Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

sỐ 126-2013: PHẢN BIỆN...!

TRANH LUẬN NẢY LỬA

  
Lão Hồ Đồ đang lo chăm sóc mấy thùng rau trồng trên tầng thượng. Chả là bấy lâu nay lo sợ bị dính cái thứ “Hàng Tàu” khi mua rau ở chợ. May nhờ có bàn tay chăm chỉ, nên đám rau cũng lên xanh tốt. Giảm hẳn tiền chợ cho gia đình. Kinh nghiệm này là do Lão học được bài của bác đồng chí Phiêu. Đang hí húi bỗng nghe bà bác sỹ khoa sản chu chéo: Ông làm gì ở trên đó mà lâu thế, xuống ngay tôi bảo đây.

Dạ thưa… chuyện gì ạ.

Là cái con gỉ với con gì. Mời ông xuống đây ngay.

Lão vội rửa tay rồi lóc cóc đi xuống. Bà có chuyện gì mà cứ chu chéo lên thế.

Tôi vừa đọc được cái tin động trời.

Là tin gì mà ghê đến nỗi đảng viên kì cựu với gần 40 năm tuổi đảng cũng phải bật lò so, phải bức xúc đến vậy chớ.

Lại có vụ dùng dùng súng tàn sát hàng loạt cán bộ chứ sao.


Ua… chuyện đó thời nay đang đầy rẫy ra đó. Dân quá bức xúc vì bị cướp đất vô tội vạ khắp nơi. Lại không thể tin vào các cơ quan pháp luật nên toàn chơi quả tự xử thôi. Tôi cứ nghĩ cái thằng “Vươn Cướp Cảng” kia nó mới chỉ có dọa thôi nhá. Đến vụ thằng “‘Viết Thái Bình” thì nó chơi thật. Coi ra thì cũng không có gì là khó hiểu. “Có áp bức thì có đấu tranh”. Đó là quy luật tất yếu của cách mạng XHCN mờ. Thằng “Vươn Cướp Cảng” vậy ra nó còn hiền lành tử tế chán. Đến thằng “Viết Thái Bình” thì nó “nhằm thẳng đầu kẻ thù mà bắn” một cách kiên quyết, có kế hoạch hẳn hoi. Mức độ đã ở thế “quyết liệt” rồi đấy. Nó mới là người có trí tuệ, dù hành động có vẻ như là tiêu cực… Nhưng nếu cứ đà này, rồi chắc chắn sẽ có nhiều thằng khác nó hành động còn ngon gấp bội đó. Còn cướp đất thì còn tiếp tục xảy ra nhiều vụ "quyết liệt” hơn là cái chắc…!?


Nhưng vụ này nó hoàn toàn khác. Tôi nghi lắm


Bà nghi gì… 


Đang đâu lại tàn sát từ thiếu tá phó trạm đến đại úy rồi thượng úy… là sao?.


À… thì ra bà nói vụ đó. Tôi chả đọc trên mạng từ hồi đêm rồi.


Vậy… ông nghĩ sao?


Tôi chả nghĩ gì hết. Chắc là ăn chia không đều nên phải dùng súng để giải quyết thôi. Vụ này vô thiên lủng. Nhưng vì "truyền thông định hướng” nên có đưa tin đâu mà bà biết?. Tôi thì chả cần quan tâm đến cái thông tin “cướp, giết, hiếp” đang hàng ngày treo đầy kín trên cái thứ “lá cải” đâu. Nhưng nói ra thì sợ gia đình không thuận hòa. Năm tới mất mẹ nó cái “gia đình văn hóa’ thì có mà... toi. 

Ông toàn nghĩ xấu thôi. Tôi là đảng viên. Bất cứ đảng viên nào thấy vậy cũng đều… đau lòng sốt ruột như tôi cả. Nhân danh giai cấp lãnh đạo “toàn diện triệt để”. Tôi tuyên bố: Từ giờ trở đi ông không được nghĩ xấu cho đảng viên. Rõ chửa.

Thưa bà bác sỹ khoa sản. Lão hạ giọng: Nhà mình xưa giờ bà luôn “lãnh đạo tuyệt đối toàn diện” cả. Tiền thì bà giữ, tư tưởng bà kiểm soát. Tôi chỉ dám hé mắt khi thấy gái đẹp phát là bà ra tay bà… quản lý ngay. Cớ sao bà áp bức tôi thế chứ.

Kẻ nắm tiền là sẽ nắm quyền. Ông hiểu chưa. Nhà này có 8 người. Mỗi tôi đảng viên. Tôi “lãnh đạo toàn diện triệt để” là đương nhiên rồi.

Có ai dám tranh cái quyền của bà đâu mà bà phải lo. Xưa giờ tôi vẫn chấp hành nghiêm chỉnh đường lối của đảng đấy thôi. Nhưng hôm nay thì tôi có thắc mắc.

Thắc mắc gì?.

Tôi nghi lắm. Bỗng dưng lại bắn nhau khơi khơi là sao. Theo điều lệnh thì CA chỉ được nổ súng tự vệ khi bị tấn công. Nhưng không được bắn chết người… Không lẽ nghiến răng chĩa súng vào đồng chí mình bóp cò là đã bị lẫn lộn "đồng chí giai cấp" với "kẻ thù giai cấp" rồi sao?

Hừm… Bởi vậy nên,,, tôi mới đang bị… băn khoăn đây. Đầu tiên là đồng chí đại úy bắn đồng chí thiếu tá. (Bà bác sỹ giơ ngón tay trỏ đập đập vào ngón trỏ bên tay kia, mỗi khi hết một câu)… Hừm…. Rõ ràng đồng chí thiếu tá bị bắn trước. Nêu cao tinh thần “quyết chiến quyết thằng”. Đồng chí thiếu tá mới liều chết bắn trả. Vậy là đồng chí đại úy gây án trước. Rồi đồng chí thiếu tá bắn lại để  tự vệ. Hừm… Tiếp đến đồng chí đại úy bắn tiếp phát nữa để cố ý giết bằng được tên tội phạm (ngài thiếu tá). Các đồng chí khác bị bắn là do vào hùa với đồng chí thiếu tá… nên mắc tội đồng lõa… Hừm… sao mà rắc rối quá vậy trời?


(còn nữa)

Không có nhận xét nào: