Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Số 62-2012: Khốn khổ cái thân Lão Hồ Đồ... dồi!


VỢ GIẬN 5

Bà bác sỹ về hưu đang coi TV: Kìa… Anh Tổng đang phát biểu tổng kết hội nghị trung ương 6 kìa. Nghe như anh ấy xúc động quá hay sao đó, anh ấy mếu máo như muốn khóc vậy. Ôi thương quá… Anh ý là người gánh vác trọng trách lớn lao của đảng. Đất nước đang suy kiệt về mọi mặt, không đau lòng mới là lạ…

Tôi không tin là anh ý "nhẹ dạ" đến thế. Người làm chính trị không biết mủi lòng. Hành động biểu hiện ra ngoài như thế chỉ là trò chơi chính trị thôi…!?

Ông lại nói kiểu phản động rồi. Anh Tổng đã báo cáo rõ rồi đó thôi: “Xin nhận hình thức kỉ luật cả BCT và một cá nhân…” là gì. Nhưng trung ương rất chi là… bao dung, đã quyết định không kỉ luật, lại còn cho thời gian để sửa chữa sai lầm, khắc phục hậu quả. Cần nhất là phải giữ gìn sự đoàn kết nội bộ, an toàn bền vũng cho sự lãnh đạo của đảng…!?

Vấn đề nào cũng có hai mặt. Cái sự “mếu máo” đó còn biểu hiện sự bất lực và sợ hãi. Bất lực vì là người được mệnh danh như là một “ông vua trên những ông vua” mà cái quyền lực đó chỉ còn nắm được chưa quá… 15 người. Sợ vì biết đâu đối thủ không bị đánh chết kia sẽ quay lại trả thù thật tàn nhẫn những kẻ đã âm mưu cố tình tiệt diệt nó. Kẻ nắm trọn nền kinh tế đất nước trong tay đang dùng chính thứ đó để thâu tóm quyền lực độc tôn, gây lũng đoạn quyền lực của đảng vẫn còn đó. Nguy cơ về sự tồn vong của đảng vẫn không hề giảm, mà hiện tại nó còn đang dâng cao đến mức cực kì nguy hiểm nữa. Không lo mới là lạ, phải không…?

Ông không được nói xấu đảng của tôi… Bà bác sỹ mếu máo như muốn khóc.

Vâng thưa đồng chí cấp ủy. Tôi đâu dám. Nhưng đã không mấy ai còn tin họ… “biểu hiện” nữa. Đó mới là sự thật đau đớn mà không ai có thể bao biện…?.

Lão bất chợt nín bặt, vội lẻn ra trước thềm ngả mình trên chiếc xích đu. Lại lo bữa chiều nay ăn gì...!?. Hu... hu... hu...!


2 nhận xét:

Unknown nói...

Hình như bà BS bắt đầu siều như ông Tổng rồi...Lảo đang cừ thầm phải ko?

Unknown nói...

Đâu có... Lão vẫn thương bả mừ...?