Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Số 80-2012: Tình trạng khẩn cấp...?


PHONG TRÀO THI ĐUA YÊU NƯỚC…?


Đọc tin cực hót trên báo nhà nước, ai cũng phải giật mình. Bọn… “Lạ” này khốn nạn đểu cáng đến không thể tưởng tượng được. Hết phát hiện có đỉa trong bánh kẹo.. lạ, giờ đến chất độc… lạ trong áo ngực của phụ nữ sản xuất từ nước… lạ. Nói dại nếu chất độc có lây nhiễm ra ngực của chị em thì rất có thể sẽ thành đại dịch rất lớn. Nhất là đối với trẻ sơ sinh, hay các bậc đàn anh đàn em. Từ các bậc cha chú, người cao tuổi, các vị tiền bối đáng kính, tới các quan chức từ trung ương đến địa phương ... Bởi họ đều có nguy cơ bị lây nhiễm rất cao do tiếp xúc trực tiếp qua đường... miệng?.

QH cho gọi đại diện cơ quan “Quản lý thị trường” đến chất vấn: Các anh phải báo cáo rõ, hiện trong nước mặt hàng áo ngực phụ nữ nhập từ nước "lạ" chiếm tỷ lệ bao nhiêu trên thị trường?. Cục trưởng báo cáo: Dạ thưa QH, theo báo cáo chưa đầy đủ thì tỷ lệ khoảng 90% ạ. Thế “đầy đủ” thì chiếm bao nhiêu? Dạ 99% ạ. “Thế thì chết mẹ cái đất nước này rồi còn gì”? (mượn lời anh Tư)

Bởi tính khẩn cấp của vấn đề. QH đã kịp thời ra lời kêu gọi phát động phong trào thi đua yêu nước khẩn cấp, với khẩu hiệu “Phụ nữ nói không với áo ngực”

Kết quả: Sau một ngày thì có thư ngỏ của đại diện phụ nữ cả nước gửi đến QH rằng: “Báo cáo QH, phong trào do QH phát động đã được chị em phụ nữ cả nước nô nức hưởng ứng. Lợi ích có thể thấy rõ ngay là tạo ra tâm lý thoải mái hơn khi làm việc, đi lại, ăn uống sinh hoạt của chị em. Sự gò bó của chiếc áo ngực xưa nay đã được “giải phóng” một cách “toàn diện triệt để”. Nhưng phản ứng phụ lại khá phiền phức. Chỉ trong một ngày thả rông mà độ trễ của bộ ngực đã tăng tới hơn một cm theo chiều… rơi thẳng đứng!?. Cứ đà này, chỉ chưa đầy ba tháng, bộ ngực của chị em toàn quốc sẽ rơi đến... đầu gối. Đề nghị QH nghiên cứu biện pháp khắc phục…”

Ngay lập tức, QH yêu cầu Hội LHPN, cơ quan cố vấn cho QH tìm giải pháp khắc phục, đồng thời ra nghị quyết rằng: Chị em phụ nữ được “yêu nước khẩn cấp” theo phong trào, nhưng nước ta là "nhà nước pháp quyền XHCN", nên vẫn phải tuân theo các quy định của pháp luật. Kể từ nay trở đi, chị em chỉ được phép “yêu nước... khẩn cấp” khi ở… trên giường thôi? Hiểu chửa?

Ủa… dzậy là chết má con tui rồi. Vậy là sau 26 năm đổi mới, giờ lại quay về “chế độ cũ” rồi. Thế thì “thi đua yêu nước” làm cái đéo gì chứ… !?

Ặc… ặc!?

Không có nhận xét nào: