Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

Số 93-2012: Các "đồng chí nghị" bàn gì...?


AI NẮM… NẮM AI?

Kính thưa các "đồng chí nghị". Bất cứ vấn đề nào cũng có hai mặt của nó. Tỷ dụ như ngay lập tức có thể bao biện rằng: “Tăng quyền lực cho đảng, nhà nước để tăng cường sự giám sát đối với hoạt động của chính phủ”. Đúng quá, nếu chỉ nhìn thấy cái "hiện tượng" nó… xảy ra như thế. Vậy "bản chất" của vấn đề là gì, hở các "đồng chí nghị"?. Bộ xưa giờ đảng không "lãnh đạo toàn diện triệt để" đó sao?. 

Nhưng biết đâu (lại biết đâu) nếu vài năm nữa hết khóa, anh Ba không chịu về nghỉ hưu như mong đợi. Một ngày đẹp giời nào đó anh ý bỗng nhiên trở thành "chủ tịch nước" thì sao. Thế là anh ý có thêm rất nhiều quyền lực. Ai ngăn cản nổi anh ý được nữa chứ?.


                                                                (Nó đây nè...!)

Với bản chất con người như anh ý, không ai dám bảo sẽ không có những hệ lụy gấp bội cho dân cho nước. Có bạn sẽ bảo: Làm gì có chuyện đó. Nhưng tại sao lại không nhỉ?. Nói cho vuông thì chuyện đó hoàn toàn có thể xảy ra. Cứ coi cái kết quả hội nghị 6 vừa rồi thì rõ. Biết là xấu, là nguy hiểm, là mất tín nhiệm... nhưng chẳng ai dám đụng vào cái lông chân nào của anh ấy?.

Chính cái thể chế của ta nó đẻ ra điều đó. Nó vốn không minh bạch, sợ minh bạch. Bởi vậy mới phải bưng bít, dối trá để... định hướng dư luận?. 


                             
                                     (Một kiểu... định hướng dư luận)

Thời nay, ai cũng biết, muốn giám sát hiệu quả phải có hệ thống tư pháp, lập pháp, hành pháp độc lập với nhau và trên hết là phải hoàn toàn minh bạch. Nhưng anh Tổng đã tuyên bố rồi "Không có tam quyền phân lập". Có thể hiểu rằng anh ý rất lo sợ nhưng lại vẫn đồng lõa với những vấn đề đang xảy ra hiện nay. Quyết từ chối giám sát độc lập, từ chối sự minh bạch... Vậy là dân ta hãy coi chừng đó nhá...!

Bao năm nay vẫn làm như thế, bây giờ vẫn… như thế thì "ai nắm" cũng có gì khác đâu. Dân ta có dám tin không hở các "đồng chí nghị"?


Nguồn:
(http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/11/dai-bieu-quoc-hoi-ung-ho-tang-quyen-cua-chu-tich-nuoc/)

Không có nhận xét nào: