Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Số 108-2013: Bản tự kiểm điểm bản thân...

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập  - Tự do – Hạnh Phúc

BẢN TỰ KIỂM ĐIỂM… BẤT THƯỜNG

Kính thưa các loại đồng chí… (Ua… mà đéo biết là đồng chí lào)

Tôi tên là: Lão Hồ Đồ trên Blogspot. Biệt danh “Lão già nhấp nháy dê cụ”.


Hôm nay Lão Hồ Đồ tôi tự nguyện làm bản kiểm điểm này thành thật xin các quý đồng chí, sau đó tới anh em bạn bè  lượng thứ cho lỗi lầm này.

Vốn là cách đây khoảng 4 đến 5 tháng. Lão  bị chặn ID bên FB. Đến nỗi bè bạn thấy lão vắng mặt lâu quá, tưởng Lão… thăng rồi, bèn đăng tin “tìm trẻ lạc…”. Mãi Lão mới nghĩ ra là bị chặn. Bị gã bạn mắng là đồ… lười. Lão mới tìm cách tháo gỡ… và nghe chừng cũng tạm ổn. Đã “sủi tăm” được ít ngày bên FB. Đến giờ thì vưỡn… như rứa.

Nhưng hôm nay, đúng 12 giờ trưa ngày 4/9/2013. Tức là cái nghị định 72/CP phải gió kia nó có hiệu lực được 4 ngày, thì bỗng dưng Lão không thể truy cập mạng. Thử đi thử lại mấy lần đều báo “Không tìm thấy trang ban tìm”. Bèn sang nhà lão bạn cùng mạng thì thấy máy tính của nó vẫn hoạt động bình thường, vẫn vào mạng phăm phăm… Vậy là người ta đã chặn hoàn toàn ID máy tính của Lão rồi…!?

Lão băn khoăn tự hỏi: Tại sao?

Đi giả nhời câu hỏi này thì trước hết phải tự kiểm điểm bản thân phát đã, kẻo bị bí thơ quy tội “nặng chủ nghĩa cá nhơn”. Lão nghĩ: Xét theo cái “NĐ72” mới coóng kia thì Lão không hề vi phạm kể cả điều nhỏ nhất. Xét theo các điều luật khác hiện có thì Lão càng không hề vi phạm. Có chăng là Lão có hay chửi thề “Đcm nhà chúng nó”. Kiểm điểm phát coi nào. Nếu mình vi phạm điều khoản “nói tục” thì gã “Phọt Phẹt” kia còn tục hơn Lão nhiều. Hay gã NQL kia từng tuyên bố “một ngày không nói tục nó… nhạt miệng”. Gã từng ví cái HNV xứ ta là cái… lồn!? Vậy thì Lão Đồ đâu phải hàng đó.

Xem kĩ lại thì có vẻ như Lão có đôi lần từng đọc tên các đồng chí TQ… Ha ha… Vụ đó thì liên quan gì đến các nhà mạng xứ ta đâu chớ. Lúc đầu Lão cũng có ý giận gã Trần Gia Bình chủ nhà mạng. Nhưng nghĩ kĩ thì thằng nào đi làm ăn lại… ngạ khách hàng (người mang tiền đến cho mình) chớ. Tuy ngày trước hắn từng bỏ con vợ vợ tốt, từng theo hắn từ khi bần hàn, từng hy sinh cả đời con gái vì hắn. Rồi bỗng dưng hắn biến đi đâu đó để mần cái vụ… XYZ nào đó. Và rồi gần đây gã lại ngang nhiên tuyên bố… “Cóc chết chưa đến 3 năm lại quay đầu về… FPT”. Lão nghĩ ra ngay rằng: Không phải vì gã tài. Mà là gã từng có mối quan hệ thâm hậu…(với một số đồng chí ngài nào đó, để có thể tìm lại… cơ hội cho FPT chăng?). Gã vốn chẳng… hay ho gì, nhưng xét về mặt kiếm tiền thì thấy trong vụ này gã cũng… vô can.

Vậy thì ai có thế chặn ID của Lão? Các đồng chí “Ban tư tưởng văn hóa” chăng. Có ai đó nghĩ là vậy. Nhưng Lão thì không tin lắm. Ở đây có thể nói “huỵch con mẹ nó toẹt” ra rằng “Truyền thông xứ ta không do xứ ta quản lý”. Rõ chửa?

