Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Số 131-2013: Đối thoại nguy hiểm (tiếp và hết)

Câu chiệng cúi từng

PHẢN BIỆN NỘI BỘ (tiếpvà hết)


Hiện nay ta có gần 8 triệu giáo dân. Đất của Giáo hội có giấy tờ hẳn hoi mà vẫn bị cướp trắng, bị đàn áp thẳng tay khi đấu tranh giữ đất. Khiếu kiện kéo dài tới hàng chục năm nay, chỉ nhận được sự im lặng hay "không ăn được ông đạp đổ" như vụ tòa khâm sứ HN. Họ có căm thù không? Giáo hội công giáo có tổ chức chặt chẽ. Họ có đức tin và hoàn toàn bất bạo động. Cứ cho là họ có 8 triệu người đi…

Tám triệu thì chỉ là muỗi. Diệt lúc nào nên lúc ấy. Sợ gì?

Hay… Câu này hay cực. Nhưng nếu diệt được thì đã diệt từ lâu rồi. Nay thì càng khó lắm rồi đó, bà ạ…

Nước ta có 40 triệu lao động trong độ tuổi. Cứ cho là họ đều có việc làm. Nhưng họ bị giới chủ bóc lột thậm tệ, đồng lương quá mỏng không thể đủ sống. Họ đình công đòi tăng lương, đòi cải thiện chế độ làm việc, bảo hiểm… lại bị chính quyền bắt tay với giới chủ, thẳng tay đàn áp… Cứ cho rằng 50% số đó ngu đến mức không biết gì đi. Số 50% còn lại liệu có căm thù không? Cứ cho là họ ít hiểu biết. Trừ đi 50% trong số 50% đó. Ít nhất cũng có 10 triệu người thật sự căm thù…!?

Ơ… bỗng dưng hôm nay ông giở trò ông tính toán chi ly là cớ làm sao?. Bộ ông không tin vào sự “lãnh đạo tuyệt đối toàn diện” của tôi nữa à.

Tôi tin, đã từng tin… Nhưng bây giờ thì thấy lòng tin của mình bị hoang phí quá. Ví dụ như cơm cá khô nướng cháy với rau muống luộc chấm nước mắm đại dương, thì có khác gì “lãnh đạo tuyệt đối toàn diện” đưa toàn dân ta về thời kì đồ đá chứ…

Ơ… hơ. Nói đường nào thì ông cũng cãi lý được là sao?

Cái lý nó luôn là cái có lý, và ngược lại. Bộ bà học tới “chuyên khoa cấp một” lại không hiểu cái quy luật là gì à. Cứ cộng tổng số mà tôi tạm tính vừa rồi. Thì con số “Bọn căm thù” kia nó lên tới gần 45 triệu người có thâm thù thực tế. Còn lại với 30 triệu người dùng mạng Internet của cả nước chỉ có 10% là trí thức. Còn lại cứ cho là đám trẻ chơi mạng với mục đích giải trí, đua đòi, này kia kia nọ… Thì ít nhất cũng có 10 triệu người hiểu và có quan tâm đến chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Họ càng thấm nhuần cái câu “Trí, Phú, Địa, Hào, đào tận gốc, chốc tận rễ” kia lắm… Vậy là số căm thù, số chống đối, số nghi ngờ dẫn đến tiết giảm, mất lòng tin… thì con số đã lên đến 95% dân ta rồi. Vậy là hiện tượng đã quy thành bản chất. Đã rất… khủng khiếp rồi đó. Số còn lại đều là bọn cơ hội, bọn tham nhũng, bọn cố bám vào đó… để kiếm tí lợi ích. Nhưng thứ này nó phản phúc lúc nào thì chỉ có… chúng nó biết thôi. Bà cũng biết sợ dần đi là vừa. Kẻo…!?

Ông đang dọa tôi chắc?

Tôi đâu dám. Nhưng tôi đang lo đến lúc ấy tôi không thể lo được cho bà nữa đó.

Ông khỏi lo. Cùng quá thì…

Thì sao…?

Cùng quá… cùng quá… thì tôi bám chặt ông chứ sao?

Ha ha ha…!. Vậy là bà cũng biết sợ rồi nha. Rõ là “cái tổ con chuồn chuồn” ở đây rồi. Ha ha ha.


Không có nhận xét nào: