hết bày trò mua nợ, rồi phát hành trái phiếu, rồi in tiền để tăng lương… Toàn những trò “đỉnh cao trí tuệ” mới nghĩ ra thôi. Bí quá không có cách nào nữa thì rủ nhau đi đếm tiền đếm vàng trong dân… Bộ tính ăn cướp chăng?

Vụ này mới hay nữa nè:. Có tên bộ trưởng khi bị hỏi gắt quá, bí đái không trả lời được bèn bảo: “Câu trả lời đã có, nhưng hiện để… quên ở nhà. Các ông đến đó sẽ …”. Ua… Đủ má nó, thế mà cũng làm tới bộ trưởng cơ đấy!?

Còn nữa… “Nghị quyết” vẫn luôn khẳng định rằng “DNNN là lực lượng chủ đạo của nền kinh tế”. Nhưng ai cũng biết rất rõ thảm trạng kinh tế của đất nước hiện nay lại chính là do cái “lực lượng chủ đạo” kia nó gây ra…?

***

Này… chúng mày hỏi nhiều thế thì ba tao (ủa... nói lộn...!?) má tao cũng không thể trả lời được. Toàn luận điệu diễn biến hòa bình của bọn thế lực thù địch, nó xúi giục, tuyên truyền, chống phá, âm mưu lật đổ… thôi.

Cũng nhờ có cái In - tẹc - nét mà chúng tao mới biết rõ cái đồ… quan trí chúng mày... cao đến đâu. Xưa giờ chúng mày toàn tự khen mình hay mình tốt. Đến khi lộ ra thì tìm mọi cách bưng bít, nói càn, cãi cùn, bày trò giả vờ ú ớ việt gian… Thế mà vẫn có thằng dám mở cái mồm thối ra nói “dân trí thấp”. Có đáng tống cái “của ngon vật lạ” vào mồm nó không chứ?

Đồng chí Ếch bỗng ngửa cổ lên trời cười sằng sặc. Chúng mày bị nó bảo “dân trí thấp” là đúng má nó rồi. Chúng mày có biết chúng mày đang ở đâu không?. Hãy ngửa cái mặt Ếch nhà chúng mày lên mà coi đi. Bầu trời có lớn hơn cái miệng giếng kia được không, mà đòi hỏi nhiều thế hả…?

6 nhận xét:

Từ Thức nói...

Cười chết với Lão được.
Ếch, thảo nào chỉ nhìn thấy cái miệng giếng.

Unknown nói...

Chúng nhìn đời chỉ nhỏ hơn cái miệng giếng thì làm sao chúng cho ai hơn được chớ. Hơn chúng là thành "thế lực thù địch" ngay. Ặc...!. Nhưng sự đời đâu có cấm được ai nếu có cái In-tẹc-nét. Nên phải chặn, phải cấm... Logic nó là vậy.

Unknown nói...

Lão Hồ Đồ đây mà..!!.. Chào thân ái và...quyết thắng...( hehe! câu này nghe zống hô khẩu hiệu.. wa;.. xa')

Unknown nói...

Chào Myhanh. Cám ơn bạn ghé thăm nhà LHD.

Unknown nói...

THIỆT LÀ ĐỔ NỢ KHI MÀ ẾCH THẤY TRỜI CHỈ LÀ MỘT CÁI VUNG .

Unknown nói...

Vâng... đúng là vậy rồi.