Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Số 58-2012: Vợ giận lần thứ... 4?


KIỂM ĐIỂM NGHIÊM TÚC…!?

Bà bác sỹ gằn giọng. Ông có biết thằng Quan Làm Báo là thằng nào không?.

Không biết (Lão rút kinh nghiêm mấy lần vợ giận nên giả đò… ú ớ việt gian)

Bà bác sỹ trừng mắt quát: Nói…!

Dạ… thưa… đồng chí vợ. Là con mẹ gì đó, cái loại “nghị rởm” mới bị phế chớ gì

Cứ cho là thế đi. Nhưng còn một thằng nữa.

Dạ thưa… Là thằng “Vịt Tin” chớ gì.

Ông hiểu một mà chưa hiểu mười. Đảng ta sáng suốt lắm. Nhớ thời chỗng Mĩ đó, ta tuyên truyền phá rối, ta lung lạc tư tưởng, ta lũng đoạn hàng ngũ địch… khiến chúng lâm vào tình trạng địch ta ta địch lẫn lộn. Nên đồng chí Nguyễn Văn Trỗi mới có cơ hội trà trộn vào hàng ngũ địch, gài bom ở cầu Công Lý chớ.

Tôi không dám bàn chuyện lịch sử, nhưng cái vụ gài bom đó nó giống bọn khủng bố Hồi giáo bây giờ quá. Nhưng bà nói câu này hơi bị... chuẩn đó nha: Vậy thì ra là cái món “Canh gà Thọ Xương” cũng chỉ là một thứ… “canh gà” thôi sao.

Ông đừng có xỏ xiên

Tôi đâu dám. Nhưng…

Nhưng gì?

Vậy theo bà thì phản động là thằng nào vậy?

Tôi vẫn đi họp chi bộ, vẫn được nghe chỉ đạo đều. Tôi dứt khoát bọn “Vịt Tin” nó là khủng bố…

Tôi thì lại thấy bọn “thế lực thù địch” nó tố cáo cái bọn “Vit Tin” đó là sân sau của đảng ta. Vậy là sao chớ?

Theo quan điểm lý lịch, hộ khẩu, rồi đến chủ trương ra cái chứng minh thư hiện đại phải ghi cả họ tên đám “gà trống gà mái” đẻ ra trứng… vịt, thì “đã một lần phản động thì suốt đời vẫn là phản động tuốt”?

Tôi biết. Nhưng cái vụ thằng… Quan Làm Báo thì sao?

Ông nói đi…!

Tôi không dám nói.

Đứng trước cấp ủy thuộc chi bộ X, đảng bộ Y... Yêu cầu quần chúng “Lão Hồ Đồ” phải nói…

Tôi sợ

Sợ gì

Sợ vợ giận…

Tôi cho phép quần chúng… “sợ” được phép phát biểu.

Không dám. Bởi mấy chục năm sống với bà, tôi thấm nhuần tư tưởng chỉ đạo “nhớ lâu thù dai” lắm rồi đấy ạ.

Nói đi mà… (hạ giọng năn nỉ)

Không nói…

Có gì thì cứ mạnh dạn nói, em không giận mà…

Đồ rởm…

Hả…?

Rởm 100%...

Ông nói sao… (trừng mắt).

Bà có muốn tôi nói thật không?

Ừa… thì… thì em đang mưốn nghe anh nói đây.

Vậy tôi nói thật nha…

Ừa…

Tại sao mấy thằng tội phạm…

Tội phạm nào?

Bọn tham nhũng lạm quyền, bọn thâu tóm quyền lực, thâu tóm ngân hàng, bọn cướp đất có tổ chức, bọn  “còn đảng còn mình” có thể đánh chết bất cứ ai kia… Chúng nó đang lộng hành khắp nước đó.

Nghiến răng: Cho phé… ép… ép… được nói ti... ếp.

Sao không đưa chúng nó ra mà truy tố mà xét xử trước tòa án đi,,,

Chưa được... Đảng hiện đang tiến hành cuộc cách mạng “phê và tự phê” long trời lở đất. Đang tiến hành chỉnh đốn, đang tự làm trong sạch...

Tất cả chỉ là cái lỗ mồm, này nhá: Phê và tự phê bằng mồm. Nhận khuyết điểm, nhận trách nhiệm chính trị bằng mồm. Hứa sửa chữa cũng… bằng mồm. Tất ráo cả cũng chỉ là cái lỗ mồm thôi…

Đúng là ông này tư tưởng lồi lõm thật...

Nếu đảng thực sự muốn được dân tín nhiệm thì chí ít đảng cũng phải cho dân biết là đảng đang có lỗi gì, đảng sai ở đâu, đảng cần sửa chữa cái gì. Chớ cứ âm âm u u họp kín với nhau rồi cứ xưng xưng tự nhận là “trong sạch vững mạnh”… này kia kia nọ thì đéo ai mà dám tin chớ.

Này… ông đường đường là cán bộ về hưu, phải ăn nói cho nó có văn hóa chớ…

Dạ thưa đồng chí cấp ủy… Thế cái văn hoá của các đồng chí nó là loại văn hoá gì chớ… Tham nhũng, thoái hóa đã thành “bộ phận không nhỏ”, đã trở thành… “cả một bầy sâu”… thì xin lỗi nhá, cái văn hoá đó chỉ lừa được trẻ con đang bú thôi…

Bà bác sỹ trừng mắt: Này…

Hả…

Ông đừng có nói xấu nhà nước, nói xấu đảng nhá. Cái còng “7169” đang lù lù ở trước mặt ông đấy nhá. Nói xấu thủ tướng cũng tức là nói xấu đảng đấy nhá…

Dạ... xin đồng chí vợ tha lỗi. Em đã dám trót dại… nói thật ạ?


Không có nhận xét nào: