Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Số 105-2012: Thư rãng...


QUẢNG CÁO…

Quảng cáo hàm răng trắng trên TV: Anh chàng đánh răng bằng kem loại XYZ để có hàm răng trắng. Anh ta muốn vào dự đám tiệc của các quan chức, đại gia thượng lưu mà không được mời. Chỉ vì cô hầu bàn mê trai mà bị anh ta mua chuộc bằng hàm răng trắng nên đã giấu anh ta trong chiếc xe hoa mà cô đang đẩy vào đám tiệc… Bọn Tây vậy mà chủ quan, có thằng nhóc đột nhập mà chẳng ai phản ứng gì, lại còn cười thật vui và khen thằng nhóc… thông minh!?.

Một kịch bản khác: Sự việc tương tự diễn ra tại đất nước tự nhận là “đỉnh cao trí tuệ”. Thằng nhóc đó dù có qua được cửa cũng sẽ dứt khoát bị đám an ninh bảo vệ đè dí mặt xuống sàn, không may còn bị xơi mấy gậy cao su tối tăm mặt mày, hay bị dí roi điện đến… tê còng, rồi bị bắt gọn. Và chắc chắn đi tù vì tội đột nhập vào chốn thâm nghiêm làm… lộ bí mật của nhà nước, âm mưu khủng bố. Hoặc ít nhất cũng dính tội “âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân…”, mặc dù vũ khí gã mang theo chỉ là cái… bàn chải đánh răng?.

Cứ cho rằng dân ta rỗi hơi quá chẳng có việc gì làm, nên toàn… suy diễn. Nhưng đã có biết bao việc đã xảy ra tương tự. Có bao nhiêu lần gửi thư ngỏ tập thể với hàng trăm chữ kí tới anh X, anh Y… Vậy mà chả thấy có anh nào lên tiếng hay tỏ quan điểm thái độ nào sất…

Thế mà có khối anh chị cứ ảo tưởng, cứ mất công gởi thư ngỏ… Buồn cười thật. Họ bị ngây ngô thật hay chỉ… giả vờ ngây ngô. Phải chăng họ không hiểu bản chất chế độ?. Chớ có coi thường họ đó nha. Họ lại đều là trí thức mang danh vị đầy mình cả đấy.

Phải nhớ câu này: “đồng chí - đồng tình - đồng lõa”. Họ cùng một thứ cả ấy mà.

Không có nhận xét nào: