Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

Số 94-2012: Không có tiêu đề.


LÁCH…!?

Nghị định 71/CP do thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kí ngày 19/9/2012. Bắt đầu có hiệu lực từ ngày 11/11/2012. Nghe nói sửa đổi theo hướng tăng nặng hình phạt đối với các hành vi vi phạm giao thông. Tại điều 19 sửa đổi bồ xung việc “phạt từ 1 triệu đến 10 triệu, không giữ phương tiện đối với phương tiện không chính chủ…”


Tại sao lại kí và ban hành nghị định 71/CP vào thời điểm này?

Xin trả lời ngay rằng: Đây chính là cú… lách rất quái của anh Ba.

- Ai cũng biết QH đang họp bàn nhiều vấn đề quan trọng. Trong đó có vấn đề sửa đổi hiến pháp, luật pháp và chống tham nhũng… để chính thức giảm bớt quyền lực của thủ tướng... Hiện chưa thể đưa ra bất cứ quyết định nào. Bạn hành nghị định 71/CP lúc này thì những cơ quan quền lực của đảng và nhà nước chưa thể can thiệp?

- Thủ tướng có quyền ra nghị định theo quy định của PL. Nếu có sai thì cũng… chẳng làm sao. Bởi cả những việc tầy đình kia còn chẳng quy được tội ảnh nữa là. Cố lắm thì nhận "trách nhiệm chính trị" là cùng chứ gì?

- Không thấy nói đến tiền phạt được sử dụng như thế nào. Theo lẽ thường hiện nay thì CA được 70% tổng số tiền phạt. Vậy không có gì cản trở CA tận dụng cơ hội để phạt bất kể ai, kể cả người không vi phạm khi tham gia giao thông nếu xe không chính chủ.

Báo chí quốc tế hiệu “lông gà lông vịt” ngợi khen thủ tướng là “sáng giá nhất châu Á” quả là chẳng sai?.

Bài phân tích của bác Hồ Hải:

Không có nhận xét nào: