Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Số 26: Lại giận nữa rồi...!?


VỢ GIẬN (2)…!?

“Cô nổi tiếng với những ca khúc nóng bỏng làm say lòng giớí trẻ…”. Cô bác sỹ lẩm nhẩm đọc, bảo: Này ông, cái con cháu ca sỹ họ Hồ này nó mới mới giỏi làm sao chớ, lại còn mới lấy chồng nữa đấy?

Hả, ai họ Hồ mà chả giỏi… Mờ nó lấy ai?

Ua… đây này, nó lấy một thằng tên là Cương kiếc gì đó. Thằng này có biệt danh thấy toàn… “tiền ngoại” không hà.

Ừa… Tưởng ai, thằng đó tên “Cường Ơ Rô”, chớ có phải Cương kiếc gì đâu…

Ừa, ông nói tôi mới coi kĩ. Thì ra nó tên… “Cường Ơ Rô”, một đại gia nắm trong taycái tổng cực mạnh, đứng hàng tốp ten đất nước. Đúng là thần đồng rồi.

Bà nhận xét quả thực chính xác. Mấy đứa nhóc bây giờ chí lớn tài cao, học một nghề mà giỏi nhiều nghề. Ví dụ như có đứa gái kia mới có hai tám tuổi, học nước ngoài mới ra trường, về nước nắm luôn tới bốn tổng công ty hàng đầu đất nước, mỗi cái có vốn hàng nghìn tỷ đồng. Rồi kia nữa, có con nhóc mới hai bốn tuổi vừa học xong đại học ngành báo chí. Bỗng dưng làm chủ tịch cái “Vina…”, một doanh nghiệp lớn của nhà nước.

Ông đừng có phát ngôn tiêu cực đấy nhớ. Các cháu bây giờ được cha mẹ chúng cho ăn học Tây Tàu, đứa nào chẳng giỏi.

Cái giỏi của các cháu là ở chỗ nó vừa đi học, lại còn tranh thủ làm thêm ngoài giờ, kiếm được cả ngàn tỷ đồng. Thoắt cái dùng tiền mua ngay cái ghế chủ tịch tập đoàn… Trên thế giới, kể cả Mỹ cũng chưa có đứa nào giỏi được như thế.

Ừa, ông nói chí phải. Công nhận các cháu xứ ta bây giờ… siêu thật.

Ua, nãy giờ bà khen các cháu học giỏi hay khen cô cháu ca sỹ giỏi giang?

Ừa nhể. Con cháu ca sỹ đó cũng giỏi chớ sao.

Ừa, cứ cho là như thế đi. Tôi nghe thằng nhóc chồng nó mới nứt mắt ra đã ăn chơi tĩ tã, một mình làm chủ hàng chục siêu xe toàn hàng khủng. Nó cũng giỏi như mấy cháu gái vừa kể đấy chứ.

Thì chứ sao? Con cháu nó chả nói rõ đây này: “Nó yêu anh “Cường...” là do tình yêu chớ đâu có vì cái… Ơ Rô?”. (Ặc…)

Ừa nhể. Mả mẹ chúng nó, hóa ra mình lạc hậu mẹ nó rồi.

Cô bác sỹ nghiêm giọng: Ông vừa nói gì?

À… là tôi vừa chửi tục. Xin lỗi bà… (Lão chợt nhớ cô bác sỹ là đảng viên…)

Ông thôi cái kiểu xỏ lá ba que đi nhá. Tôi đang coi báo đảng mà ông lại chửi tục là sao. Ông còn tiếp tục… phản động thế, tôi cho ông ra đường sớm đó…

Hu hu hu…!. Lão sợ quá đành im bặt, lủi thủi ra sau hè, ngả mình trên chiếc xích đu bằng gỗ cứng đơ… Bỗng dưng Lão nhớ cô “Chậu Vỡ”, nhớ da diết…!?


2 nhận xét:

Unknown nói...

Tưở Lảo kì thị đảng viên chớ?

Unknown nói...

Ôm đảng ngủ suốt đêm và có thể tùy nghi (Làm gì cũng được) thì cớ gì bỏ đảng chớ?