Lão Hồ Đồ xin hứa. Vì các lý do trên. Lão dù không vi phạm điều gì của pháp luật xứ ta. Nhưng có vài lần trót dại có nhời đụng chạm đến các đồng chí bên “chính cuốc”. Lão xin tự kiểm điểm rút kinh nghiệm và tự… hối cải. (Đcm nó, Mình là anh Ba thì mần đéo gì phải… hối cải chớ. Chỉ cần “nhận trách nhiệm chính trị” phát là xong tuốt). Từ nay, Blog mang tên “Lão Hồ Đồ” sẽ chỉ là nơi để giao lưu bạn bè. Không còn dám… “Chém gió” nữa.

Lão tìm đến đặng chia buồn với gã Bắc Hà. Gã ta gắt lên bảo: Ông hèn quá. Đang chơi ngon trớn, bỗng dưng…?

Lão ôn tồn bảo: Tôi xin nhận khuyết điểm và hứa sẽ… sửa chữa?

Thế thì tôi cho ông mượn cái blog của tôi để bè bạn còn biết ông ở đâu mà tìm chớ…

Cám ơn hảo ý của bạn, Tôi lo bạn bị liên lụy. Chặn ID là chuyện nhỏ. Nhưng chặn đến lần thứ ba rồi thì sẽ có một ngày các đồng chí tìm đến tận nơi… Đó mới là chuyện nhớn. Mình già cả rồi. Lại theo đảng mấy chục năm. Thôi thì mình… chịu thua đảng vậy. Tuy có hơi bị… hèn một chút, nhưng cũng không sao. Phải không…!?

Gã Bắc Hà ngoảnh mặt xì một tiếng vẻ khinh bỉ… Lão cầm tay gã ôn tồn: Ông cố gắng chữa bệnh nha. Tôi tin ông còn sống dai hơn tôi đó…

Lão lủi thủi quay ra cửa nghĩ: Đcm nhà chúng nó (chửi phát cho bõ tức). Thôi thì đéo thèm chơi blog nữa cho nó đỡ… nhức đầu?

Hả… Có ai chửi Lão hèn, Lão ngu, Lão… chó má hay loại mặt con gì nữa thì cứ chửi thoải con gà mái nha. Nhưng Lão tự nhận mình đã thua các “lồng chấy bên chính cuốc” thật rùi…!?

(Đcm cả lò nhà chúng nó. Thua keo này ông mày bày keo khác chớ bộ!?. Ngày mai Lão đi… “kiện” bọn nhà mạng phát coi sao…!?)


5/9/2013

4 nhận xét:

Unknown nói...

Lão phê ko cho máy phê nên nó đói bụng ko chịu chạy thôi...làm kế này nà:

1-Tắt router, tắt PC và tháo dây điện 5 phút gắn lại.

Không thì số 2

2-tháo cái PC thôi ko cần monitor qua nên nhà bạn gắn thử xem chạy ko?

3-Cắm nhan thừ pác hù đi ngay trước cái pc ...hahaha



Unknown nói...

Mịa... mấy chiêu này Lão chơi cả rùi, vẫn vô hiệu. Sáng nay mở ra vưỡn... y nguyên. Lão rút điện, rồi mở PC lại phát nữa thì lại vào trơn tru. Nhưng cứ như là có thằng nào đó nó trực trước máy tính của Lão vậy. Mở lần 1 không xong, mở lần 2 thì được... Hù. Bà mẹ nó, mệt quá...!?

Unknown nói...

cai router cua Lao co van de...Lao qua doi router voi hang xom xem...va dung install may cai software cua nha mang nhu antivirus....ma no long vao de sau do kiem xoat lao...

Hay ra nha mang doi modem moi di hay mua cai router moi di...

Nguyen tac la: khi no choi Lao thi Lao cha bao gio vao dc ngay nao ca. Neu tat va vao dc la modem co truc trac hay bi cai virus....

Hinh nhu no co ma trong PC cua Lao do. Hay ra Badinh cung pac hu` di hahaha...hay kiem thay em ma...hya muon cai quan silip ba BS trum len cai PC xem hahaha

Unknown nói...

Cám ơn bạn rất nhiều. Lão đã tìm ra nguyên nhân và khắc phục được rồi. Hi hi.