Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Số 29-2012: Phận chó...!


NỖI NIỀN… CỐ VẤN?

Dạ thưa anh Ba, em cảm nhận được sức nóng đang tăng rất mạnh xung quanh. Tình hình đã rất chi là… tình hình.

Ừa, chú nói vậy là tao cũng sinh nghi. Cuộc chiến đang hồi gây cấn, mà trời yên biển lặng tức là báo hiệu giông tố sắp ập xuống…?. Mình rầm rộ phản đòn, mình khoa trương sức mạnh. Hóa ra toàn tung chưởng vào… không khí cả là sao?.

Dạ thưa anh. Em giờ còn mỗi cái danh “cố vấn” nữa thôi. Vả lại suốt đời chỉ chuyên phá, có biết xây là gì đâu…?. Dù rằng em còn lũ đàn em. Nhưng cái lũ âm binh này không thể tin chúng nó được đâu…

Tao đã nghĩ đến điều đó. Tao còn ngồi đây, thằng nào dám…?

Dạ… Mình toàn chơi bài công khai, mình chường mặt ra. Trong khi chúng nó toàn chơi kiểu “ẩn giả”…

Đủ má, mày nói gì tao đéo hiểu? “Ẩn giả” là cái chó gì chứ.

Dạ thưa anh Ba. Em hơi chữ nghĩa một tí thôi. Có nghĩa là anh Ba làm tể tướng, tức là hành pháp. Hành pháp tức là phải chiếu theo luật.  Khi mọi chuyện bị lột trần ra thì mình phải giơ mặt ra chịu đòn, bị bọn nghị nó tẩy chay, bọn dân nó phỉ nhổ. Anh nhận trách nhiệm hết các loại “vi na” này đến cái “tổng…” khác. Dù rằng chỉ là trách nhiệm… gió. Còn bọn “ẩn giả” kia chúng “tham nhũng quyền lực”, chúng giấu mặt. Nói về thủ đoạn bẩn thì chúng đâu có kém. Lại được bác Cả Lọa đứng trên chăn dắt… Dạ, mình toàn bị lùa vào đường… cụt. Anh mà rụng thì chúng em… toi là cái chắc ạ.

Mày không phải dạy tao. Tao đã có cách. Thôi mày cũng già yếu rồi, cần phải giữ gìn sức khỏe, về mà nghỉ sớm đi, mai tính.

Gã cố vấn lủi thủi ra khỏi cửa còn ngoái lạ lẩm bẩm: Mịa, cái thân chó như mình  bao năm chỉ biết chơi trò bẩn. Giờ bị thằng “Quan báo” nó phanh phui mẹ nó hết cả “hàng họ” ra rồi, có chạy đằng trời. Một thằng “Quan báo” đã quá nhức đầu rồi. Giờ lại thêm thằng “Vua báo” mất dạy kia nữa. Đ… mẹ, thì ra chúng nó coi cái “7169” của mình chỉ là cái… đít thằng tội phạm. Thôi thì “Quân tử phòng thân, tiểu nhơn phòng bị gậy”. Mịa… không chuồn nhanh nó ra thêm cái… “Ma báo” nữa thì có chạy đằng trời…



Không có nhận xét nào: