Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Số 64-2012: Tâm sự vụn của Lão Hồ Đồ...


CHUYỆN “ĐỒNG CHÍ X…”?

Cái cụm từ “đồng chí…X” nó cũng giống như rất nhiều cụm từ ta vẫn nghe vẫn thấy hàng ngày từ mồm các quan chức nhà nước. Đâu phải đến cái… TW6 nó mới... nổ ra như vậy.

Này nhá: Anh Tư đã từng nói (ở đâu đó): “Một con sâu… cả một bầy sâu… thì chết mẹ cái đất nước này…”. Khiến cho bao đồng chí hóng hớt viết bài đặt câu hỏi rằng “Bầy sâu là những ai”? Lại nữa, có lần (cũng ở đâu đó) Anh Tư phát biểu rất hùng hồn: “Có đồng chí ở cấp vụ rất cao…” này kia kia nọ. Rồi thì là… “có kẻ… cõng rắn cắn gà nhà”. Thế là lại có bao nhiêu đồng chí đặt câu hỏi: … “kẻ nào cõng rắn…”?

Rồi anh Đại: “đề nghị kỉ luật BCT và một đồng chí…” Thế là lại phân tích lại đặt câu hỏi: “Ai là đồng chí X…”?

Nhưng hỏi chỉ để mà hỏi… chơi chơi thôi, chẳng có ai thèm trả lời hết. Thôi thì các đồng chi hóng hớt cứ thoải con gà mái mà đồn đoán, mà suy luận linh tinh… Rồi thì là mà lại rơi vào… khoảng trống câm lặng nào đó như là đấm vào không khí vậy.

Vậy thì: Đồn đoán để làm gì chứ. Ai cũng biết làm chính trị thì không bao giờ nói thật hay chỉ rõ ra vấn đề cụ thể nào. Họ chỉ nói chung chung, hé ra tí chút… gọi là, nhằm kích thích dư luận, định hướng dư luận vào một… mục tiêu nào đó mà thôi.

Mang tiếng là trí thức, có đầu óc nhạy bén, có tư duy hơn người mà vẫn dễ dàng bị “tuyên truyền định hướng” như thế. Cứ bảo sao cỡ phó thường dân như Lão Đồ cùng nhiều triệu bần dân thấp cổ bé họng được gọi là “Rân chí thấp” kia cứ bị lừa hết quả này đến quả khác?.

Cứ tưởng các đồng chí làm thế là để khai sáng văn hóa, văn minh cho cái củ sọ u tối của đám dân chúng u mê. Vậy là đếch phải rồi.


Hãy thay đổi cách thức, không chạy theo mấy câu nói nửa vời của mấy đồng chí làm nghề... chính trị mà vội vàng bày tỏ quan điểm. Để rồi hy vọng, để rồi vỡ mộng, để rồi bức xúc quá… văng tục, chửi bới… bâng quơ. Vậy có ra gì?

Lão tâm sự mấy điều nho nhỏ như vậy. Rất mong được bè bạn hiểu cho điều băn khoăn của Lão già này. Hãy làm khác đi những gì đang làm hiện tại. Đừng làm cái việc chạy theo, nắm bắt rồi phân tích, rồi hy vọng… để rồi bị họ dắt mũi, họ định hướng như bấy nay nữa, mới mong đem lại hiệu quả tuyên truyền cao hơn… Mong được như vậy lắm…!


Không có nhận xét nào: