Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

Số 55-2012: Đấu... đá.


CÁC KIỂU ĐẤU ĐÁ…?

Các kiểu đấu đá nội bộ, tranh giành quyền lực nhằm hạ bệ lẫn nhau trong lãnh đạo cao cấp của nước “Lọa” thường làm chúng ta đi từ bất ngờ, sửng sốt đến ngạc nhiên… Này nhé:

Có kiểu hạ bệ nhanh, lại có kiểu hạ bệ chậm.
Hạ bệ trực tiếp, hay hạ bệ gián tiếp.
Có kiểu hạ bệ bình thường, lại có kiểu hạ bệ bất thường.
Có kiểu hạ bệ làm ra vẻ “dân chủ” nhưng lại rất độc tài. Kiểu như tổ chức họp hội nghị TW, phê phán, vạch trần khuyết điểm… Rồi thì là mà… giơ tay… biểu quyết để hạ bệ.
Lại có kiểu hạ bệ “phản dân chủ” như bỗng dưng mấy đồng chí đóng giả thương binh… nhảy vào phá rồi, làm loạn rồi kiếm cớ quy tội?. Hay kiểu cứ bắt về thì thằng nào chả có tội. Không có đánh cho có… rồi chưng ra chứng cớ lời khai để quy tội đối thủ.
Có kiểu buộc đối phương “tự nguyện” rút lui.
Lại có kiểu hạ bệ đột ngột, như một cuộc đảo chính, bắt giữ toàn bộ đối phương.

Ôi chời chời… thật là phong phú, đa dạng quá. Càng tìm hiểu càng thấy các đồng chí ta từ thằng “Đại” đến thằng “Tiểu” đều nham hiểm và man rợ như nhau. Thấy choáng…!?

Thật ra cái bọn “thế lực thù địch” chẳng rõ hình thù kia nó làm gì có “ba đầu sáu tay” để có thể làm rối loạn cả một “nền văn minh tự nhận” được lãnh đạo “duy nhất toàn diện” từ trung ương cho đến cấp xã thôn, với kinh nghiệm chia để trị, ngu để trị, bưng bít để trị… cả gần trăm năm nay đâu chớ. Vậy thì chỉ còn nguyên nhân từ sự lạc hậu thối nát của chính cái thể chế đó dẫn đến nó tự tan vỡ, tự diễn biến chớ còn gì nữa?.

Ai cũng biết khi quả bóng nội bộ nó căng quá cỡ, sợ bị nổ bất thình lình, trở tay không kịp… Thì đương nhiên phải bịa ra một thằng kẻ thù vô hình nào đó. Rồi xì bớt hơi vào mặt nó nhằm định hướng (đánh lạc hướng) dư luận. Cứ nhìn các đồng chí Lọa đấu đá thì biết. Lo sợ những mâu thuẫn nội bộ đã quá căng có thể đổ vỡ bất cứ lúc nào. Thì phải tuyên truyền định hướng cái sức căng đó ra bên ngoài. Kiểu như tuyên truyền kích động dân chúng về tranh chấp biển đảo với Phi, với Nhật… vậy. Cùng một thể chế CS như nhau thì thủ đoạn có khác gì đâu. Có câu “TQ còn thì VN còn…” vẫn chẳng sai bao giờ?.


Không có nhận xét nào: