Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Số 91-2012: Nè ông... Bụt?


PHỎNG VẤN… BỤT

Ngài có biết con Tấm trả thù con Cám tàn khốc đến thế nào không?

Bản chất nhà nó vốn ngu dốt, khi có quyền lực trong tay thì trở nên cực kì tàn bạo và man rợ. Đó là quy luật tự nhiên mà.

Hành động của con Tấm khi… luộc chín Cám rồi chặt ra làm mắm gửi cho mẹ Cám làm quà sinh nhật… thì trên thế gian này chỉ có con Tấm nó mới dám làm thôi.

Ta nhắc lại, bản chất chúng nó thế…

Ừa, cứ cho là vậy đi. Cái sự công bằng là làm ác thì phải gặt hái cái ác. Xét cho cùng thì mẹ con nhà Cám ác thật, cũng đáng phải trả giá rồi. Nhưng con Tấm thì còn tàn ác hơn gấp bội. Tại sao ngài lại giúp nó. Phải chăng ngài đã tiếp tay cho kẻ ác hành xử ác độc với người thân, đồng chí, đồng loại mất rồi…

Ta… (mếu máo)… ta… xin lỗi… ta sai rồi.


Chỉ xin lỗi thôi sao?

Thế ngươi bắt ta phải thế nào chứ.

Sai thì phải xin lỗi là đương nhiên. Nhưng xin lỗi thì phải đi kèm với hành động khắc phục hậu quả một cách công khai thiết thực. Tại sao ngài còn cố tình giúp con Tấm được sống trong nhung lụa, được quyền cao chức trọng, được xa hoa như vua chúa chớ?

Thôi, mày hỏi ta thì ta biết hỏi ai. Thời  trước nó cũng có vẻ hiền lành lương thiện đấy chớ. Trời cho nó một lần làm người để hưởng sung sướng. Nhưng vì nó làm người lại ác quá nên trời đã phạt nó tiệt giống. Đời sau dòng giống nhà chúng nó phải trả giá đắt lắm.

Giá nào?

Ta cũng chẳng biết, Cứ như ta trước chỉ mắc tội dối trá bịp bợm,  lừa đảo, ăn cắp vặt… mà mãi mãi chỉ là được làm một tên… bụt phọt phẹt núp cạnh bụi tre này suốt đời thôi.

Ừa… Xin cám ơn ngài, cám ơn những điều nói thật của ngài.

Ta cả đời dối trá, bưng bít, bịp bợm… rồi. Ta bị trời phạt vì điều đó. Trời cao có mắt. Ta đâu dám tái phạm chớ. Hu hu hu.

Vâng, xin cám ơn ngài…


Không có nhận xét nào: