Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Số 120-2013:Ngông cuồng và rồ dại...!?

KHỎI NÓI NHIỀU…

Lão Hồ Đồ vốn không biết gì nhiều về âm nhạc, lại học hành không được tử tế nên càng thấy mình… sến. Nhưng đọc bài này (http://vtc.vn/13-432360/giai-tri/quoc-trung-cong-dong-nghe-nhac-sen-dang-mac-cam-tu-ti.htm)
 thì Lão cũng định viết đôi lời với cháu “NS Quốc Trung”. Nhưng khi đọc phần “Comment” dưới đây thì Lão không còn muốn nói thêm lời nào nữa. Quả thật cái thứ âm nhạc mà cháu Trung nó đang cổ xúy kia chỉ là thứ âm nhạc Hợp Tác Xã, một thứ âm nhạc đồng tính. Thứ âm nhạc mà 10 ca sỹ hát thì cứ thấy na ná như nhau từ cách nhả lời, rung, ngân, luyến láy… Đã có khá nhiều ca sỹ nổi danh trong nước ra nước ngoài biểu diễn đã thất bại… Thực ra cũng có đôi bài của vài nhạc sỹ rất hay. Nhưng điều đó thật hiếm… 

Thôi thì cháu Trung nó trẻ người non dạ. Bởi là con dòng cháu giống nên gần đây mới được ngồi vào cái ghế giám khảo mấy cuộc thi hát trên TV thôi. Cháu nó nổ hơi sớm. 

Thôi Lão xin các chú các bác, các bạn yêu âm nhạc tha cho nó. Bọng cứt của nó vừa mới vỡ tối hôm qua nên sáng nay tính bay bổng phát cho nó máu. Cháu ạ: “Nhạc Sến mà cháu nói đó chính là nhạc VN, nó mang đậm bản sắc dân tộc VN”. Bởi vậy số đông người VN thường nghe nó, hiểu nó và cảm nhận sâu sắc thứ âm nhạc này. Cháu cứ đi khắp nơi trên đất nước ta để coi xem có gia đình VN nào không nghe nhạc sến đó chứ…!?. Ngồi dưới đáy giếng coi trời bằng vung rồi nổ là đại ngu!?



‘Nếu bạn bắn vào quá khứ bằng một viên đạn súng trường, thì tương lai sẽ bắn bạn bằng một quả đại bác’. Có phải anh đang nhân danh sự ‘văn minh’ để phủ nhận những giá trị của quá khứ?

Không nên nói nhiều- 13/09/2013
Chúng tôi là những người thuộc thế hệ trên 50 tuổi rồi. Cũng được học hành đàng hoàng. Không đến nỗi dốt lắm. Cũng biết nghe nhạc. Thú thật chúng tôi không thích nghe loại nhạc của tay viết nhạc Quốc Trung. Nói thực là không có gì đáng nghe. Có lẽ cái tên của ông ta cũng rất ít người Việt Nam biết đến. Ông ta không đáng để chúng tôi bàn về những điều ông ta phát ngôn về âm nhạc.
(Phong Trần)


Nhạc sến ủy mị ư ? giới trẻ không nên nghe nó ? xin thưa âm nhạc không phục vụ cho đối tượng mà chỉ phục vụ cho cảm xúc của bất kì khán thính giả nào ? "Như đã nói tôi không nhận xét hay đánh giá gì về dòng nhạc đó. Có rất nhiều món đặc sản những khi xã hội phát triển và văn minh thì mọi người bớt hoặc không ăn nữa vì phát hiện ra nó có hại cho sức khoẻ hoặc do những thay đổi trong quan điểm sống". Anh là ai mà dám ám chỉ điều này ? Nói về các nhạc sỹ được coi là sáng tác " nhạc sến" như Trần Thiện Thanh, Trúc Phương ... anh chỉ là cọng dây leo nhỏ nhoi dưới bóng cây già đại thụ thôi anh Trung à !
(Dung Nguyễn )


Ai cũng có lời muốn nói, nhưng chỉ có 1 số ít là còn nghe được lời nói của người khác ngoài giọng nói của chính họ. " Thanh niên trí thức nghe nhạc sến là không bình thường? " Có vẻ đúng. Cứ nhìn cái cách hành xử của các bạn ấy khi lên tiếng là ta có thể thấy. Thế nhưng anh Quốc Trung không hề có ý đó. Anh không nói cá nhân những người nghe không bình thường. Cái bất thường mà anh nói đến, chính là những hiện tượng. "Đua nhau hát nhạc sến là sự a dua thiếu nhận thức" - Anh Huy Tuấn nói cũng có lý. Nếu như bỏ chữ "nhạc sến" động chạm đến các bạn ra thì có lẽ bạn cũng sẽ thấy điều đó. Xét cho cùng bất kì cái sự đua nhau a dua nào cũng xuất phát từ sự thiếu nhận thức, nguyên do cái hạn chế của nhận thức. Mình thì chỉ có tí lời thế thôi. Để kết thúc, mình xin gửi tặng các bạn bài hát Trái đất tròn - Quái Vật Ti Hon với lời nhắn: các bạn tự lên youtube tìm nghe nhé.
(Vi Tiểu Bảo (D.kn))


Ông Trung không thông minh khi phát biểu như thế. Xét cho cùng, nhạc sến hay nhạc gì thì cũng chỉ là 1 hình thức nghệ thuật. Bên Mỹ cũng thích nghe nhạc thập niên trước. Sở thích cá nhân thôi. Ông hơi đần nên người ta phản bác là đúng rồi! Ai thích nhạc rác hiện nay thì tuỳ người đó. Lần sau, hy vọng ông suy nghĩ nhiều trước khi tào lao nhé.
(JML)


Quốc Trung thật ngông cuồng, xấc xược khi đã xúc phạm đến những ca nhạc sỹ và rất đông công chúng yêu những dòng nhạc xưa, được cho là (sến) bằng câu nói lộng ngôn, (bất bình thường ). Tâm hồn và trí tuệ của Quốc Trung có vấn đề chăng ? hay chiều cao văn hóa bị hạn chế ?
(Nguyen Thanh)


Chào em Quốc Trung và Huy Tuấn. Anh làm trong nghành truyền thông, anh đã tiếp xúc nhiều và anh thừa biết các nghệ sĩ muốn tạo scadal để duy trì độ hot trên truyền thông nào là ăn mặc phản cảm, hở hang, khoe của, cư xử xấc láo, chợ búa, phát biểu thì lung tung, hợm hĩnh, đại loại như 1+ 1=3 để cộng đồng mạng dậy sóng, vậy là Trung và Tuấn thành công rồi đó. Nhưng em à đó là con dao hai lưỡi. Anh là người đi trước anh khuyên em chân tình, em còn trẻ tương lai còn dài thì nên: 1/Tập trung vào sáng tác, nếu chưa đủ kiến thức thì em có thể đi học thêm hoặc học hỏi ở các nhạc sỹ đi trước hoặc là đi để tìm xúc cảm 2/Em nên im lặng và quan sát vào lúc này. Hy vọng những lời khuyên chân thành của anh, em được đọc, có thể 10,20 năm em sẽ thành danh để có những bài hát bất hữu góp phần làm giàu kho tàng nền âm nhạc VN như: áo lụa hà đông, hoa trinh nữ, phượng buồn, lưu bút ngày xanh, trên đỉnh mùa đông, trăng tàn trên bến hạ, niệm phút cuối, căn nhà màu tím, đêm buồn tỉnh lẻ, thành phố buồn, riêng 1 góc trời...vv..vv Trân trọng em.
(Trúc Phương)


Tôi chỉ muốn hỏi anh định nghĩa như thế nào về "Thanh niên trí thức không bình thường"?
(Quang Dũng)


Tôi có nghe nhạc của Quốc Trung sáng tác khi ông bạn bật trên mạng, trong đó mỗi "tình yêu ở lại" do Hồng Nhung hát là hay còn lại không ấn tượng. Khi nghe nhạc tôi thích nền nhạc vui luyến láy hình ảnh gần gũi tình cảm một tí là được. Nhạc thời nào cũng vậy cũng có bài để nhớ. Ông Trung bị ném đá là đúng khi anh chưa làm được nhiều mà nói quá, bản thân anh nhờ con ông cháu cha mới được vị trí hôm nay, có biết bao nhạc sỹ tác phẩm hay, cùng thời với ông. Buồn cũng chịu!!
(bang)


Đọc bài viết của anh Trung , thật sự tôi thất vọng về anh. Cứ tưởng anh thông minh sắc sảo.. ai dè cũng cá mè một lứa cả. Cứ tưởng anh khác với đám diva, ông hoàng, bà chúa nhạc Việt còn lại... Ôi buồn thật cho cái sự đời. Cái trứng đòi khôn hơn con gà.
(Hung Nguyen)


Quốc Trung phải cố gắng nhiều, 4 chữ "nhạc sỹ Quốc Trung "nghe còn nhẹ hều à!
(va cahau)


Đọc những dòng suy nghĩ của Quốc Trung về nhạc sến tôi thấy Quốc Trung rất tầm thường. Nhạc của Quốc Trung có mấy ai hát đâu? Vì sao vậy? Nhạc sến đa phần có ca từ rất hay, dễ nhớ, dễ đi vào lòng người. Còn cái gọi là Đương đại của các NS bây giờ nghe sao mà ngượng quá { tất nhiên vẫn có một số bài rất hay}. Chắc chắn các bạn độc giả sẽ chê QT rất nhiều đấy.
(Mai Quý Hà)


Những nhận định của Quốc Trung đó là ý kiến cá nhân của anh ấy. Nếu ai đó cho rằng, đó là ý kiến cá nhân của người ta thì kệ người ta. Nhưng khi ý kiến cá nhân đó động chạm đến những giá trị chung, những nhân cách lớn thì cộng đồng buộc phải lên tiếng. Tôi chỉ nghe mang máng cái tên Quốc Trung đâu là chồng ca sỹ Thanh Lam thì phải. Tôi cũng có nghe thấy bảo anh là nhạc sỹ, nhưng quả thực tôi chưa biết anh có những bài hát nào. Khán giả không có nghĩa vụ phải biết đến tên nhạc sỹ nào đó và phải nhớ tên bài hát của nhạc sỹ nào đó. Tên của nhạc sỹ và tên bài hát tự nó đi vào lòng khán giả. Quốc Trung được bao nhiêu ca khúc đi vào lòng công chúng, hay chỉ là những bài hát hát một vài lần rồi quên ngay? Tôi không phải là người sành nhạc, nhưng tôi chỉ thích nghe những bản nhạc xưa, nhạc vàng, nhạc mang âm hưởng dân ca. Bởi ca từ rất hay, sâu lắng, và đọng lại rất nhiều cảm xúc trong tôi. Từ rất lâu rồi, tôi không quan tâm tới những sáng tác mới nữa, bởi sự kiên nhẫn chờ đợi một ca khúc có sức sống như nhạc xưa của tôi đã không còn. Lời nhắn với NS Quốc Trung: Nhạc sỹ nên tìm hiểu thật sâu thật kỹ về dòng nhạc xưa đi! Nhất là về thể loại nhạc mà nhạc sỹ cho là nhạc sến ấy. Hãy nằm một mình trong đêm vắng và thưởng thức từng ca từ, từng nốt nhạc…khi đó nhạc sỹ sẽ thấu hiểu được vì sao rất nhiều người thậm chí cả những bạn còn rất trẻ lại thích nhạc xưa, nhạc sến.
(Hùng Long)


Tôi thấy rất nhiều bình luận quá non, lạc đề... bởi người bình chưa đọc kỹ các bài viết. Tôi ủng hộ ý QT khi nhận xét những người trẻ thích nhạc buồn. Tại sao còn đang đi học, vị thành niên, thậm chí chưa từng yêu cũng thích sướt mướt ? Lẽ ra, người lớn thường phải lo ngại khi trẻ theo những trào lưu mới quá, họ thường mang gương cũ ra để nhắc lớp trẻ soi. Tôi cũng không thích so sánh cao thấp giữa các thể loại nhạc khác nhau. Nhưng để âm nhạc, nghệ thuật phát triển, thế hệ trẻ phải là nhân tố quyết định. Tương lai thuộc về họ. Tôi chỉ sợ Đời chán, nhất định không bao giờ chán Đời !
(Thanh Thien)


Thế nào gọi là sến? Bố tôi là lính ở chiến trường miền Nam, là thương binh nặng loại 1/4 mà vẫn nghe cả nhạc đỏ lẫn nhạc vàng, nhất là những bài Chế Linh, Duy Khánh hát về lính...và tôi cũng vậy. Vậy bố tôi và tôi có không bình thường không???!
(Thanh Bình)


Mới có Quốc Trung giải thích, chưa thấy Huy Tuấn đâu cả, nhưng cả hai đã thấy chưa? Phát ngôn chủ quan, thiếu đúng đắn đã có hệ quả rồi đấy! Đừng bao giờ khẳng định, nhất lại là khẳng định về người khác về vấn đề mà chính mình chưa hiểu hết nhé!

(vinhthai)

Không có nhận xét nào: